Có thai mà không có chồng là tội đi tù: Cô gái Việt ở Dubai cảnh báo chuyện "đừng dại" mà làm ở thành phố này nếu muốn yên thân

Nếu một người phụ nữ ngoại quốc sống ở Dubai có thai ngoài ý muốn với bạn trai, cô bắt buộc phải đi tù?

Ở mỗi quốc gia khác nhau đều có văn hóa, lối sống khác nhau, và đương nhiên luật pháp, hiến pháp hay cả những nguyên tắc sống cũng đều mang nét riêng để phù hợp với đời sống xã hội nơi ấy. 

Vậy nên, trước khi quyết định sang công tác lâu dài hoặc sinh sống, định cư ở một quốc gia khác, người ta thường phải tìm hiểu trước về luật pháp, các quy tắc và lối sống của người dân bản địa để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Nếu chẳng may vi phạm luật lệ ở nước bạn, nhẹ thì bị phạt hành chính nhưng nặng có thể ngồi tù, mà như thế thật oan uổng cho những người không biết.

Có thai mà không có chồng là tội đi tù: Cô gái Việt ở Dubai cảnh báo chuyện đừng dại mà làm ở thành phố này nếu muốn yên thân-1

Cô gái Huỳnh Oanh, một Youtuber hiện đang sống và làm việc cùng chồng ở Dubai, đã đăng tải một đoạn video mà cô đúc kết được từ những chuyện từng gặp và từng nghe ở thành phố này để cảnh báo mọi người, tránh bị đi tù hoặc bị phạt tiền oan uổng.

Cụ thể, trong video có tên "Làm điều này khiến bạn dễ đi tù ở Dubai" trên kênh Youtube Oanh Huỳnh cuộc sống ở Dubai (với hơn 100 nghìn lượt theo dõi), Oanh đã nêu ra 4 điều nên tránh khi ở Dubai, bao gồm:

1. Có thai nhưng không có chồng

2. Xúc phạm, lăng mạ người khác qua tin nhắn, cuộc gọi

3. Chia sẻ hình tai nạn, xô xát lên mạng xã hội

4. Sử dụng chất kích thích

Trong số 4 điều này, có điều thứ nhất khiến nhiều người kinh ngạc. Bởi lẽ, nếu một người phụ nữ có thai ngoài ý muốn với bạn trai, cô sẽ phải đi tù?

Oanh đã giải thích cho điều này bằng một câu chuyện có thật mà cô được biết. Oanh nói: "Khi phụ nữ sống ở Dubai, lỡ bạn mang thai mà không có chồng. Đến ngày đi khám thai, bạn không trình ra được giấy đăng ký kết hôn, bác sĩ sẽ lập tức báo cảnh sát. Sau khi bạn sinh con xong, bạn sẽ ngồi tù khoảng từ 1-3 tháng.

Có một câu chuyện của một chị người Philippines sống ở đây từng rơi vào hoàn cảnh như vậy. Chị ấy đi ra bãi biển chơi và gặp một người đàn ông. Gã tán tỉnh chị rồi 2 người "lên giường". Chị không hề biết mình mang thai cho tới khi thai đã được 7 tháng, chị đi khám và bác sĩ đã báo cảnh sát. Cảnh sát tới hỏi đủ điều rằng: Chị có bầu với ai? Chồng chị đâu? Chị ấy trả lời đúng theo sự thật đã xảy ra. Sau đó, chị này phải ngồi tù ở Dubai tầm 3 tháng và khi mãn hạn tù thì bị trục xuất khỏi Dubai. 

Vậy nên, các bạn nữ qua Dubai thì nhớ chú ý ở điều này. Thảo nào, mình thấy có rất nhiều người ở tại Dubai, lỡ có bầu mà chưa có chồng thì họ sẽ nhanh chóng quay về nước, không chỉ là người Việt Nam mà người ở các nước khác cũng vậy. Ví dụ, bạn nói là bạn đã đính hôn với người này rồi nhưng bạn chưa đăng ký kết hôn thì không được. Nhất định phải có giấy chứng nhận là 2 người đã là vợ chồng rồi thì họ mới chấp nhận, họ không chấp nhận phụ nữ mang thai mà không có chồng".

Nguồn: Youtube Oanh Huỳnh cuộc sống ở Dubai
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-thai-ma-khong-co-chong-la-toi-di-tu-co-gai-viet-o-dubai-canh-bao-chuyen-dung-dai-ma-lam-o-thanh-pho-nay-neu-muon-yen-than-162222001193758027.htm

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.