Cô nữ sinh trả phòng thuê trọ, chủ nhà vừa mở cửa vào đã sững người, thốt lên: "Tôi đã lỡ mất tình yêu của đời mình rồi"

Điều gì đã khiến chủ nhà trọ có biểu hiện lạ lùng đến vậy?

Ấn tượng về khách thuê nhà thời gian gần đây trên mạng xã hội thường không được tốt cho lắm, bởi đã có rất nhiều trường hợp khi ở hay trả phòng thường quá bẩn, gây ồn ào, dùng đồ như phá hoặc khi trả phòng thì để lại một mớ hỗn độn, thậm chí có trường hợp còn quỵt tiền…

Tuy nhiên gần đây, anh Lưu (Trung Quốc) – một chủ nhà trọ đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội  khiến cộng đồng mạng thay đổi cách nhìn về khách thuê nhà.

Anh Lưu là con trai trong một gia đình giàu có, cha mẹ anh cho anh 3 căn nhà, mỗi căn đều có giá trị rất lớn. Vì chỉ ở đến một căn nên anh đã nghĩ đến việc cải tạo hai căn nhà còn lại để cho thuê.

Cách đây không lâu có một sinh viên mới tốt nghiệp tên Dương Đình đến thuê nhà.

Qua giấy tờ tùy thân và hỏi thăm thông tin, anh Lưu nắm được rằng Dương Đình năm nay 24 tuổi, đang chuẩn bị thực tập một thời gian tại thành phố. Vì cô không có người thân nào ở đây nên phải thuê nhà bên ngoài, vừa hay tìm được một căn phòng trong nhà của anh Lưu.

Cô nữ sinh trả phòng thuê trọ, chủ nhà vừa mở cửa vào đã sững người, thốt lên: Tôi đã lỡ mất tình yêu của đời mình rồi-1Ảnh minh họa.

Lúc đó anh Lưu rất có thiện cảm với Dương Đình nên đã cho cô thuê căn phòng rẻ nhất. Sau khi Dương Đình về ở, do chưa có nhiều kinh nghiệm cuộc sống, nhiều lúc phải nhờ đến sự giúp đỡ của anh Lưu. Anh cũng rất nhiệt tình với cô, còn thường xuyên nấu cơm cho cô ăn.

Thật ra trong cuộc sống, rất khó gặp được một người tốt và tâm đầu ý hợp, hai người dần dần nói chuyện nhiều và thân thiết với nhau hơn.

Thời gian cứ thế trôi qua, thấm thoát đã được 2 tháng, một ngày anh Lưu nhận được cuộc điện thoại của Dương Đình nói rằng cô ấy sẽ ra nước ngoài du học, số tiền thuê nhà và tiền đặt cọc còn lại coi như là cảm ơn tình cảm của anh Lưu thời gian qua đã dành cho cô.

Anh Lưu rất vui và thấy ngạc nhiên khi nghe được điều này, dù sao cũng hiếm khi gặp được người thuê tốt như vậy. Vì thông thường khách thuê rất tính toán, dù chỉ là vài đồng cũng lấy lại bằng được.

Sau đó, anh Lưu tới dọn dẹp phòng của Dương Đình để chuẩn bị đăng tin cho thuê tiếp. Và khi bước vào bên trong, cảnh tượng trong phòng khiến anh không khỏi sững sờ kinh ngạc.

Cô nữ sinh trả phòng thuê trọ, chủ nhà vừa mở cửa vào đã sững người, thốt lên: Tôi đã lỡ mất tình yêu của đời mình rồi-2Ảnh minh họa.

Căn phòng sạch sẽ, gọn gàng, thậm chí còn sạch đẹp hơn trước khi Dương Đình chuyển đến. Cô còn thay đổi phong cách căn phòng theo sở thích của mình, trông vô cùng đẹp mắt. 

Điều này làm cho trái tim anh Lưu càng thêm xao động, khiến anh phải thốt lên: "Tôi đã bỏ lỡ tình yêu của mình rồi!"

Anh Lưu còn chia sẻ rằng hiện nay không còn nhiều cô gái hiền lành và tốt tính như Dương Đình. Anh cũng thú nhận mình thực sự có cảm tình với cô ấy trong thời gian qua.

Cuộc sống thường hay như vậy, khi đánh mất rồi chúng ta mới nhận ra điều gì đó quý giá. Hy vọng rằng nếu hữu duyên, anh Lưu có thể sẽ gặp lại được Dương Đình.

Còn bạn, nếu bạn có một ngôi nhà để thuê, bạn sẽ ưu tiên cho người như thế nào?

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-nu-sinh-tra-phong-thue-tro-chu-nha-vua-mo-cua-vao-da-sung-nguoi-thot-len-toi-da-lo-mat-tinh-yeu-cua-doi-minh-roi-162212207215059095.htm

thuê nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.