Con trai 14 tuổi tự tử, bố đau đớn tiết lộ cuộc gọi cuối và nguyên nhân khiến con chết tức tưởi, thái độ của hung thủ gây bức xúc

Vấn đề bạo lực học đường đã trở thành mối lo ngại, gây ra rất nhiều sự việc đau lòng, dẫn đến những cái chết đáng thương.

Hôm 10/6 mới đây, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về một nam sinh 14 tuổi đã nhảy cầu tự tử sau khi bị một nhóm học sinh lớn hơn chặn đường đánh đập và đòi tiền. Cái chết đau đớn của nam sinh khiến cho gia đình em vô cùng sốc và đau đớn. Họ yêu cầu cảnh sát và nhà trường phải vào cuộc điều tra, trả lại công bằng cho con trai họ.

Theo báo cáo của cảnh sát, hôm 17/5, ông Trương nhận được cuộc điện thoại cầu cứu của con trai từ Quảng Nguyên, Tứ Xuyên, nói rằng khi đang đi mua trà sữa ở gần trường học, em đang bị một nhóm học sinh bắt giữ, đánh đập và chúng đòi em phải nộp 400 nhân dân tệ (khoảng 2,2 triệu đồng) thì mới tha cho.

Con trai 14 tuổi tự tử, bố đau đớn tiết lộ cuộc gọi cuối và nguyên nhân khiến con chết tức tưởi, thái độ của hung thủ gây bức xúc-1

Bị nhóm học sinh lớn hơn bắt nạt đòi tiền, nam sinh phải gọi điện nhờ bố giúp đỡ.

Vì không có tiền, nam sinh không biết cầu cứu ai nên đành phải gọi điện cho bố, nhờ bố chuyển tiền giúp.

Ông Trương kể lại: "Trong điện thoại thằng bé đã khóc rất nhiều. Nó đã rất sợ và yêu cầu tôi chuyển 400 tệ ngay lập tức nếu không nhóm học sinh kia sẽ đánh nó và không cho nó về nhà. Con trai còn nói với tôi rằng các đối tượng bắt nạt này đều là học sinh lớp lớn hơn, hoạt động theo nhóm và chuyên đi đòi tiền của những học sinh khác".

Thời điểm đó, ông Trương đang làm việc ở một nơi khác, không thể về để giải cứu con trai nên đã nhanh chóng gọi điện báo cho giáo viên chủ nhiệm, nhờ nhà trường đứng ra giải quyết. Tuy nhiên vị giáo viên chủ nhiệm này chỉ ghi nhận sự việc và nói rằng sẽ chú ý xử lý chứ không có một động thái cấp thiết nào để cứu học sinh của mình.

Con trai 14 tuổi tự tử, bố đau đớn tiết lộ cuộc gọi cuối và nguyên nhân khiến con chết tức tưởi, thái độ của hung thủ gây bức xúc-2

Trường học chỉ cách quán trà sữa nơi nam sinh bị bắt giữ khoảng 200 mét.

"Trường học chỉ cách quán trà sữa khoảng 200 mét. Nếu giáo viên và nhà trường quan tâm hơn đến sự việc, có lẽ con trai tôi đã không chết", ông Trương bức xúc.

Ông Trương sau đó đã gọi điện trực tiếp để nói chuyện với kẻ cầm đầu băng nhóm bắt nạt thì nhận được câu trả lời đầy ngạo nghễ: "Chúng tôi chỉ cần tiền. Ông không đưa tiền thì đừng có trách!"

Ông Trương tức giận đe dọa: "Chúng mày có tin tao sẽ gọi cảnh sát hay không?"

Tên hung đồ cười lớn: "Ông gọi đi. Thách ông đấy! Dù sao thì tôi cũng chưa đủ tuổi. Ông không làm gì được tôi đâu!"

Trước sự ngang ngược của đám bắt nạt, ông Trương vô cùng lo lắng cho con trai nhưng không biết phải làm cách nào. Ông dự định sẽ gửi tiền để giúp con trai dàn xếp trước mắt, còn việc trừng trị đám học sinh kia sẽ từ từ tính sau.

Tuy nhiên khi gọi điện cho con trai, ông Trương lại không thể liên lạc được. Người cha đáng thương đứng ngồi không yên, trong lòng như lửa đốt, chỉ mong con trai được bình an.

Con trai 14 tuổi tự tử, bố đau đớn tiết lộ cuộc gọi cuối và nguyên nhân khiến con chết tức tưởi, thái độ của hung thủ gây bức xúc-3

Nam sinh tức tưởi nói xin lỗi bố mẹ trước khi gieo mình xuống sông tự tử.

Khoảng 30 phút sau, cuối cùng cậu con trai mới mở lại điện thoại và trả lời cuộc gọi. Thế nhưng ở đầu dây bên kia chẳng có gì ngoài tiếng khóc nấc. Ông Trương an ủi con trai hết lời, khuyên con bình tĩnh và ông sẽ sớm trở về nhà cùng con đối mặt với mọi việc. Cậu con trai cứ tiếp tục khóc và nói rằng mình đang ở trên cầu khiến cho ông Trương càng sợ hãi hơn.

"Bố mẹ ơi, con xin lỗi", đó là câu nói cuối cùng của cậu học sinh với bố mình, trước khi em gieo mình xuống sông tự tử.

Ông Trương cho biết thời gian gần đây, chi phí sinh hoạt của con trai tăng đột biến, cậu bé cũng thường xuyên xin thêm tiền tiêu vặt. Ông Trương cứ nghĩ con trai đang đến tuổi thích tiêu xài, muốn mua nhiều thứ cho giống bạn bè nhưng không thể ngờ rằng, con trai ông đang bị cả nhóm thiếu niên hung hăng bắt nạt.

Cảnh sát địa phương đã xác nhận sự việc và cho biết sau khi tiếp nhận thông tin họ đã gấp rút tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý sự việc.

(Nguồn: 163)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-trai-14-tuoi-tu-tu-bo-dau-don-tiet-lo-cuoc-goi-cuoi-va-nguyen-nhan-khien-con-chet-tuc-tuoi-thai-do-cua-hung-thu-gay-buc-xuc-162211206111815691.htm

bạo lực học đường

tự tử


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.