“Con quỷ điên loạn” - sát nhân bệnh hoạn nhất Trung Quốc: Bị cái nghèo vùi dập tài năng, nhân cách biến dạng từ sự căm phẫn đối với xã hội

Từng là một người có học thức, có khao khát mãnh liệt muốn được sống tốt hơn nhưng lại bị chính sự khắc nghiệt của cuộc sống làm cho biến chất. Dương Tân Hải đã trải qua những gì?

Ngày 14/2/2004, tên tử tù với dáng người nhỏ thó ở trại giam thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được hai cảnh sát trang bị vũ trang áp giải ra pháp trường. Kẻ sát nhân từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho cả xã hội với hàng loạt tội ác giết người, hiếp dâm, cướp của - Dương Tân Hải - cuối cùng đã phải trả giá bằng cái chết.

Từ năm 2000 đến năm 2003, Dương Tân Hải hay “con quỷ điên loạn” đã gây ra 26 tội ác tại 4 tỉnh An Huy, Hà Nam, Sơn Đông và Hà Bắc, giết chết 67 người một cách dã man. 23 người trong số các nạn nhân đã bị hắn ta cưỡng hiếp.

Tại thời điểm xét xử, Dương Tân Hải đã từ chối quyền kháng cáo. Đứng ở pháp trường, tên quỷ dữ chỉ để lại 3 chữ cuối cùng trước khi bị bắn chết: “Tôi xứng đáng!”.

Con quỷ điên loạn” - sát nhân bệnh hoạn nhất Trung Quốc: Bị cái nghèo vùi dập tài năng, nhân cách biến dạng từ sự căm phẫn đối với xã hội-1
Tuổi thơ cơ cực và tài năng bị vùi dập trong sự nghèo khó
Dương Tân Hải là con thứ 4 trong một gia đình có 6 người con. Nhà hắn ở huyện Chính Dương, tỉnh Hà Nam, là một trong những hộ nghèo nhất vùng.

Trong căn nhà đất tồi tàn nhỏ xíu, cả nhà 8 người họ phải sống chui rúc, điều kiện thiếu thốn, bữa đói bữa no. Mùa hè mưa xuống thì không sao nhưng hễ nắng lên, mùi phân và nước tiểu bò lại xộc lên nồng nặc hôi thối.

Năm Dương Tân Hải được 8 tuổi, có lần hắn đã cãi nhau với bố mẹ về chuyện đi học. Hắn quyết tâm đến trường và tâm niệm rằng chỉ có con đường học hành mới có thể giúp gia đình họ Dương có cuộc sống bớt khổ sở hơn.

Thực tế Dương Tân Hải từng là một đứa trẻ có đầu óc thông minh, nhanh nhẹn và tài vẽ tranh được nhiều người thán phục. Trong bài kiểm tra đầu vào tiểu học, hắn đã vượt cấp và được chuyển thẳng lên lớp 2.

Trong quá trình theo học ở trường, do tính cách hướng nội và luôn cảm thấy tự ti vì hoàn cảnh gia đình, Dương Tân Hải gần như không có lấy một người bạn, chỉ biết học rồi về nhà cắm mặt vào vẽ tranh.

Suốt nhiều năm liền, thành tích học tập của Dương Tân Hải luôn nằm trong tốp học sinh đứng đầu trường. Thế nhưng cũng vì nghèo mà cuộc sống của hắn không thể giống với các bạn học khác.

Con quỷ điên loạn” - sát nhân bệnh hoạn nhất Trung Quốc: Bị cái nghèo vùi dập tài năng, nhân cách biến dạng từ sự căm phẫn đối với xã hội-2Sau khi lên cấp 2, hắn chuyển đến nhà bà con sống vì không có tiền vào học nội trú. Ngoài giờ học, Dương Tân Hải phải đi gánh củi thuê, làm đủ thứ việc để kiếm thêm tiền trang trải cho bản thân và gia đình.

Năm học cấp 3, hắn tiếp tục chuyển đến một nhà họ hàng khác sống, vừa đi học vừa đi làm. Thân phận “tầm gửi” phải nhận lấy sự ghẻ lạnh và khinh thường từ mọi người đã khiến cho hắn quyết tâm hơn trong việc thoát ly khỏi cái nghèo.

Mùa xuân 1985, Dương Tân Hải bỏ học đến mỏ than ở Tiêu Tác để tìm kiếm tương lai. Bên cạnh đó, hắn còn tranh thủ buôn bán trái cây, làm thêm ở công trường đổi lấy những đồng lương ít ỏi.

