Con dâu "non tay" không biết lái xe vào cổng nhà, mẹ chồng quyết định hành động khiến dân mạng thán phục

Mới đây, một đoạn camera quay lại cảnh người phụ nữ với kỹ thuật lái xe “tài tình” và hành động bất ngờ của mẹ chồng ngay sau đó đã được cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao.

Theo đoạn clip, vào ngày 2/12 vừa qua, chị Mậu sống ở Giang Tô (Trung Quốc) lái xe đến nhà bố mẹ chồng. Thế nhưng, loay hoay gần nửa tiếng đồng hồ mà chị vẫn không thể điều khiển xe vào nhà.

Con dâu non tay không biết lái xe vào cổng nhà, mẹ chồng quyết định hành động khiến dân mạng thán phục-1Nguyên nhân xảy ra tình huống này là vì mặc dù xe có thể vừa với chiều rộng của cổng nhà, nhưng khoảng trống bên trong lại quá hẹp. Quá trình lái xe vào không gian có diện tích "khiêm tốn" như vậy đòi hỏi kỹ thuật phải tốt, nhưng chị Mậu lại quá "non tay" nên gặp chút khó khăn. 

Chị Mậu vốn dĩ không thường xuyên lái xe nên không thể xử lý được tình huống. Thấy con dâu loay hoay một hồi lâu mà vẫn chưa vào nhà, mẹ chồng đã ra ngoài xem nhưng bà cũng không biết làm gì hơn. Cuối cùng, chị Mậu đành phải đậu xe bên ngoài cổng.

Vài ngày sau, nhân lúc trong nhà cần phải tu sửa lại vài căn phòng, mẹ chồng đột nhiên nói với bố chồng rằng: "Chúng ta mở rộng cửa lớn ra một chút để con dâu đậu xe cho dễ". Bố chồng cũng hiểu được tình hình nên nhanh chóng làm theo.

Kết quả là cổng lớn được đập đi xây mới, mở rộng ra khoảng 80cm, đồng thời gỡ bỏ luôn hai cánh cửa sắt, đắp lại phần nền xi măng.

Vì đường từ cổng vào sân đã được thông thoáng hơn nên chị Mậu đã có thể lái xe vào nhà một cách dễ dàng. Hành động này của bố mẹ chồng khiến chị vô cùng cảm động. Chị Mậu chia sẻ rằng chị sẽ cố gắng đối xử và phụng dưỡng bố mẹ chồng như bố mẹ ruột.

Con dâu non tay không biết lái xe vào cổng nhà, mẹ chồng quyết định hành động khiến dân mạng thán phục-2Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, cư dân mạng đã đồng loạt lên tiếng bày tỏ quan điểm. Nhiều người vô cùng ngưỡng mộ chị Mậu vì có mẹ chồng rất tinh tế. Bên cạnh đó, cũng có không ít người cho rằng hành động của mẹ chồng có lẽ chỉ vì lo lắng con dâu sẽ làm hư xe, không muốn gây tổn hại đến những thứ đắt tiền.

"Chị gái có được mẹ chồng luôn quan tâm và thấu hiểu như vậy thật sự rất may mắn!".

"Chị gái cũng nên tập lái xe tốt hơn để có thể chở bố mẹ chồng đi thăm thú nhiều nơi. Đây cũng là cách để gắn kết tình cảm với gia đình nhà chồng đấy!".

"Cái này chỉ đơn giản là bà mẹ chồng không muốn trầy xước xe hơi đắt tiền mà thôi. Cộng đồng mạng không nên làm quá lên như vậy".

Đối với những ý kiến cho rằng mẹ chồng sợ con dâu làm hư xe, nhiều người đã lên tiếng phản bác:

"Mặc dù không thể biết chắc được đầu đuôi câu chuyện, nhưng bạn không cần phải làm tiêu cực hóa vấn đề như vậy. Nghĩ tốt về một người đôi khi cũng làm cho cuộc sống trở nên thoải mái hơn".

"Vì không biết sự tình nên mọi người mới dùng thái độ tích cực để đánh giá. Khó khăn với nhau như thế để làm gì?".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-dau-non-tay-khong-biet-lai-xe-vao-cong-nha-me-chong-quyet-dinh-hanh-dong-khien-dan-mang-than-phuc-162212112123756816.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.