Cô gái trẻ đột nhiên trở thành người có chồng mà không hề biết chú rể là ai

Cô gái 21 tuổi người Hồng Kông chưa hề kết hôn nhưng lại bất ngờ trở thành người đã có chồng trên giấy tờ và pháp luật.

Cô gái 21 tuổi người Hồng Kông chưa hề kết hôn nhưng lại bất ngờ trở thành người đã có chồng trên giấy tờ và pháp luật.

Một cô gái 21 tuổi, sống tại Hồng Kông đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo khiến cô vô cùng lao đao và sợ hãi khi bản thân chưa hề kết hôn nhưng lại trở thành người đã có chồng trên giấy tờ.

Theo đó, cô gái này đã đăng ký tham gia một lớp học trang điểm trên mạng vào hồi tháng 5. Họ hứa hẹn nghề trang điểm sẽ đem lại thu nhập hơn 40 triệu/ tháng và cô sẽ được đào tạo miễn phí mà không đòi hỏi kinh nghiệm. Nhưng sau đó, cô gái lại được thuyết phục học thêm nghề tổ chức sự kiện đám cưới vì sẽ có cơ hội kiếm tiền nhiều hơn.

Cô gái giấu tên cho biết, sau khi hoàn thành khóa học tại Hồng Kông, cô được thông báo cần phải hoàn thành một bài thi về nghề tổ chức đám cưới tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, trong đó bao gồm việc tham dự một "đám cưới giả" với một người đàn ông có cùng độ tuổi.

Cô gái trẻ đăng ký học nghề trang điểm nhưng lại được thuyết phục học nghề tổ chức đám cưới (Ảnh minh họa)

Cô gái cùng người "chồng giả" này đã cùng nhau ký vào các giấy tờ hôn nhân tại chính quyền địa phương mà không hề biết mình đã bị lừa. Mãi sau đó, cô mới phát hiện tất cả các giấy tờ hôn nhân đó đều là thật và khi trở về Hồng Kông, cô được bạn bè cảnh báo đó là một vụ lừa đảo. Cô gái ngay lập tức gọi điện cho cơ sở dạy nghề đó thì họ chỉ nói rằng không có vấn đề gì, các giấy tờ sắp được hủy vì họ có quen biết với chính quyền địa phương.

Không thể yên tâm, cô gái đã tìm đến sự giúp đỡ của Liên đoàn Công đoàn Hồng Kông (FTU), cả giáo viên cũ của cô cũng giúp đỡ tìm bằng chứng, sau khi cảnh sát thành phố tỏ vẻ không nhiệt tình can thiệp.

Cô gái trẻ đã bị lừa ký vào giấy tờ kết hôn, khiến cô bỗng nhiên trở thành người có chồng dù chưa hề kết hôn (Ảnh minh họa)

Cô gái cho biết, sự việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới danh dự và cuộc sống của cô sau này, bởi rõ ràng là cô chưa hề kết hôn nhưng lại bị mang tiếng là người đã có chồng. Điều này có nghĩa là cô sẽ phải làm đơn ly hôn, trong khi cô vẫn chưa hề biết người chồng của mình là ai.

Theo suy đoán, có thể "người chồng" của cô gái đã giả vờ làm giấy đăng ký kết hôn để được định cư tại Hồng Kông, bởi luật pháp cho phép vợ/chồng người Trung Quốc đại lục kết hôn với người Hồng Kông thì có thể định cư tại đây.

Theo ông Tong Kang-yiu, giám đốc ủy ban quyền lợi và nghĩa vụ của FTU cho biết: "Đây là một dạng lừa đảo mới. Tôi không thể tin được chuyện này lại xảy ra trong xã hội Hồng Kông hiện đại. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi câu chuyện này được chia sẻ, nó sẽ nâng cao nhận thức của mọi người để không bị mắc lừa như vậy nữa".

Theo Khám phá (Dịch từ SCMP)


chú rể

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.