Con quỷ điên loạn” - sát nhân bệnh hoạn nhất Trung Quốc: Bị cái nghèo vùi dập tài năng, nhân cách biến dạng từ sự căm phẫn đối với xã hội-3Những nỗ lực thay đổi số phận của hắn hết lần này đến lần khác bị xã hội vùi dập. Môi trường làm việc ở hầm mỏ vô cùng khắc nghiệt cộng thêm việc bị ông chủ nợ lương cả năm rồi quỵt luôn, Dương Tân Hải đã bắt đầu cảm thấy phẫn nộ vì cuộc sống của mình sao lại gặp quá nhiều bất công.

Trong cơn tức giận, Dương Tân Hải đã ăn trộm một chiếc chậu nhôm ở công trường đem bán được 13 tệ (khoảng 45 nghìn đồng) và nhanh chóng bị bắt. Tuy nhiên chính từ lần trộm cắp đầu tiên này đã khơi mào cho hàng loạt hành động phạm pháp sau đó.

Hành trình biến thành “con quỷ điên loạn”
Tháng 6 năm 1990, Dương Tân Hải bị kết án 2 năm cải tạo do nhiều lần trộm cắp. Chỉ 4 tháng sau khi được thả ra, hắn tiếp tục bị bắt vì tội ăn trộm và bị phạt 1 năm tù.

Trong khoảng thời gian tù tội đen tối, điều duy nhất giúp hắn có được chút động lực để tiếp tục sống và hy vọng vào tương lai, chính là người bạn gái đang chờ đợi ở quê nhà. Không ngờ rằng sau khi ra tù, Dương Tân Hải quay về tìm bạn gái mới biết được cô ta đã đi lấy chồng.

Cú sốc này giống như giọt nước tràn ly, khiến cho Dương Tân Hải mất hoàn toàn niềm tin vào cuộc sống và thù ghét cả xã hội bất công đang vùi dập hắn từng ngày. Kể từ lần đó, Dương Tân Hải đã rời bỏ quê nhà và bắt đầu con đường trở thành một tên ác quỷ không còn tính người.

Con quỷ điên loạn” - sát nhân bệnh hoạn nhất Trung Quốc: Bị cái nghèo vùi dập tài năng, nhân cách biến dạng từ sự căm phẫn đối với xã hội-4Năm 1996, Dương Tân Hải bị kết án 5 năm tù về tội hiếp dâm một phụ nữ và được tại ngoại vào năm 1999. Trong vụ án này, hắn đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của nạn nhân. Trước khi trốn thoát, cô ta đã cào vào mặt và cắn đứt một phần lưỡi của hắn ta.

Có phân tích tâm lý cho rằng cũng chính từ những thù oán sâu nặng với phụ nữ mà sau này Dương Tân Hải đặc biệt ghét phụ nữ và thường có thủ đoạn ra tay vô cùng tàn độc với nạn nhân nữ.

Tháng 9 năm 2000, Dương Tân Hải ra tay sát hại một đôi vợ chồng già ở vùng ngoại ô Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam để cướp đi 100 tệ (khoảng 353 nghìn đồng).

Chỉ 10 ngày sau đó, hắn đến thôn Thung Thọ, tỉnh An Huy và ra tay hạ sát một phụ nữ lớn tuổi cùng 2 đứa cháu nhỏ. Bé gái 7 tuổi sau khi bị giết chết đã bị Dương xâm hại tình dục. Thực hiện xong tội ác tày trời, tên Dương âm thầm rời đi ngay trong đêm.

Tháng 8 năm 2001, sau một thời gian dài ẩn mình để thoát khỏi sự nghi ngờ của cảnh sát, Dương Tân Hải tiếp tục thỏa mãn cơn khát máu bằng tội ác. Tại ngôi làng Phưởng Xa Lưu, Tháp Hà, Hà Nam, hắn đã xâm nhập vào một ngôi nhà, giết chết người mẹ và 2 đứa trẻ. Bé gái bị giết sau đó cũng bị hắn ta cưỡng hiếp một cách bệnh hoạn.

Con quỷ điên loạn” - sát nhân bệnh hoạn nhất Trung Quốc: Bị cái nghèo vùi dập tài năng, nhân cách biến dạng từ sự căm phẫn đối với xã hội-5Những lần ra tay của Dương Tân Hải rất giống nhau. Hắn thường lợi dụng đêm tối, lẻn vào các ngôi nhà ở khu vực vắng vẻ, dùng búa tấn công các nạn nhân và đặc biệt nạn nhân nữ sẽ là người chịu tổn thương khủng khiếp nhất.

Thời điểm này tuy cảnh sát có thu được ADN từ tóc của hung thủ ở hiện trường nhưng do cơ sở dữ liệu không đủ nên họ vẫn không thể bắt được kẻ giết người bệnh hoạn Dương Tân Hải.

Tháng 10/2002, Dương Tân Hải đột nhập vào một căn nhà, giết chết người chồng và cô con gái 6 tuổi, người vợ đang mang thai bị hắn cưỡng bức và sát hại. Tuy nhiên người phụ nữ này may mắn thoát chết với chấn thương nặng ở đầu.

