Chuyện cô gái trẻ qua đời 2 năm không ai hay biết: Mải miết trốn chạy bạo hành, chết trong cô độc để lại hiện trường gây ám ảnh khủng khiếp

Câu chuyện này được xem như một lời nhắc nhở rằng giao tiếp giữa người với người vẫn có vị trí đặc biệt của nó và rất quan trọng dù ở bất kỳ thời đại nào, bất kỳ nơi đâu trên thế giới này.

Thử tưởng tượng như thế này: Bạn bước vào một căn hộ lộn xộn, ẩm mốc, bốc mùi với hàng đống thư chưa mở chất đống bên cửa và một bồn rửa đầy bát đĩa bẩn. Có âm thanh và ánh sáng rực rỡ từ chiếc tivi đang phát kênh BBC1 và một đống quà Giáng sinh được gói đang chờ gửi đi.

Đó là tình trạng của căn hộ thuộc về cô gái tên Joyce Carol Vincent khi các quan chức từ một hiệp hội nhà ở phía Bắc thành phố London (Anh) bước vào bên trong. Điều gây sốc là, cô Vincent cũng ở đó, nhưng chỉ còn là một bộ xương bất động. Cơ thể của cô ấy đã bị phân hủy gần hết. Cô ấy đã chết trong cô độc tại chính căn nhà của mình, kênh BBC trên chiếc TV cũ vẫn phát liên tục suốt hơn 2 năm ấy...


Chuyện cô gái trẻ qua đời 2 năm không ai hay biết: Mải miết trốn chạy bạo hành, chết trong cô độc để lại hiện trường gây ám ảnh khủng khiếp-1Hình ảnh Joyce Carol Vincent khi còn sống.

Cảnh tượng gây sốc sau cánh cửa căn hộ cho thuê
Joyce Carol Vincent sống ở London trong một căn nhà, một kiểu nhà ở xã hội ở Vương quốc Anh. Các nhà chức trách đã đến căn hộ của cô vào ngày 5 tháng 1 năm 2006 với mục đích thu hồi nó do quá hạn trả tiền thuê nhà. Thế mà, người ta ước tính rằng cô ấy đã qua đời vào tháng 12 năm 2003.

Suốt hơn 2 năm ấy, những người hàng xóm hề hay biết, họ không để ý đến sự vắng mặt của Joyce. Điều duy nhất, dễ dàng nhất để có thể phát hiện là mùi hôi bốc ra từ thi thể phân hủy của cô gái xấu số thì họ lại cho nó là mùi từ các thùng rác bên dưới căn hộ.

Chuyện cô gái trẻ qua đời 2 năm không ai hay biết: Mải miết trốn chạy bạo hành, chết trong cô độc để lại hiện trường gây ám ảnh khủng khiếp-2Cảnh tượng gây sốc trong căn hộ của Joyce.

Joyce được tìm thấy trên sàn nhà, tay ôm một chiếc túi mua sắm. Bởi vì hài cốt của cô hầu hết là bộ xương, các nhà chức trách chỉ có thể xác định danh tính thông qua hồ sơ nha khoa. Cũng đã quá lâu để xác định nguyên nhân cái chết, mặc dù cảnh sát cho rằng cô chết vì nguyên nhân tự nhiên sau khi một cuộc điều tra hình sự loại trừ bất kỳ hành vi hãm hại nào. Joyce được cho là mắc bệnh hen suyễn và người ta suy đoán rằng cô có thể đã lên cơn hen mà không kịp dùng thuốc.

Chuyện cô gái trẻ qua đời 2 năm không ai hay biết: Mải miết trốn chạy bạo hành, chết trong cô độc để lại hiện trường gây ám ảnh khủng khiếp-3Chuyện cô gái trẻ qua đời 2 năm không ai hay biết: Mải miết trốn chạy bạo hành, chết trong cô độc để lại hiện trường gây ám ảnh khủng khiếp-4
Căn nhà mà Joyce ở đã được trả trước bằng hệ thống tín dụng, đồng thời được hỗ trợ bởi tổ chức cho nạn nhân bạo hành. Các hóa đơn truyền hình, điện nước cũng được tự động thanh toán. Chỉ đến gần 2 năm sau, tiền tích lũy do quá hạn trở nên quá nhiều thì mới có người đến tìm cô để thu lại nhà.

Sau khi nguyên nhân cái chết được làm sáng tỏ, chỉ còn lại một câu hỏi: Làm sao một người phụ nữ đã chết trong hơn 2 năm mà không ai nhận ra?

Hàng trình cay đắng trốn chạy khỏi cảnh bạo hành
Theo hồ sơ của cảnh sát, Joyce (sinh ngày ngày 19 tháng 10 năm 1965) xuất thân trong một gia đình người da màu. Năm cô 11 tuổi, mẹ qua đời, Joyce cùng 4 chị gái nương tựa vào nhau mà sống bởi bố của họ đã cắt đứt liên lạc với các con.

