Chuyện về cậu bé Việt "bỗng dưng" trở thành con trai tỷ phú Mỹ, lao vào cuộc chiến tranh giành tài sản trước khi được thừa hưởng hơn 2.000 tỷ đồng

Câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế từng gây ồn ào dư luận suốt những năm từ năm 1995 đến năm 1999.

Vào những năm 1990, cả thế giới xôn xao về chuyện tỷ phú nổi tiếng người Mỹ Larry Hillblom - người sở hữu chuỗi nhà hàng khách sạn khổng lồ, người sáng lập một trong những dịch vụ chuyển phát nhanh hàng không lớn nhất thế giới, DHL Corp và sở hữu khối tài sản khổng lồ - đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn rơi thủy phi cơ. 

Chuyện về cậu bé Việt bỗng dưng trở thành con trai tỷ phú Mỹ, lao vào cuộc chiến tranh giành tài sản trước khi được thừa hưởng hơn 2.000 tỷ đồng-1

Trớ trêu thay, bản thân ông Larry cũng không lường trước được tai nạn và cũng chưa kịp viết di chúc định đoạt số tài sản khổng lồ mà ông để lại nên hàng loạt cuộc chiến pháp lý nổ ra. Hàng chục người thi nhau mang con đến đòi nhận Larry làm cha để được hưởng số tiền khổng lồ ấy. Trong đó có cô Nguyễn Thị Bé, tự tin khẳng định con trai mình là Nguyễn Bé Lory mang dòng máu của ông Larry và cũng muốn đòi quyền lợi cho con trai.

Mối tình của thôn nữ và vị tỷ phú đào hoa
Theo những thông tin do phóng viên của tờ Los Angeles Times thu thập và đăng tải trong một bài viết đăng trên tờ báo này năm 1999, phía sau cuộc chiến pháp lý ấy là một câu chuyện dài và đầy bất ngờ mà không ai tưởng tượng được.

Theo đó, cô Nguyễn Thị Bé là một trong 8 người con sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở một ngôi làng thuộc vùng ngoại ô thành phố Phan Thiết. Nơi đó có một khu nghỉ mát mà tỷ phú Larry đã đầu tư xây dựng khách sạn. Cô Bé lớn lên trong một ngôi nhà không có điện và tối tăm, ẩm thấp, lụp xụp. "Đôi khi, không có đủ thức ăn cho chị em chúng tôi", cô Bé kể.

Đến năm 13 tuổi, cô Bé phải đi làm đủ thứ nghề như giúp việc, đầu bếp và bảo mẫu để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cuối cùng, cô được nhận vào làm công việc phục vụ trong một nhà hàng của khách sạn Phan Thiết thuộc sở hữu của ông Larry.

Chẳng bao lâu sau, cô gái thôn nữ xinh đẹp nổi bật với mái tóc đen dài ngang lưng và giọng nói nhẹ nhàng đã "lọt vào mắt xanh" của Larry.

Về phía ông Larry, vị tỷ phú này sinh ra tại thị trấn Kingsburg, bang California. Ông thành lập công ty DHL Corp ngay sau khi tốt nghiệp Trường Luật Boalt Hall vào những năm 1960. Công ty này đã nhanh chóng phát triển thành một tập đoàn quốc tế đạt doanh thu 3 tỷ đô la/năm và có nguồn nhân lực lên đến 35.000 người. Vào những năm 1970, Larry giao quyền quản lý công ty cho người khác và đến Saipan để tận hưởng cuộc sống xa hoa và khởi động các dự án kinh doanh mới.

"Anh ấy vui tính và tốt với tôi", cô Bé kể.

Trong 2 thập kỷ tiếp theo, Larry đầu tư vào các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và sân golf ở Đông Nam Á. Ông xây một dinh thự ở Saipan, sưu tập ô tô và máy bay cổ. Theo lời khai của các nhân chứng trong cuộc chiến tranh giành tài sản, người đàn ông này cũng dành nhiều thời gian ở các quán bar và câu lạc bộ khiêu vũ ở Đông Á, trả tiền cho một mạng lưới phụ nữ để tìm những trinh nữ trẻ rồi quan hệ tình dục không an toàn.

