Cô gái rơi vào tù tội vì nhìn thấy một thứ trên điện thoại của mình sau khi cho bạn trai mượn sử dụng, dấy lên nhiều tranh cãi trên MXH

Ngay khi biết được hành vi của cô gái, bạn trai đã lập tức trình báo cảnh sát trong cơn tức giận.

Ngày 22/1, trang ETToday đưa tin về 1 sự việc vừa xảy ra tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan khiến dư luân xôn xao không ngừng. Một cô gái họ Đổng phát hiện bạn trai chưa đăng xuất tài khoản ngân hàng trực tuyến (ebanking) trên điện thoại của mình, sau đó cô đã vội vàng chuyển một số tiền lớn trong tài khoản ngân hàng của bạn trai cho nhiều người quen của mình. 

Khi biết chuyện, người bạn trai họ Từ đã trình báo cảnh sát. Vụ việc sau đó đã dấy lên nhiều cuộc tranh cãi trên MXH. 

Theo trang ETToday, cô Đổng và anh Từ từng yêu nhau trong một thời gian tương đối lâu nhưng hiện tại đã chia tay. Trong thời gian yêu nhau, anh Từ từng mượn điện thoại bạn gái truy cập ngân hàng trực tuyến để kiểm tra thông tin. Nhưng khi trả lại điện thoại cho bạn gái, anh đã quên đăng xuất tài khoản và điều này đã khiến cô Đổng nổi lòng tham. 

Từ ngày 13 đến 16/3/2020, cô Đổng đã 5 lần chuyển tiền cho 4 người bạn thân của mình. Theo kế hoạch, vài ngày sau, họ sẽ chuyển lại toàn bộ số tiền đó cho cô. Tổng thiệt hại của anh Từ là 181 nghìn Đài tệ (gần 150 triệu VND). 

Cô gái rơi vào tù tội vì nhìn thấy một thứ trên điện thoại của mình sau khi cho bạn trai mượn sử dụng, dấy lên nhiều tranh cãi trên MXH-1
Ảnh minh họa.

Khi anh Từ phát hiện tiền trong tài khoản không cánh mà bay, anh mới hỏi bạn gái và nhận được câu trả lời khó chấp nhận. Biết được sự thật, anh rất tức giận và báo ngay cho cảnh sát. 

Tại tòa án Cao Hùng, 4 người bạn của cô Đổng lần lượt là cô Hứa, anh Lưu, anh Hoàng, anh Trịnh đều khai rằng họ không biết rõ nguồn gốc số tiền đó, chỉ làm theo lời của cô Đổng và họ có bằng chứng chứng minh lời khai này là sự thật. 

Trong quá trình xét xử, tòa án cho rằng cô Đổng làm tổn hại đến anh Từ và ngân hàng anh đang sử dụng chỉ vì lợi ích nhất thời. Tuy nhiên, cô chưa có tiền án, thành thật khai nhận hành vi phạm tội cũng như bồi thường cho anh Từ 90 nghìn Đài tệ. Chính vì vậy, cô bị kết án 3 tháng tù giam. Nhưng theo yêu cầu giảm án từ anh Từ, tòa án đã chuyển bản án thành 2 năm tù treo. 

Sự việc đã khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua, không ít người chỉ trích cô gái trẻ đã vì cái lợi trước mắt mà đánh mất hạnh phúc lứa đôi. Cũng có người thẳng thắn bày tỏ, người bạn trai cũng có lỗi vì đã quá sơ suất.

 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-roi-vao-tu-toi-vi-nhin-thay-mot-thu-tren-dien-thoai-cua-minh-sau-khi-cho-ban-trai-muon-su-dung-day-len-nhieu-tranh-cai-tren-mxh-162212201190208669.htm

phạm tội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.