Cô gái gây sốt mạng với 4 năm sống du mục, ăn động vật chết, di chuyển bằng ngựa

Từ bỏ công việc lương cao tại thành phố, Barnett mua 2 con ngựa để sống cuộc đời nay đây mai đó, ngủ lều, ăn thịt động vật chết bên đường.

Video: Sống du mục 4 năm trong lều, cô gái ăn thịt động vật chết, di chuyển bằng ngựa.

Manders Barnett (32 tuổi, đến từ bang Oregon, Mỹ) đang gây xôn xao mạng xã hội sau khi chia sẻ cuộc sống trong lều suốt 4 năm nhằm thoát khỏi “ma trận” của thế giới hiện đại vì trái tim và tâm hồn của cô thuộc về thiên nhiên. Thậm chí Barnett còn dùng thịt động vật chết ven đường làm thực phẩm.

“Tôi thực sự rất giỏi trong việc nhận biết khi nào một con vật còn tươi", cô chia sẻ với South West News Service về cuộc sống hoang dã của mình.

Barnett bắt đầu hành trình du mục vào tháng 7/2019 sau khi gặp một chàng trai cũng đam mê lối sống này và có kinh nghiệm cưỡi ngựa suốt 6 năm. Cô đã từ bỏ công việc kỹ thuật viên ổn định có thu nhập khá cao ở thành phố. Để thuận lợi cho chuyến hành trình nay đây mai đó, Barnett mua hai con ngựa có tên là Huittsuu (nghĩa là “con chim nhỏ”) và Paxtwayla (nghĩa là “thân thiện”).

Cô gái gây sốt mạng với 4 năm sống du mục, ăn động vật chết, di chuyển bằng ngựa-1Manders Barnett và người bạn đồng hành. (Ảnh: SWNS)

Sau khi lên đường vào năm 2019, Barnett và bạn trai trải qua 2 năm rưỡi rong ruổi. Trong thời gian, cặp đôi đã đi 800km bằng ngựa từ bang Idaho đến bang Oregon. Barnett nói: “Chúng tôi đã có một cuộc sống ngoài lưới điện và từ bỏ mọi thứ để hòa mình vào thiên nhiên".

Năm 2022, hai người chia tay, Barnett duy trì lối sống du mục một mình. Hiện tai, cô vẫn đồng hành với hai chú ngựa trung thành của mình, sống trong chiếc lều bạt rộng hơn 9m2 ở Grants Pass, Oregon. “Tôi đã quen sống trong một không gian nhỏ vì tôi dành cả ngày ở bên ngoài" , cô nói.

Sống ở ngoài trời 24/7 nên Barnett sử dụng bếp củi để sưởi ấm và nấu ăn; giặt giũ và tắm rửa bằng nước giếng. Người phụ nữ này sử dụng pin năng lượng mặt trời để sạc điện thoại và không bao giờ xem TV.

Barnett cho biết cô vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng bằng cách tìm hoa và nấm để làm món salad và ăn thịt động vật chết ven đường: “Tôi nhặt xác chết động vật ven đường để làm món ăn, tôi khá giỏi trong việc nhận biết sinh vật chết từ khi nào và có thể ăn được không" .

Cô cho rằng thịt chó sói và hươu là những loại thực phẩm an toàn nhất, có lẽ là do chế độ ăn hữu cơ của chúng. Barnett thừa nhận không thích chế độ ăn này nhưng theo cô, thà ăn động vật đã chết còn hơn để xác chết đó trở nên vô ích, lãng phí. Người phụ nữ này có mua thêm một số thực phẩm từ cửa hàng nông sản địa phương nhưng không rõ cô trả tiền thế nào. Barnett cho biết cô bán tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ thiên nhiên trên mạng.

Cô gái gây sốt mạng với 4 năm sống du mục, ăn động vật chết, di chuyển bằng ngựa-2Barnett thích ăn thịt chó sói và hươu nhất vì cho là chúng an toàn. (Ảnh: SWNS)

Cô gái gây sốt mạng với 4 năm sống du mục, ăn động vật chết, di chuyển bằng ngựa-3Người phụ nữ gốc Idaho đã có kinh nghiệm du mục 4 năm. (Ảnh: SWNS)

Barnett cũng gieo các loại hạt giống để trả ơn cho vùng đất cô từng đi qua như một lời cảm ơn. Bất chấp những thử thách khi sống trong môi trường hoang dã, chạm trán với thú dữ, động vật nguy hiểm, Barnett vẫn không muốn từ bỏ lối sống du mục: "Điều tôi sợ là phải sống một cuộc sống không trọn vẹn".

Barnett cho rằng mình đã thay đổi một cách sâu sắc và tích cực hơn sau thời gian sống du mục và không có ý định quay trở lại cuộc sống thông thường. Barnett bày tỏ: "Con người quá hài lòng với lối sống gia đình nên đã mất khả năng hiểu ngôn ngữ của tự nhiên. Tôi bày tỏ lòng kính trọng của mình bằng lối sống du mục hòa mình vào thiên nhiên".


Theo VTC News


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-gai-gay-sot-mang-voi-4-nam-song-du-muc-an-dong-vat-chet-di-chuyen-bang-ngua-ar837069.html

vô gia cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.