Cô gái bị ví như bộ xương di động, yếu đến mức bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý vĩnh biệt, 18 tháng sau điều kỳ diệu đã xảy ra

Cô gái từng có ngoại hình không khác gì bộ xương di động do mắc chứng biếng ăn đã có màn thay đổi ngỡ ngàng.

Nicola King, đến từ thị trấn Andover, hạt Hampshire (Anh) từng là một cô gái mắc chứng biếng ăn nghiêm trọng kéo dài trong nhiều năm. Nicola bị ví như một "bộ xương di động", gầy yếu đến mức khiến người khác sợ hãi khi nhìn thấy. Cô cũng từng được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và các bác sĩ đã nói với cha mẹ cô rằng hãy chuẩn bị tâm lý rời xa con gái vì các cơ quan quan trọng của cô gần như đã ngừng hoạt động.

Cô gái bị ví như bộ xương di động, yếu đến mức bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý vĩnh biệt, 18 tháng sau điều kỳ diệu đã xảy ra-1Nicola King từng đi "từ cõi chết trở về" vì chứng biếng ăn trầm trọng.

Thuở nhỏ, Nicola cũng có tuổi thơ vui vẻ, khỏe mạnh như bao người bạn cùng trang lứa khác. Tuy nhiên, khi đến độ tuổi thiếu niên, cô bắt đầu để ý đến vóc dáng và muốn ăn kiêng để có vóc dáng cân đối hơn. Bên cạnh đó, cô gái trẻ còn lao vào luyện tập để đốt cháy calo.

Cô kể: "Tôi luôn muốn trở nên mảnh mai hơn hoặc có một vóc dáng khác ở trường. Tôi so sánh bản thân mình với những bạn khác và ám ảnh về thân hình mà tôi nhìn thấy trong gương. Bệnh tật cứ từ từ len lỏi vào đầu tôi. Nó bắt đầu với sô cô la và sau đó tôi tiếp tục cắt giảm thức ăn và calo cho đến khi tôi không ăn gì cả".

Năm 16 tuổi, Nicola bắt đầu rơi vào vòng vây chết người của chứng biếng ăn. Nó khiến cô không ăn bất kỳ thứ gì trong suốt 6 tuần, thậm chí là không uống nước.

Cô bị rụng tóc nhiều, mất kinh nguyệt và đau nhức khắp người. Ở thời điểm tồi tệ nhất, cô chỉ nặng 25kg và cảm thấy mọi hy vọng đều bị dập tắt.

Cô gái bị ví như bộ xương di động, yếu đến mức bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý vĩnh biệt, 18 tháng sau điều kỳ diệu đã xảy ra-2Cô gái bị ví như bộ xương di động, yếu đến mức bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý vĩnh biệt, 18 tháng sau điều kỳ diệu đã xảy ra-3
Những tưởng Nicola không thể qua khỏi cơn hoạn nạn ấy thì sau đó cô đã sống sót một cách thần kỳ sau 3 tuần được tiêm rất nhiều thuốc an thần và cho ăn bằng ống. 6 tháng sau đó, vào tháng 6/2012, cô được xuất viện.

Trong những tháng tiếp theo, Nicola bắt đầu tập gym, nhưng phải đến khi tham gia tập thể hình vào cuối năm 2015, cô mới thực sự tìm thấy "ánh sáng của đời mình". Sau 18 tháng kiên trì tập luyện, cố gắng ăn uống điều độ, cô đã dần lấy lại vóc dáng với cân nặng 57kg. 

Cô gái bị ví như bộ xương di động, yếu đến mức bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý vĩnh biệt, 18 tháng sau điều kỳ diệu đã xảy ra-4Nicola King lao vào tập luyện để lấy lại vóc dáng.

Cô chia sẻ: "Vào thời điểm tồi tệ nhất, tôi chỉ nặng có 25kg. Tôi đã phải nhập viện vì không ăn suốt nhiều tháng, không uống nước suốt 3 tuần rưỡi. Cơ thể tôi bắt đầu ngừng hoạt động. Các bác sĩ đã cảnh báo gia đình tôi hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để nói lời vĩnh biệt. Họ nói rằng tôi khó có cơ hội sống lâu hơn.

Căn bệnh nặng đến nỗi cứ mỗi khi được đưa thức ăn vào cơ thể theo đường ống, là tôi lại nôn ra bằng hết. Con người tôi gần như đã chết và khi đó tôi cũng từng muốn chết quách cho xong.

Tập gym giúp tôi tập trung và có thể thức dậy vào mỗi sáng. Đó là phương pháp chữa bệnh, giúp cơ thể có cảm giác giải phóng theo cách đầy tích cực và khỏe khoắn. Đó là cả một con đường dài ngay từ lúc bắt đầu, vậy nhưng, tôi tự hào về bản thân mình".

Cô gái bị ví như bộ xương di động, yếu đến mức bác sĩ khuyên gia đình chuẩn bị tâm lý vĩnh biệt, 18 tháng sau điều kỳ diệu đã xảy ra-5Nicola giành chiến thắng trong một giải đấu thể hình sau 18 tháng tập luyện hết mình.


Cuối tháng 3 năm 2017, Nicola đã lột xác hoàn toàn và giành chiến thắng ngoạn mục trong Giải đấu thể hình do Tổ chức Pure Elite tổ chức tại Anh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-bi-vi-nhu-bo-xuong-di-dong-yeu-den-muc-bac-si-khuyen-gia-dinh-chuan-bi-tam-ly-vinh-biet-18-thang-sau-dieu-ky-dieu-da-xay-ra-162200610210357167.htm

chứng biếng ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.