Chuyện về cậu bé Việt bỗng dưng trở thành con trai tỷ phú Mỹ, lao vào cuộc chiến tranh giành tài sản trước khi được thừa hưởng hơn 2.000 tỷ đồng-2

Vào thời điểm Larry gặp cô Bé năm 1993, người phụ nữ này mới 18 tuổi. “Anh ấy không đẹp trai", cô Bé nói. "Nhưng anh ấy rất vui tính và tốt với tôi".

Cô Bé không nói được tiếng Anh còn ông Larry chỉ biết một vài từ tiếng Việt. Ông thường mặc quần jeans và áo phông nên cô cũng không biết ông là một triệu phú khi ấy.

Larry được cho là đã gặp cô Bé thường xuyên và rất vui khi cô nói rằng cô đã có thai. Không lâu trước khi Larry qua đời, cô Bé cho ông xem những bức ảnh của đứa con trai của ông, và ông hứa sẽ cho cô tiền để nuôi con nhưng không, tin tiếp theo mà cô Bé nhận được là ông Larry đã chết.

Chuyện về cậu bé Việt bỗng dưng trở thành con trai tỷ phú Mỹ, lao vào cuộc chiến tranh giành tài sản trước khi được thừa hưởng hơn 2.000 tỷ đồng-3Nguyễn Bé Lory lúc còn nhỏ chụp ảnh cùng mẹ.

Cô Bé quay trở lại nhà hàng nơi cô gặp Larry và nói với một nhân viên rằng cô là mẹ của con ông Larry. Nam nhân viên này đã liên hệ với một luật sư đại diện cho một số công việc kinh doanh của Larry tại Việt Nam, và vào năm 1997, luật sư này đã giới thiệu cô bé với luật sư Veague.

Cuộc chiến pháp lý chưa từng có
Sau cái chết của nhà tỷ phú đào hoa bạc mệnh là hàng loạt cuộc chiến pháp lý để tranh chấp khối tài sản khổng lồ của ông.

Để xác định con của tỷ phú Larry Hillblom, 8 cậu bé được cho là "con rơi" ở Đông Nam Á (trong đó có Nguyễn Bé Lory) được xét nghiệm ADN. Tuy nhiên, xác của ông Lorry không được tìm thấy sau vụ tai nạn, thậm chí mọi dấu vết liên quan đến người đàn ông này cũng biến mất một cách kỳ lạ, dù là một sợi tóc. Mẹ của ông Larry lại không hợp tác.

Ngay tại các bệnh viện ở California, Saipan, mà ông Larry từng đến chữa bệnh hoặc nhổ răng cũng không còn lưu giữ được gì. Những chiếc xe hơi đắt tiền ông Larry từng sử dụng tại Mỹ cũng được rửa sạch sẽ.

Chuyện về cậu bé Việt bỗng dưng trở thành con trai tỷ phú Mỹ, lao vào cuộc chiến tranh giành tài sản trước khi được thừa hưởng hơn 2.000 tỷ đồng-4
Đến cuối năm 1998, sau rất nhiều lần luật sư hai bên vận động, mẹ ông Larry mới cho lấy mẫu xét nghiệm ADN. Kết quả chỉ có 4 trong 8 đứa trẻ mới chính thức là máu mủ của ông Larry Hillblom, trong đó có Nguyễn Bé Lory.

Theo thỏa thuận, Lory được hưởng số tài sản lên đến gần 100 triệu USD (hơn 2,3 nghìn tỷ theo tỷ giá hiện tại). Cậu được đứng tên sở hữu số tài sản vào năm 2012, nhưng vì còn đi học nên hai mẹ con đã đồng ý để những người quản lý đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác. Năm 2015, Lory tròn 21 tuổi và chính thức nhận lại số tiền khổng lồ ấy.

Tháng 4 năm 2012, khi ấy Nguyễn Bé Lory 18 tuổi, cậu và mẹ cùng hai người em cùng mẹ khác cha và người quản lý đã trở về thăm quê ngoại ở Bình Thuận. Tuy nhiên, từ đó đến nay người ta không có tin tức gì của cậu bé gốc Việt là con trai của tỷ phú Mỹ ấy nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/chuyen-ve-cau-be-viet-bong-dung-tro-thanh-con-trai-ty-phu-my-lao-vao-cuoc-chien-tranh-gianh-tai-san-truoc-khi-duoc-thua-huong-hon-2000-ty-dong-20201207164215703.chn

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.