Con gái duy nhất của tỷ phú Jeff Bezos: Được nhận nuôi từ nhỏ, ''phải" tiêu hết 1,1 tỷ đồng/tuần, tương lai thừa hưởng khối tài sản hàng trăm tỷ USD của cha

Từ một đứa trẻ bất hạnh bị cha mẹ bỏ rơi, ''Annie" quả là ''cô gái vàng trong làng may mắn'' khi được người đàn ông giàu nhất thế giới nhận nuôi.

Sau khi rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành của Amazon vào ngày 5/7/2021, tỷ phú Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản gần 200 tỷ USD. Theo Cục điều tra dân số Mỹ, khối tài sản tỷ phú Jeff sở hữu cao gấp 739.489 lần giá trị tài sản ròng trung bình của một công dân Mỹ ở tuổi 65. Thậm chí, lượng tài sản tỷ phú Jeff Bezos nắm giữ vượt quá tỷ trọng GDP ở một số quốc gia. Ước tính, mỗi giây, ông kiếm được nhiều hơn một người lao động Mỹ làm cả tuần.

Trước những con số khổng lồ đó của tỷ phú Amazon, không ít người còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với những người con "sinh ra đã ở vạch đích", "ngậm thìa vàng'' của ông. Theo đó, tỷ phú Jeff Bezos có với vợ cũ - bà MacKenzie Scott, 4 người con, cả 3 người con ruột đều là con trai và người con gái duy nhất lại là cô bé được họ nhận nuôi từ Trung Quốc. Trong đó, cuộc sống của người con gái nuôi được mọi người quan tâm hơn cả.

CÔ BÉ MAY MẮN NHẤT THẾ GIỚI

Năm 2006, tỷ phú Jeff Bezos có chuyến đi tới đất nước tỷ dân Trung Quốc để tìm hiểu thị trường. Tại tỉnh Hồ Nam, thông qua sự giới thiệu của một người bạn, ông đã gặp 1 cô bé bị bố mẹ bỏ rơi từ lúc mới sinh được đưa vào trung tâm phúc lợi xã hội, chờ cơ hội được nhận nuôi.

Con gái duy nhất của tỷ phú Jeff Bezos: Được nhận nuôi từ nhỏ, phải tiêu hết 1,1 tỷ đồng/tuần, tương lai thừa hưởng khối tài sản hàng trăm tỷ USD của cha-1
Tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ. Ảnh: Internet

Ngay từ lần đầu tiên gặp nhau, cô bé ngây thơ liên tục gọi người đàn ông ngoại quốc là "chú" dù không hề quen biết. Cảm nhận được sự gần gũi và có sự kết nối lạ kỳ, Bezos và vợ đã quyết định nhận nuôi cô bé này. Kể từ đó, cuộc đời của cô đã bước sang một trang mới với gia đình mới. Sau những bất hạnh, con gái nuôi người Trung Quốc của Bezos thực sự rất may mắn.

Dù có bố mẹ là người nổi tiếng song những thông tin về bé gái này cũng như các con ruột của tỷ phú Jeff Bezos vô cùng ít bởi vợ chồng tỷ phú này rất kín tiếng trước truyền thông. Các con của họ gần như chưa từng xuất hiện công khai. Cũng từng có tin đồn rằng bé gái trên sau khi sang Mỹ đã được đặt tên là Annie nhưng vợ chồng ông Bezos chưa từng lên tiếng xác nhận hay phủ nhận điều này.

CUỘC SỐNG TRONG NHUNG LỤA

Lớn lên trong gia đình tỷ phú, cô bé "Annie" hiển nhiên được thừa hưởng sự sự chăm sóc, dạy dỗ hiện đại nhất về cuộc sống, giáo dục. Hiện tại, cô bé đã là một thiếu nữ 17 tuổi, được cha và các anh cưng chiều hết mực. Mặc dù là con nuôi nhưng tỷ phú Bezos lại rất cưng chiều cô con gái, ông chỉ nghiêm khắc với 3 cậu con trai của mình.

Theo đó, ''Annie'' vốn có tính tiết kiệm tiền. Khi đến chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Mỹ, cô bé chỉ mua một thứ gì đó có giá khoảng 45 USD, chỉ tiêu 11 USD khi đi đến các cửa hàng thức ăn nhanh. Cô cũng từng mua một đôi giày thể thao với mức giảm giá 15%. Thấy con gái chi tiêu khó khăn như vậy, Bezos đã nói với cô bé rằng tiền không phải là "đứng yên, bất biến", và thiết lập một "quy tắc gia đình" cho con gái mình.

Con gái duy nhất của tỷ phú Jeff Bezos: Được nhận nuôi từ nhỏ, phải tiêu hết 1,1 tỷ đồng/tuần, tương lai thừa hưởng khối tài sản hàng trăm tỷ USD của cha-2
Lần hiếm hoi 4 người con của tỷ phú Jeff Bezos xuất hiện trước truyền thông. Ảnh: internet

Theo một số nguồn tin, mỗi tuần, cô nhận được 50.000 USD (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng) để tiêu vặt, nhưng phải chi tiêu một cách hợp lý. Jeff Bezos hy vọng con gái mình có thể mạnh dạn hình dung, đầu tư tiền vào những gì cô bé thích hơn là chi tiêu từng chút một vào tài sản vô dụng.

Vậy là từ một đứa trẻ bất hạnh bị cha mẹ bỏ rơi, giờ đây cô gái Trung Quốc này đã có cuộc sống mà bao người mơ ước. Thậm chí trong tương lai, "Annie" có khả năng trở thành một trong những người giàu nhất thế giới bởi dù là con gái nuôi, nhưng trên thực tế, cô bé có quyền thừa kế giống như 3 người con trai của mình.

Theo luật pháp nước Mỹ, nếu được thừa kế khối tài sản khổng lồ của bố, cô con gái út này có thể được thừa hưởng 1/4 tài sản của ông Jeff Bezos, ước tính khoảng 45 tỷ USD (hơn 10 nghìn tỷ đồng).

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-gai-duy-nhat-cua-ty-phu-jeff-bezos-duoc-nhan-nuoi-tu-nho-phai-tieu-het-11-ti-dong-tuan-tuong-lai-thua-huong-khoi-tai-san-hang-tram-ty-usd-cua-cha-42022166142319462.htm

Jeff Bezos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.