Cố Vương phi Diana đã phá vỡ một truyền thống hoàng gia khi con trai đầu 3 tuổi

Cố Vương phi Diana đã phá vỡ quy tắc hoàng gia khi Hoàng tử William mới 3 tuổi.

Đối với bất kỳ phụ huynh nào, việc lựa chọn trường mầm non tốt nhất, tìm hiểu thời gian các trường tiểu học công bố chỉ tiêu xét tuyển, hoặc tìm hiểu thời điểm nộp hồ sơ vào trường trung học... đều là những dấu mốc quan trọng và có thể khiến họ "mất ăn mất ngủ".

Với các gia đình hoàng gia cũng vậy, dù có đặc quyền hay không thì việc lựa chọn môi trường phù hợp với con là điều ai cũng "đau đầu". Thậm chí, họ còn phải tuân theo một vài quy tắc đặc biệt thuộc về truyền thống.

Cố Vương phi Diana đã phá vỡ một truyền thống hoàng gia khi con trai đầu 3 tuổi-1

Thay vì tuân theo truyền thống để con học tập ở trong cung điện, cố Vương phi Diana đã phá vỡ quy tắc hoàng gia, cho William đi học mẫu giáo ở bên ngoài.

Theo Goodto Know, trang web dành cho các bậc cha mẹ, cố Vương phi Diana đã không lãng phí thời gian khi nuôi dạy con trai đầu lòng của mình là Thân vương William theo cách bà muốn.

Bằng cách chọn đi ngược lại truyền thống hoàng gia trước đây, rằng những đứa trẻ thường giáo dục trong cung điện hoàng gia, cố Vương phi Diana đã gửi con trai cả đến trường mẫu giáo của bà Jane Mynor ở tuổi lên 3 trước khi cậu bé theo học tại Trường Dự bị Wetherby 2 năm sau đó.

Kết quả là Thân vương William trở thành người thừa kế đầu tiên của Vương thất Anh không bắt đầu học tập trong cung điện hoàng gia.

Thân vương William bắt đầu theo học tại nhà trẻ nằm bên ngoài cung điện ở Chepstow Villas, Notting Hill, vào ngày 24 tháng 9 năm 1985. William bước vào trường mẫu giáo và có bố mẹ dõi theo ở phía sau.

Phóng viên Patrick Brown của đài CBC cho biết ngày đầu tiên đến nhà trẻ của William cũng được ghi lại. "William đã mang hộp cơm trưa, một con rối nhỏ, cả áo len", ông Brown nói. William cũng kết thúc một ngày học điển hình của một đứa trẻ 3 tuổi như bao bạn bè khác.

Cố Vương phi Diana đã phá vỡ một truyền thống hoàng gia khi con trai đầu 3 tuổi-2

William cũng kết thúc một ngày học điển hình của một đứa trẻ 3 tuổi như bao bạn bè khác. Sau này, anh cũng làm điều tương tự với cả 3 con của mình. Kate và William cho con đi học mẫu giáo ở bên ngoài cung điện khi chúng đủ tuổi.

Kể từ đó, Vương tử Harry cũng đi học mẫu giáo bên ngoài cung điện. Và sau này, William cũng làm theo mẹ, phá vỡ truyền thống hoàng gia với 3 đứa con của mình, George (hiện 10 tuổi), Charlotte (hiện 8 tuổi) và Louis (hiện 5 tuổi). Tất cả 3 đứa trẻ đều theo học tại một nhà trẻ không thuộc hoàng gia bên ngoài cung điện giống như cha của chúng.

George theo học tại Trường mẫu giáo West Acre Montessori ở Norfolk vào năm 2016. Charlotte và Louis thì theo học tại Trường mẫu giáo Willcocks ở Tây London khi đủ tuổi.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/co-vuong-phi-diana-da-pha-vo-mot-truyen-thong-hoang-gia-khi-con-trai-dau-3-tuoi-20231007173214268.htm

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.