Dương Tân Hải tiếp tục hành trình lang thang trộm cắp và giết chóc, cưỡng hiếp khắp Hà Nam, An Huy và các tỉnh lân cận. Hễ hắn gây án xong một thời gian sẽ bỏ sang nơi khác để tránh sự truy lùng của cảnh sát.

Tháng 8/2003, hai vợ chồng trẻ cùng cô con gái 15 tuổi sống tại thôn Lý Đạo, huyện Hình Đài, tỉnh Hà Bắc bị giết chết tại nhà. Chỉ 3 ngày sau, cũng tại tỉnh Hà Bắc, một gia đình 5 người tại thôn Lương Sương bị sát hại bằng búa khi đang ngủ.

Hàng loạt các vụ án mạng xảy ra cùng một phương thức khiến các nhà chức trách Trung Quốc đau đầu. Theo thống kê, trung bình mỗi tháng Dương Tân Hải ra tay đến 2 lần. Người dân sống ở các tỉnh thành xảy ra án mạng ai cũng nơm nớp lo sợ.

Con quỷ điên loạn” - sát nhân bệnh hoạn nhất Trung Quốc: Bị cái nghèo vùi dập tài năng, nhân cách biến dạng từ sự căm phẫn đối với xã hội-6Tên sát nhân sa lưới pháp luật
Từ năm 2002, cảnh sát tỉnh Hà Nam đã tập trung điều tra vào đối tượng từng ngồi tù vì tội trộm cắp và cưỡng hiếp. Cùng với lời khai từ các nhân chứng may mắn thoát chết, cuối cùng cảnh sát đã khoanh vùng được đối tượng và khẩn trương truy bắt tên nghi phạm.

Tháng 11/2003, Dương Tân Hải bị cảnh sát bắt giữ khi đang ẩn náu ở Thương Châu, Hà Bắc. Bản xét nghiệm ADN của Dương Tân Hải đã được xác nhận hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN của hung thủ tại hiện trường gây án. Dương Tân Hải chính thức bị bắt giữ, kết thúc chuỗi ngày giết chóc, cưỡng hiếp điên loạn để trả thù xã hội và thỏa mãn dục vọng bệnh hoạn của cá nhân.

Trong vụ án kinh điển này, giáo sư tâm lý học tội phạm Lý Mai Cẩn cũng là một trong những người tham gia phân tích tâm lý hung thủ trong quá trình truy bắt tội phạm.

Giáo sư Lý cho biết nhân cách của Dương Tân Hải đã trở nên méo mó từ sự thù ghét đối với xã hội và phụ nữ. Chính cảm giác thù hận này khiến hắn dần mất đi tính người và tội ác mà hắn gây ra chính là cách để hắn trả thù thế giới, bù đắp cho những gì mà hắn cho rằng xã hội đã cướp đi của hắn ta.

“Mỗi lần giết người tôi đều cảm thấy rất thỏa mãn. Giết xong càng muốn giết thêm. Tôi không quan tâm nạn nhân có xứng đáng được sống hay không. Căn bản đó không phải vấn đề của tôi. Tôi không muốn là một phần của xã hội. Và cái xã hội này cũng không là điều tôi cần phải bận tâm”, Dương Tân Hải từng nói.

Con quỷ điên loạn” - sát nhân bệnh hoạn nhất Trung Quốc: Bị cái nghèo vùi dập tài năng, nhân cách biến dạng từ sự căm phẫn đối với xã hội-7Giáo sư Lý Mai Cẩn cho biết, Dương Tân Hải luôn phi tang bằng chứng rất tinh vi sau mỗi lần thực hiện việc cưỡng hiếp, điều này cho thấy mục đích phạm tội của gã ta là để thỏa mãn nhu cầu tình dục bệnh hoạn chứ không phải là cướp tiền.

Vào ngày 1 tháng 2 năm 2004, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Tháp Hà đã xét xử vụ án Dương Tân Hải theo quy định của pháp luật. Tất cả các tài liệu xét xử “con quỷ điên loạn”được xếp chồng lên nhau cao đến nửa mét.

Phiên tòa kéo dài từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối, tòa án thậm chí còn chuẩn bị chậu tiểu cho tên sát nhân để hắn có thể đi vệ sinh tại chỗ mà không làm gián đoạn phiên xử.

Tội ác của Dương Tân Hải là không thể bào chữa, cuối cùng hắn ta bị tuyên tội tử hình và bị xử tử 2 tuần sau đó.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-quy-dien-loan-sat-nhan-benh-hoan-nhat-trung-quoc-bi-cai-ngheo-vui-dap-tai-nang-nhan-cach-bien-dang-tu-su-cam-phan-doi-voi-xa-hoi-162212907233932706.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.