Cô giáo mầm non nhốt học sinh ngoài ban công giữa trời nóng 40 độ, nghe tiếng kêu gào ai cũng xót, hành động sau đó càng đáng lên án

Nhìn cảnh tượng này, ai cũng thương xót cho đứa trẻ và phẫn nộ với hành vi của cô giáo.

Với bố mẹ, con cái luôn là món tài sản vô giá mà không gì thay thế được. Bởi thế mà từ nhỏ, nhiều gia đình đã cố gắng chăm lo cho con thật tốt, đến tuổi đi học họ lại tìm hiểu những ngôi trường có chất lượng giáo dục cao để con mình được học tập trong môi trường tốt. Ấy thế mà không phải lúc nào cha mẹ cũng đặt niềm tin đúng chỗ.

Mới đây, tại TP. Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc xôn xao thông tin một đứa trẻ bị cô giáo nhốt ngoài ban công một lớp học mẫu giáo giữa tiết trời nắng nóng.

Cô giáo mầm non nhốt học sinh ngoài ban công giữa trời nóng 40 độ, nghe tiếng kêu gào ai cũng xót, hành động sau đó càng đáng lên án-1

Cô giáo mầm non nhốt học sinh ngoài ban công giữa trời nóng 40 độ, nghe tiếng kêu gào ai cũng xót, hành động sau đó càng đáng lên án-2

Theo đó, sự việc xảy ra ngày 13/7 lúc 14h30 phút. Lúc này, người dân ở tòa nhà đối diện của trường mẫu giáo Phương Thảo Viên bị thu hút sự chú ý bởi tiếng la hét, gào khóc của một đứa bé ở ngay ban công nhiều phút đồng hồ. Lúc này, không ít cư dân tỏ ra hoang mang thay cho đứa trẻ vì thời tiết đo được ngoài trời lên tới 40 độ.

Đoạn video này cho thấy, ban công của lớp học không hề được trang bị tấm lưới bảo vệ hay bất kỳ thiết bị nào khác để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Đứng từ phía ngoài, cậu bé mặc áo trắng liên tục đập vào cửa kính kêu gào nhưng không có bất kỳ ai xuất hiện.

Cô giáo mầm non nhốt học sinh ngoài ban công giữa trời nóng 40 độ, nghe tiếng kêu gào ai cũng xót, hành động sau đó càng đáng lên án-3Thấy vậy, nhiều người lo lắng nên đã hết sức la lớn với mong muốn cho người phía bên trong nghe được. Nhiều người phản ứng: "Cô làm gì với đứa bé này? Trời nắng nóng thế này mà để đứa trẻ kêu gào khản cổ thế à? Cô có chịu hậu quả gì nếu xảy ra tai nạn hay không?"

Một người khác la lớn: "Bên kia có nghe thấy không, trong ngày nắng nóng thế này, ba mươi mấy gần bốn mươi độ mà nhốt đứa bé bên ngoài, nếu không mở cửa tôi sẽ gọi cảnh sát!"

Lúc lâu sau, một người trông có vẻ là giáo viên xuất hiện và mở cửa, sau đó người này nắm lấy cổ áo và đưa đứa trẻ vào bên trong . Người này dường như phớt lờ mọi lời nói xung quanh, thái độ dửng dưng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Sự việc sau đó đã trở nên một cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn MXH Trung Quốc. Hầu hết ai cũng cho rằng, vị giáo viên của lớp học kia có cách giáo dục rất đáng lên án.

Cô giáo mầm non nhốt học sinh ngoài ban công giữa trời nóng 40 độ, nghe tiếng kêu gào ai cũng xót, hành động sau đó càng đáng lên án-4Dù biết đứa trẻ sẽ làm sai hay vì hiếu động mà phạm lỗi, thế nhưng với tư cách là một người đứng lớp, giáo viên nên tìm cách giáo dục văn minh, nhẹ nhàng để giúp trẻ hiểu ra vấn đề chứ không phải là dùng các biện pháp mạnh như trừng phạt bằng cách nhốt bên ngoài trời nắng như thế.

Sau khi nhận quá nhiều chi trích, trường mẫu giáo cuối cùng đã lên tiếng. Đại diện nhà trường cho biết hiện cháu bé đang trong tình trạng sức khỏe tốt, không có gì bất thường. Giáo viên liên quan đã bị phê bình nghiêm khắc và bị thuyên chuyển nhiệm vụ, không được đứng lớp nữa.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-giao-mam-non-nhot-hoc-sinh-ngoai-ban-cong-giua-troi-nong-40-do-nghe-tieng-keu-gao-ai-cung-xot-hanh-dong-sau-do-cang-dang-len-an-161211607140648849.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.