Con gái ngồi cần cẩu leo lên mái bệnh viện để nhìn mặt mẹ lần cuối qua cửa sổ, hình ảnh xúc động lột tả sự khốc liệt của đại dịch Covid-19

Bức ảnh viral đã miêu tả nỗi đau chung mà rất nhiều gia đình có người thân mất vì Covid-19 trên thế giới phải chịu đựng trong suốt 2 năm qua.

Mới đây, hình ảnh một cô gái Mỹ trèo lên mái nhà để được nhìn mặt mẹ lần cuối qua ô cửa sổ phòng bệnh ở đối diện đã trở nên viral và lấy đi nước mắt của nhiều người.

Cuối tháng 7 vừa qua, bà Michelle Arbelaez (53 tuổi) ở thành phố Jacksonville, bang Florida dương tính với Covid-19 và phải nhập viện điều trị. Sau 15 ngày, bệnh tình của bà chuyển biến xấu và các bác sĩ thông báo cho gia đình để chuẩn bị tâm lý cũng như đến gặp mặt lần cuối.

Theo quy định của bệnh viện trong thời kỳ đại dịch, chỉ có một người nhà bệnh nhân được phép vào phòng điều trị. Vì vậy, chồng bà Michelle là ông Mitch đã vào trong. Còn 4 người con của bệnh nhân chỉ có thể ở ngoài.

Khi đi ra ngoài cổng bệnh viện, cô con gái 17 tuổi của bà Michelle là Jayden đã nhìn thấy ở ngay đó có một công trường đang thi công. Trong lúc đau buồn nhất, cô gái đã đến xin người lạ giúp mình được nhìn mẹ lần cuối bằng cách không ai ngờ đến.

Jayden kể lại: "Khi tôi nhìn ngước lên, tôi thấy các công nhân xây dựng đang làm việc. Tôi đã nói với họ về vấn đề của mình. Tôi nói rằng ‘Mẹ tôi sắp qua đời. Có cách nào giúp tôi có thể trèo lên chỗ cửa sổ đó hay không?’ và họ đồng ý giúp đỡ".

Ngay sau đó, các công nhân xây dựng đã đưa cho Jayden bộ quần áo và mũ bảo hộ của mình, cho cô ngồi vào xe cần cẩu để đưa lên mái nhà của bệnh viện. Từ đây, cô gái có thể tiếp cận với cửa sổ phòng bệnh, nơi mẹ cô đang nằm điều trị.

Con gái ngồi cần cẩu leo lên mái bệnh viện để nhìn mặt mẹ lần cuối qua cửa sổ, hình ảnh xúc động lột tả sự khốc liệt của đại dịch Covid-19-1Jayden nhìn mẹ lần cuối qua khung cửa sổ nhỏ

Trong phòng bệnh lúc này, bố của Jayden đã bật FaceTime và cả gia đình đã có buổi nói chuyện cuối cùng với nhau qua điện thoại. Còn Jayden thì lặng yên đứng ở ngoài khung cửa sổ nhỏ vừa khóc vừa nhìn mẹ.

“Những câu nói cuối cùng của tôi với mẹ là qua FaceTime và tôi hy vọng sẽ không có đứa trẻ nào phải trải qua chuyện như vậy. Thật buồn khi tôi không thể cầm tay mẹ lần cuối, nhưng trong tình hình hiện tại được nhìn thấy mẹ qua cửa sổ tôi đã rất biết ơn rồi. Tôi vô cùng cảm kích các công nhân xây dựng tốt bụng đã giúp mình”, nữ sinh 17 tuổi chia sẻ với First Coast News.

Con gái ngồi cần cẩu leo lên mái bệnh viện để nhìn mặt mẹ lần cuối qua cửa sổ, hình ảnh xúc động lột tả sự khốc liệt của đại dịch Covid-19-2Bà mẹ 4 con qua đời ở tuổi 53 vì Covid-19

Kể lại về ngày đau buồn, ông Mitch nói: "Tôi vào với vợ, bật nhạc cầu nguyện và vuốt ve mái tóc, nói với Michelle rằng tôi rất yêu cô ấy. Và rồi tôi thấy một tiếng gõ nhẹ ngoài cửa sổ. Jayden đã đứng đó từ bao giờ với mũ cứng, áo bảo hộ và ủng cao su".

Con gái ngồi cần cẩu leo lên mái bệnh viện để nhìn mặt mẹ lần cuối qua cửa sổ, hình ảnh xúc động lột tả sự khốc liệt của đại dịch Covid-19-3Chồng con bà Michelle bên bức ảnh hạnh phúc của người quá cố

Câu chuyện nghẹn ngào của gia đình Arbelaez cũng là tình cảnh chung mà rất nhiều gia đình trên khắp thế giới có người thân mất vì Covid-19 đã phải trải qua. Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân còn không được gặp mặt bất kỳ người thân nào lần cuối vì quy định giúp tránh lây lan dịch bệnh.

Vào cuối năm 2020, hình ảnh phòng ICU ở một bệnh viện Mỹ dựng sẵn hàng chục chiếc máy tính bảng để bệnh nhân Covid-19 nói lời vĩnh biệt với người thân qua màn hình đã khiến thế giới đau lòng trước sự tàn khốc của đại dịch.

Con gái ngồi cần cẩu leo lên mái bệnh viện để nhìn mặt mẹ lần cuối qua cửa sổ, hình ảnh xúc động lột tả sự khốc liệt của đại dịch Covid-19-4Hình ảnh iPad chất kín phòng ICU ở Mỹ từng viral khiến người ta quặn lòng

Con gái ngồi cần cẩu leo lên mái bệnh viện để nhìn mặt mẹ lần cuối qua cửa sổ, hình ảnh xúc động lột tả sự khốc liệt của đại dịch Covid-19-5Nhiều bệnh nhân mất vì Covid-19 không có cơ hội gặp những người thân yêu trước khi qua đời

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-gai-ngoi-can-cau-leo-len-mai-benh-vien-de-nhin-mat-me-lan-cuoi-qua-cua-so-hinh-anh-xuc-dong-lot-ta-su-khoc-liet-cua-dai-dich-covid-19-161210809203119066.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.