Con cá mập trong thủy cung bất ngờ nôn ra cánh tay người khiến khách tham quan hoảng loạn mở ra vụ án mạng bí ẩn nhất nước Úc

Sau khi bị bắt được 1 ngày, con cá mập đã khiến tất cả mọi người có mặt ở thủy cung Coogee một phen hốt hoảng khi nôn ra cánh tay người.

"Khách tham quan tại Thủy cung Coogee đã vô cùng hoảng loạn khi nhìn thấy con cá mập dài hơn 4,2m bất ngờ nôn ra một cánh tay người. Đó là cánh tay của một người đàn ông và trên đó xăm hình một võ sĩ đấm bốc. Trên cổ tay có một sợi dây quấn quanh và toàn bộ cánh tay được 'bảo quản' khá tốt.

Người ta bắt được con cá mập vào hôm thứ Năm và lập tức cho nó vào bể bơi. Từ sau đó, con vật không chịu ăn bất cứ thứ gì. Nhân viên điều tra đã cố gắng lấy dấu vân tay với nỗ lực xác định danh tính của nạn nhân" - Tờ Argus số đăng ngày thứ Sáu, 26/4/1935.

Con cá mập trong thủy cung bất ngờ nôn ra cánh tay người khiến khách tham quan hoảng loạn mở ra vụ án mạng bí ẩn nhất nước Úc-1
Ảnh minh họa.

May mắn là sau đó, cảnh sát không mất quá lâu để xác định danh tính của người bị nạn.

Được biết, chỉ có khoảng 2 người có hình xăm đặc biệt như thế kia ở thành phố Sydney, Úc. Một người trong số đó vẫn còn sống và người còn lại thì đã biến mất được vài tuần trước khi con cá mập nôn ra cánh tay của anh, theo vợ và anh trai người này cho biết. Tên của người này là James "Jimmy" Smith, cựu vận động viên boxing và cánh tay đó chính là của anh.

Đáng tiếc là sau khi xác định được danh tính của James, mọi thứ còn lại vẫn là bí ẩn đến nỗi đó được gọi là vụ án cánh tay cá mập, một trong những vụ giết người bí ẩn nhất nước Úc.

Con cá mập trong thủy cung bất ngờ nôn ra cánh tay người khiến khách tham quan hoảng loạn mở ra vụ án mạng bí ẩn nhất nước Úc-2
Ảnh chụp phần cánh tay của James.

Theo truyền thông đưa tin, khoảng một tuần trước, người câu cá Bert Hobson và con trai Charles đã tình cờ bắt được một con cá lớn khi họ đang đi câu ở biển Coogee, New South Wales. Khi đó họ đang cố câu một con cá mập nhỏ nhưng không ngờ nó đã thu hút một con vật đồng loại lớn hơn. Sau khi đưa con cá mập lên bờ, 2 bố con Bert đã nhanh chóng giao nó cho thủy cung Coogee.

Thời điểm đó, có nhiều vụ tấn công cá mập xảy ra. Đầu tháng 3/1935, 3 đứa trẻ đã trở thành nạn nhân của loài vật nguy hiểm này ở Sydney và New South Wales. Chính vì vậy nên một con cá mập hổ sẽ giúp ích cho việc nghiên cứu động vật biển cũng như thu hút sự quan tâm của khách tham quan muốn được nhìn thấy loài hung thần của biển cả này ở cự ly gần. 

Ban đầu, cảnh sát cũng nghĩ rằng mọi chuyện chỉ là trò đùa nhưng sau khi có mặt tại thủy cung và tận mắt chứng kiến thì họ mới tin. Nhân viên điều tra sau đó xác định cánh tay bị cắt rời bởi một lưỡi dao và họ tiến hành cuộc điều tra về cánh tay cũng như một người mất tích bị khuyết đi một cánh tay.

Được biết, sau khi từ bỏ boxing, James đã làm tất cả mọi việc anh có thể để kiếm sống. Anh gặp rắc rối với luật pháp nhưng không có gì quá nghiêm trọng. Người thân và bạn bè lần cuối cùng nhìn thấy James là vào khoảng 10 ngày trước khi vụ việc về cánh tay của anh xảy ra. Theo điều tra ban đầu, cảnh sát xác định người cuối cùng nhìn thấy James là một người bạn của anh có tên là Patrick Brady. James đã lưu trú tại khách sạn Cecil, Cronulla, trước khi anh biến mất và nhân chứng là quản lý của khách sạn đã nhìn thấy James và Patrick cùng đi uống rượu rồi rời khỏi quán bar vào tối hôm trước khi James biến mất.

