Cô dâu mang của hồi môn gần 9 tỷ về nhà chồng, hành động khoe khoang của nhà gái trong đám cưới gây tranh cãi

Đoạn clip quay cảnh cô dâu mang của hồi môn "khủng" về nhà chồng trong đám cưới thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Ngày 24/2 vừa qua, ở thành phố Tô Châu (Giang Tô, Trung Quốc), một hôn lễ của cặp đôi trẻ diễn ra trong tưng bừng, điều đáng chú ý hơn cả là độ “hào môn thế gia” của nhà gái.

Theo tập tục cưới hỏi của Trung Quốc, chú rể lấy vợ thì phải chuẩn bị sính lễ và đáp ứng hàng loạt yêu cầu khác của nhà gái. Phía gia đình cô dâu cũng có thể chi ra quà bồi cưới xem như của hồi môn nhưng cái này còn phải “tùy tâm”, không nhất thiết phải có.

Cô dâu mang của hồi môn gần 9 tỷ về nhà chồng, hành động khoe khoang của nhà gái trong đám cưới gây tranh cãi-1Trong đoạn clip thể hiện, chú rể và đàng trai đến một khách sạn sang trọng rước dâu. Khi chính thức xuất giá theo chồng về dinh thì đồng hành cùng cặp đôi chính là 2 tấm bảng màu đỏ bắt mắt ghi những phần quà bồi cưới của nhà gái dành cho cô dâu. 

Theo đó, bố mẹ cô dâu đã tặng một căn hộ trị giá 2 triệu NDT (hơn 7,2 tỷ VND) và một chiếc xe BMW 450.000 NDT (1,6 tỷ VND). Họ tặng nhà và xe để con gái sau khi về nhà chồng được nở mặt nở mày, không bị gia đình bên kia hà hiếp và coi thường. 

Có thể thấy, cô dâu chú rể cũng xứng đôi vừa lứa. Chú rể cao to đẹp trai, mặc bộ đồ tây lịch lãm. Cô dâu xinh đẹp trẻ trung, trên người khoác bộ đồ cưới truyền thống có thêu rồng phụng, đầu cài trâm vàng lộng lẫy. 

Nhiều người cho rằng điều kiện gia đình chú rể cũng không phải dạng tầm thường, nếu không thì nhà gái sẽ không chịu chi mạnh tay như vậy. Theo đó, phần sính lễ trao cho gia đình cô dâu chắc chắn phải mang giá trị “khủng”.

Cô dâu mang của hồi môn gần 9 tỷ về nhà chồng, hành động khoe khoang của nhà gái trong đám cưới gây tranh cãi-2Cô dâu mang của hồi môn gần 9 tỷ về nhà chồng, hành động khoe khoang của nhà gái trong đám cưới gây tranh cãi-3
Điều càng khiến những người chứng kiến và dân mạng không khỏi xôn xao là cách thể hiện của nhà gái khi sai người giơ bảng hiệu của hồi môn để đồng hành cùng cô dâu chú rể tiến ra xe. Không ít người cho rằng nhà gái quá khoe của. Bố mẹ tặng quà cho con gái về nhà chồng thì tốt, nhưng làm thái quá thì lại gây nên sự phản cảm.


Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, dân mạng khen thì ít, mà chê thì nhiều. 

“Cô dâu chú rể trông hạnh phúc thật đó. Đúng là hào môn thế gia gặp nhau thì được nhiều sự chú ý hơn thôi”.

“Nhà gái cho người giơ tấm bảng như vậy chắc là muốn để thiên hạ biết nhà mình giàu và yêu thương con gái hết mực đây mà. Cũng không trách được, người có tiền muốn thể hiện cũng là quyền của người ta”.

“Giàu thì giàu thật đó, nhưng hơi lố lăng. Dù sao thì cũng chúc mừng cô dâu chú rể hạnh phúc. Cả hai gia đình đều giàu có thì chắc chắn cuộc sống hôn nhân sẽ dễ dàng hơn nhiều rồi”.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-dau-mang-cua-hoi-mon-gan-9-ty-ve-nha-chong-hanh-dong-khoe-khoang-cua-nha-gai-trong-dam-cuoi-gay-tranh-cai-162222802124803172.htm

của hồi môn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.