Tỷ phú Jeff Bezos chính thức thông báo từ chức CEO Amazon

Ngày 26/5, tỷ phú Jeff Bezos đã tuyên bố từ chức Giám đốc Điều hành (CEO) tập đoàn Amazon từ đầu tháng 7 tới.

Báo Texas Times dẫn phát biểu của tỷ phú Jeff Bezos tại cuộc họp hội đồng cổ đông thường niên của Amazon ngày 26/5 cho biết ông sẽ rút khỏi cương vị CEO tập đoàn Amazon từ ngày 5/7 tới.

Tỷ phú Jeff Bezos chính thức thông báo từ chức CEO Amazon-1Tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: Texas Times

Tiếp quản vị trí này sẽ là Giám đốc điều hành của Amazon Web Services, ông Andy Jassy.

Dù từ chức CEO, song tỷ phú Bezos vẫn giữ cương vị Chủ tịch điều hành chung trong ban giám đốc tập đoàn mà ông là nhà sáng lập.

Trước đó, ông Jeff Bezos ngày 2/2 thông báo có kế hoạch từ chức giám đốc điều hành của Amazon vào cuối năm, công ty do ông xây dựng từ khi còn là một doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) và nay phát triển thành một trong những tập đoàn có giá trị cao nhất thế giới.

Tin tức trên được công bố sau khi Amazon thông báo mức lợi nhuận quý tăng hơn gấp đôi lên 7,2 tỷ USD và thu nhập tăng 44% lên 125,6 tỷ USD, trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa do đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến bùng nổ khắp thế giới.

Trong thư gửi nhân viên Amazon, ông Bezos cho biết sẽ vẫn "tiếp tục tham gia các sáng kiến quan trọng của Amazon" nhưng chuyển hướng đến nhưng hoạt động từ thiện của mình, như Day One Fund và Bezos Earth Fund, cũng như các dự án kinh doanh khác trong lĩnh vực hàng không vũ trụ và báo chí. Ông khẳng định quyết định của mình không phải là "về hưu" và ông "chưa bao giờ có nhiều năng lượng" hơn lúc này.

Ông Bezos, 57 tuổi, thành lập Amazon vào năm 1994 và đến nay đã phát triển công ty trở thành tập đoàn lớn chiếm vị thế chủ đạo trong ngành bán lẻ trực tuyến, với các hoạt động trong lĩnh vực stream âm nhạc và truyền hình, điện toán đám mây, rô-bốt, hay trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, ông cũng sở hữu tờ "Washington Post" và hãng hàng không vũ trụ tư nhân Blue Origin.

Người thay thế tỷ phú Bezos là ông Jassy năm nay 53 tuổi, gia nhập Amazon vào năm 1997, năm công ty này niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ông là một trong những người đặt nền móng cho nền tảng điện toán đám mây AWS của Amazon trong suốt hơn hai thập kỷ và trở thành CEO của nền tảng này vào năm 2016.

Theo Báo Tin Tức


Jeff Bezos


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.