Con gái dùng chiêu trò tâm linh lừa đảo chiếm đoạt 140 triệu USD của mẹ đẻ

Dùng chiêu trò tâm linh, người con gái đã tổ chức đường dây lừa đảo để chiếm đoạt 140 triệu USD của mẹ đẻ.

Một người phụ nữ ở Brazil bị cảnh sát bắt giữ trước cáo buộc dùng chiêu trò tâm linh để lừa đảo và chiếm đoạt 140 triệu USD của mẹ đẻ.

Theo cảnh sát Rio de Janeiro, vụ lừa đảo đã kéo dài hơn 2 năm. Được biết, đối tượng Sabine Coll Boghici (48 tuổi) đã lừa lấy các tác phẩm nghệ thuật, trang sức và tiền mặt của mẹ đẻ là bà Genevieve Boghici (82 tuổi) với tổng giá trị lên tới 725 triệu reai (khoảng 142 triệu USD).

Con gái dùng chiêu trò tâm linh lừa đảo chiếm đoạt 140 triệu USD của mẹ đẻ-1Bức tranh "Sol Poente" được định giá 48,5 triệu USD nằm trong nhà của một đối tượng tham gia đường dây lừa đảo. (Ảnh: AP) 

Sabine nằm trong nhóm 6 đối tượng bị cảnh sát bắt giữ hồi tuần trước với cáo buộc tham gia đường dây lừa đảo bà Genevieve. 

Theo tờ Correio Braziliense, vào tháng 1/2020, bà Genevieve, góa phụ của nhà sưu tầm nghệ thuật người Brazil Jean Boghici, được một nhà tâm linh tiếp cận. Người này nói rằng con gái của bà Genevieve sắp chết, nếu như bà này không làm lễ trừ tà ám vào người con gái Sabine. Ngoài ra, 2 thầy bói khác cũng đưa ra tiên đoán tương tự khiến bà Genevieve vô cùng lo lắng. 

Bà Genevieve ban đầu không tin lời nhà tâm linh và xin lời khuyên của con gái. Chính Sabine đã khuyên mẹ nên chi tiền để làm thủ thuật tâm linh. Theo Washington Post, bà Genevieve đã chi hàng triệu USD để “chữa bệnh tâm linh”.

Nhưng điều mà bà Genevieve không thể ngờ tới là nhà tâm linh và 2 thầy bói biết rõ mọi chuyện về cuộc sống của bà và con gái lại chính là người mà con gái thuê để lừa tiền của mẹ.

Trong những tháng sau đó, không chỉ con gái và những kẻ giả dạng làm nhà tâm linh tiếp tục lừa số tiền liên tới hàng triệu USD của bà Genevieve, mà nhóm tội phạm còn đánh cắp các tác phẩm nghệ thuật tại nhà góa phụ. 

 
Theo sĩ quan cảnh sát thành phố Rio de Janeiro là ông Gilberto Ribeiro, các đối tượng đã nói dối rằng những bức tranh bị ám năng lượng xấu và cần được đưa đi để cầu nguyện.

Chưa hết để giúp quá trình lừa đảo diễn ra suôn sẻ, Sabine còn sa thải những người giúp việc trong nhà mẹ đẻ để đồng bọn có thể dễ dàng lấy cắp các tác phẩm nghệ thuật mà không bị nghi ngờ.

Đáng nói, có lần bà Genevieve từ chối tiếp tục trả tiền cho “những nhà tâm linh”, cô con gái Sabine đã dùng dao đe dọa và lấy đi chiếc điện thoại của người mẹ, cũng như không cho bà ăn uống.

Cuối cùng, bà Genevieve đã báo cáo sự việc tới cảnh sát. Khi lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, họ đã phát hiện và tịch thu 11 bức tranh bị đánh cắp từ nhà bà Genevieve và nằm trong căn hộ của một trong số những kẻ đóng giả làm nhà tâm linh. Trong số những bức tranh bị cảnh sát tịch thu có bức "Sol Poente" của họa sĩ Tarsila do Amaral được định giá 48,5 triệu USD.

Vào tuần trước, Sabine và 4 đối tượng khác liên quan tới đường dây lừa đảo đã bị cáo buộc tội danh cướp của, tống tiền và giam giữ trái phép. Cảnh sát nhận định có ít nhất 6 đối tượng liên quan tới vụ án mà trong số này 2 người có tên Diana Rosa Aparecida Stanesco Vuletic và Slavko Vuletic vẫn đang bỏ trốn, theo Reuters.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/bi-bat-vi-dung-chieu-tro-tam-linh-lua-140-trieu-usd-cua-me-de-417722.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.