Về phía Patrick, anh thuê một ngôi nhà nhỏ gần đó trên đường Taloombi và cũng rời khỏi đó để đi đến vịnh Lavender, North Shore, một ngày sau khi nhân viên khách sạn nhìn thấy anh. Tài xế lái xe chở Patrick nói khi đó, trông anh lộ rõ vẻ hoảng sợ và sự gấp gáp muốn rời đi nhanh chóng. Chính vì lẽ đó nên cảnh sát đưa Patrick vào diện tình nghi.

Con cá mập trong thủy cung bất ngờ nôn ra cánh tay người khiến khách tham quan hoảng loạn mở ra vụ án mạng bí ẩn nhất nước Úc-3
James (trái) và Reginald.

Sau khi rời khỏi ngôi nhà thuê, Patrick đã đến trước cửa nhà của Reginald Lloyd Holmes. Reginald là một người đàn ông lịch lãm làm nghề đóng thuyền nổi tiếng và được mọi người xung quanh kính trọng. Tuy nhiên, trong mắt cảnh sát, ông lại không tốt đẹp được như vậy bởi từ lâu, cơ quan chức năng đã nghi ngờ ông Reginald có hành vi gian lận đồng thời có liên quan đến đường dây mua bán ma túy lớn. Được biết, Reginald là một trong những kẻ không ra gì nhất mà James từng làm việc cùng.

Tuy nhiên, sau một thời gian điều tra mọi manh mối, cảnh sát không tìm được bất cứ bằng chứng nào cho thấy Reginald có liên quan đến cái chết của James.

Cả Patrick và Reginald đều bị cảnh sát triệu tập để phục vụ quá trình điều tra. Patrick thừa nhận đã ở cùng với James ngày hôm trước khi anh biến mất rồi bắt xe đi đến nhà Reginald. Thế nhưng, Reginald lại phủ nhận quen biết với Patrick. Cảnh sát tin rằng Reginald có liên quan đến vụ án nhưng đành phải thả hắn đi vì không có bằng chứng trong tay. Trong khi đó, Patrick bị tạm giam vì nghi ngờ cho lời khai giả. Đồng thời, cảnh sát cũng lợi dụng việc này để tạo áp lực cho Reginald nhằm khiến hắn lo sợ rằng đồng bọn của mình sẽ phản bội và khai hết sự thật.

Ngày 20/5/1935, Reginald định dùng súng tự tử trên một con tàu của hắn ở vịnh Lavender nhưng viên đạn chỉ làm hắn bị trầy xước. Vụ việc này được báo cáo cho cơ quan chức năng và khi nhìn thấy các viên cảnh sát tiến đến gần thì Reginald đã khởi động con tàu, bắt đầu cuộc đuổi bắt trên vịnh kéo dài 4 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, hắn đành phải bỏ cuộc và bị bắt vì động cơ bị hỏng. 

Ngày 12/6/1935, phiên tòa xét xử vụ án cánh tay cá mập chuẩn bị diễn ra thì người ta tìm thấy Reginald đã chết trong xe hơi của hắn ở Dawes Point, dưới Cầu Cảng với 3 vết thương chí mạng trên ngực.

Phiên tòa sau đó vẫn tiếp diễn và có đến 39 nhân chứng được gọi đến tòa để chống lại Patrick. Thế nhưng, không có lời khai của Reginald, cảnh sát không tìm được bằng chứng rõ ràng kết nối Patrick với cái chết của James. Quan trọng hơn là cảnh sát không tìm thấy thi thể của James và nếu không có xác người chết thì không thể xác định đây là vụ giết người được. Theo luật sư bào chữa thì không thể loại trừ khả năng James vẫn còn sống với cánh tay còn lại của anh.

Sau đó, Patrick được trả tự do. Thi thể của James vẫn không bao giờ được tìm thấy và không ai phải chịu trách nhiệm cho cái chết của anh.

(Nguồn: The Vintage News)

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/con-ca-map-trong-thuy-cung-bat-ngo-non-ra-canh-tay-nguoi-khien-khach-tham-quan-hoang-loan-mo-ra-vu-an-mang-bi-an-nhat-nuoc-uc-22202025233125663.htm

cá mập

vụ án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.