Chuyện tình xuyên biên giới kết thúc trong nhà tù

Chuyện tình qua Internet giữa hai công dân Pakistan và Ấn Độ trở thành bi kịch khi Mulayam Singh Yadav giúp vợ nhập cảnh bất hợp pháp và làm giả giấy tờ.

Chuyện tình xuyên biên giới kết thúc trong nhà tù-1Mối tình chớm nở của Yadav và Jeewani phải trả giá vì vi phạm pháp luật. Ảnh: Unsplash.

Mulayam Singh Yadav (21 tuổi), đến từ Ấn Độ, và Iqra Jeewani (19 tuổi), đến từ Pakistan, quen biết nhau qua mạng vào năm 2020, khi cả hai cùng tham gia trò chơi cờ chiến lược Ludo. Yadav và Jeewani nhanh chóng phát sinh tình cảm, song đều biết tương lai cả hai có thể ở bên nhau vẫn còn mơ hồ.

Mối quan hệ căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan được thể hiện qua ba cuộc chiến tranh kể từ năm 1947, khi hai nước lần lượt tuyên bố giành độc lập mà không rõ ranh giới lãnh thổ. Thực tế này khiến công dân Ấn Độ gặp khó khăn trong việc xin thị thực vào Pakistan và ngược lại.


Chuyện tình xuyên biên giới kết thúc trong nhà tù-2Chuyện tình xuyên biên giới Ấn Độ - Pakistan. Ảnh: Unsplash.

Tình yêu chớm nở qua mạng
Bất chấp những rào cản trong mối quan hệ ngoại giao Ấn Độ - Pakistan, vào tháng 9/2022, Yadav và Jeewani tới Nepal và kết hôn tại đây.

Hai người sau đó chuyển đến thành phố Bangalore, thủ phủ bang Karnatak (Ấn Độ), và sống cùng nhau.


Chuyện tình xuyên biên giới kết thúc trong nhà tù-3Mulayam Singh Yadav (phải), 21 tuổi, đến từ Ấn Độ, và Iqra Jeewani (trái) 19 tuổi, đến từ Pakistan. Ảnh: BBC.

Nhưng cuộc sống hạnh phúc của hai người không kéo dài lâu. Vào tháng 1, cô Jeewani bị bắt giữ vì nhập cảnh vào Ấn Độ bất hợp pháp, còn anh Yadav bị bắt với cáo buộc lừa đảo, làm giả giấy tờ và chứa chấp người nước ngoài mà không thông qua quy trình hợp lệ.

Cô Jeewani đã bị trục xuất và Pakistan vào giữa tháng 2, trong khi anh Yadav vẫn bị giam giữ ở Bangalore.

Sự vụ ảnh hưởng nặng nề đến gia đình anh Yadav, cư trú ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. Họ cho rằng câu chuyện đơn thuần xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa anh Yadav và cô Jeewani.

“Chúng tôi mong họ có thể trở về”, Jeetlal, anh trai của Yadav, nói với BBC. “Chúng tôi hiểu tình hình giữa Ấn Độ và Pakistan, nhưng họ (Yadav và Jeewani) chỉ đơn giản là yêu nhau thôi mà”.

Ngay cả cảnh sát dường như cũng đồng tình với quan điểm này.

“Đây là một câu chuyện tình, vấn đề nằm ở chỗ họ đã phạm pháp”, một quan chức cấp cao giấu tên thuộc lực lượng cảnh sát Bangalore nói.


Chuyện tình xuyên biên giới kết thúc trong nhà tù-4Chị Jeewani đã bị trục xuất về Pakistan còn anh Yadav vẫn đang bị giam giữ bởi cảnh sát Ấn Độ. Ảnh: Cảnh sát Bangalore.

Bi kịch ập đến
Chuyện tình của Yadav và Jeewani chớm nở vào năm 2020, trong thời kỳ dịch Covid-19 lan rộng và nhiều quốc gia buộc phải phong tỏa.

Anh Yadav làm bảo vệ cho một công ty công nghệ ở Bangalore, Ấn Độ; còn chị Jeewani là sinh viên theo học đại học tại thành phố Hyderabad của Pakistan.

Cả hai nảy sinh tình cảm với nhau khi giao tiếp qua Internet. Tuy nhiên, chị Jeewani ngày càng phải chịu nhiều áp lực từ phía gia đình về việc kết hôn.

Theo gợi ý của anh Yadav, chị Jeewani rời Pakistan đến Nepal để gặp người yêu. Theo thông tin từ cảnh sát, hai người đã kết hôn theo nghi lễ của Hindu giáo tại một ngôi đền ở Nepal, sau đó cùng nhau đến Ấn Độ.

Dẫu vậy, chị Jeewani không có giấy tờ để cư trú tại Ấn Độ một cách hợp pháp. Do đó, anh Yadav được cho là đã làm giả thẻ Aadhaar cho người yêu. Aadhaar là một loại giấy tờ định danh của Ấn Độ.

Theo cảnh sát Bangalore, hàng ngày, anh Yadav đến công ty làm việc còn chị Jeewani ở nhà. Chị Jeewani thường xuyên gọi điện cho mẹ ở quê nhà Pakistan thông qua nền tảng Whatsapp. Điều này đánh động lực lượng chức năng Ấn Độ và cảnh sát đã tìm đến chị Jeewani.

Giới chức Bangalore cho biết họ luôn trong trạng thái cảnh giác cao độ trong giai đoạn tháng 1 vì hai sự kiện quốc tế quan trọng sẽ diễn ra tại thành phố này vào tháng 2: triển lãm hàng không Aero India và cuộc họp của các bộ trưởng Tài chính các nước G20.

Qua quá trình điều tra, chị Jeewani bị bắt giữ với tội danh nhập cảnh bất hợp pháp. Vào ngày 20/1, chị được giao lại cho Văn phòng đăng ký xuất nhập cảnh người nước ngoài của Bangalore, sau đó bị trục xuất về Pakistan vào tháng 2.

“Hiện chúng tôi chưa phát hiện thêm tội danh nào của cô Jeewani bên cạnh việc nhập cảnh bất hợp pháp”, S Girish, Phó ủy viên cảnh quận Whitefileld của Bangalore, nói với BBC. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra thêm”.

Theo hãng tin PTI, cha của chị Jeewani xác nhận chị đã về nhà và gia đình họ không muốn “bình luận về vấn đề này”.

Shanti Davi, mẹ của anh Yadav, nói rằng bà hy vọng chính phủ Ấn Độ và Pakistan có thể tạo điều kiện để cả hai có thể đoàn tụ.

“Chúng tôi không quan tâm cô ấy (Jeewani) là người Hồi giáo hay người Pakistan, cô ấy là con dâu của chúng tôi”, bà Davi nói. “Chúng tôi sẽ chăm sóc cô ấy thật tốt”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-tinh-xuyen-bien-gioi-ket-thuc-trong-nha-tu-post1406983.html

nhập cư trái phép


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.