16 tuổi, Joyce quyết định bỏ học. Sau đó, cô làm nhiều công việc trước khi bỏ hẳn công việc tại công ty kế toán lớn Ernst & Young vào năm 2001 vì lý do không rõ. Có một thời gian, Joyce phải sống trong một trạm cứu hộ những nạn nhân của bạo hành gia đình. Đây cũng là điều khiến nhiều người kinh ngạc vì tất cả những người từng biết đến Joyce đều cho biết cô là một người rất hòa đồng, vui vẻ, hạnh phúc.

Chuyện cô gái trẻ qua đời 2 năm không ai hay biết: Mải miết trốn chạy bạo hành, chết trong cô độc để lại hiện trường gây ám ảnh khủng khiếp-5

Cùng thời điểm đó, Joyce đã cô lập mình ra khỏi gia đình dù giữa họ không hề có cãi vã hay xung đột. Một vài nguồn tin cho hay, Joyce phải cố chạy trốn kẻ bạo hành nên đã tìm cách cắt đứt mọi liên hệ trong quá khứ để tránh làm ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Là một nạn nhân của bạo lực, cô được chuyển đến ở căn hộ thuộc khu nhà ở xã hội gần Wood Green Shopping City vào tháng 2/2003.

Chết trong cô độc đáng sợ như thế nào?
Không phải bất cứ ai cũng đáng chết và không được chú ý trong vài năm, nhưng điều đặc biệt kỳ lạ là dường như tất cả mọi người, dù là người thân máu mủ hay người quen, dù là hàng xóm xa hay gần, không một ai biết Joyce đã qua đời. Cô mới chỉ 38 tuổi, cô đã làm việc chăm chỉ cần mẫn gần như cả cuộc đời, cô có gia đình và bạn bè, và cũng chẳng dính dáng gì đến ma túy hay bất kỳ rắc rối pháp lý nào.

Carol Morley, một nhà làm phim đọc tin tức về Joyce, đã rất bối rối trước câu chuyện này nên cô quyết định làm một bộ phim tài liệu có tựa đề "Dreams Of A Life" (Tạm dịch: Những giấc mơ của một cuộc đời). Trong quá trình làm phim, Carol đã lần ra danh tính những người như bạn trai cũ và đồng nghiệp cũ của Joyce, biết đâu có thể làm sáng tỏ cái chết bí ẩn của cô.

Chuyện cô gái trẻ qua đời 2 năm không ai hay biết: Mải miết trốn chạy bạo hành, chết trong cô độc để lại hiện trường gây ám ảnh khủng khiếp-6Tin tức về Joyce trên mặt báo.

Trong số đó phải kể đến Martin Lister, người đã hẹn hò với Joyce trong 3 năm và thường xuyên giữ liên lạc với cô cho đến năm 2002. Anh chỉ biết về cái chết của cô khi được Carol thông báo. Tin tức ấy khiến Martin bị sốc. Anh nói với Carol rằng Joyce là một nhân viên chăm chỉ và có công việc tuyệt vời. Martin cũng tỏ ra ngạc nhiên khi biết Joyce sống trong nhà ở xã hội. 

Một thời gian sau vụ việc của Joyce, nhiều người vẫn không khỏi ám ảnh mỗi khi nhắc đến. Tình cảnh của cô khiến người ta hiểu rằng đôi khi những điều phô bày ra trước mắt không phản ánh hết tất cả, có những góc khuất trong cuộc đời mỗi người mà nếu không nói ra, đố ai biết được. Một người hoạt bát, vui vẻ, chan hòa và sống làm việc hết mình như Joyce, có ai ngờ lại chết trong cô độc mà chẳng ai biết như vậy!?

Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ, tất cả mọi người đều kết nối với nhau, chuyện một người bình thường chết trong hơn 2 năm mà không có ai đặt ra câu hỏi thì nghe có vẻ quá "điên rồ".

Nhưng, cũng giống như cách mọi người có xu hướng đăng những bức ảnh đẹp nhất của họ lên mạng xã hội, thì rất có thể Joyce cũng đã từng làm như vậy trong cuộc sống thực. Cô phô ra tất cả những điều tốt đẹp về mình để mọi người thấy. Và thế là, không ai biết điều gì xảy ra đằng sau những cánh cửa đóng kín. 

Câu chuyện của Joyce Vincent vừa buồn lại vừa lạ. Những người như Martin Lister, và cả những người biết Joyce và biết về cái chết của cô đều ước rằng giá như họ đã giữ liên lạc và quan tâm cô thường xuyên hơn thì kết cục có lẽ đã khác. 

Câu chuyện này như một lời nhắc nhở rằng giao tiếp giữa người với người vẫn có vị trí đặc biệt của nó và rất quan trọng dù ở bất kỳ thời đại nào, bất kỳ nơi đâu trên thế giới này.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-co-gai-tre-qua-doi-2-nam-khong-ai-hay-biet-mai-miet-tron-chay-bao-hanh-chet-trong-co-doc-de-lai-hien-truong-gay-am-anh-khung-khiep-162221201000758302.htm

Bạo hành gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.