Con trai 46 tuổi để xác mẹ già trong nhà gần 2 năm trời vì không biết xử lý như thế nào và căn bệnh đáng sợ trong xã hội Nhật Bản

Cụ bà qua đời hơn một năm nhưng người con trai vẫn điềm nhiên sống cùng với xác mẹ vì không biết phải làm thế nào.

Cụ bà qua đời hơn một năm nhưng người con trai vẫn điềm nhiên sống cùng với xác mẹ vì không biết phải làm thế nào.

Trang Japan Today đưa tin, mới đây, thi thể của một cụ bà 83 tuổi có tên là Satoe Tanaka đã được tìm thấy ở nhà riêng. Điều kinh hoàng hơn cả là cụ bà đã qua đời hơn một năm trước, vào tháng 7 năm ngoái.

Được biết, cụ bà sống với người con trai tên Hisataka, 46 tuổi. Theo cảnh sát, Hisataka đang sống như một hikikomori ở trong nhà mình. Đây là thuật ngữ chỉ những người gần như dành cả cuộc đời của mình ở trong một căn phòng, không ra ngoài giao tiếp với bất kỳ ai, một hiện tượng đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản. 

Mặc dù rất khó để có được con số chính xác nhưng theo ước tính có ít nhất 1 triệu hikikomori ở Nhật Bản. Và đây thực sự là một căn bệnh đáng sợ trong xã hội Nhật Bản.

Con trai 46 tuổi để xác mẹ già trong nhà gần 2 năm trời vì không biết xử lý như thế nào và căn bệnh đáng sợ trong xã hội Nhật Bản-1

Một hikikomori trong căn phòng của mình.

Những người này được cha mẹ chăm sóc, bao bọc cả đời, không đi ra khỏi phòng. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra với những đứa con khi cha mẹ họ qua đời. Đây là một vấn đề lớn đến nỗi vài năm trước, chính quyền Nagoya đã đưa ra một hướng dẫn cho hikikomori về những việc cần làm khi cha mẹ họ qua đời.

Tuy nhiên, không phải ai cũng được hướng dẫn một cách tỉ mỉ, cụ thể. Trường hợp của ông Hisataka là điển hình, khi được hỏi vì sao ông lại để xác chết của mẹ trong nhà hơn 1 năm, Hisataka trả lời rằng: "Tôi đã phát hiện bà ấy chết trong nhà nhưng tôi không biết phải xử lý tình huống ấy như thế nào. Vì vậy, tôi đã để xác mẹ mình ở trong nhà".

Cảnh sát chỉ phát hiện ra sự việc khi chính quyền địa phương cố gắng liên lạc với cụ bà Satoe trong gần 2 năm mà không có phản hồi. Giống như hầu hết các hikikomori, Hisataka thất nghiệp, sống nhờ tiền trợ cấp của cha mẹ. Nếu điều đó biến mất, người đàn ông ấy không còn cách nào khác để tiếp tục sống cuộc sống trong vỏ ốc của mình và khi đối diện thế giới bên ngoài, ông không biết phải làm như thế nào.

Con trai 46 tuổi để xác mẹ già trong nhà gần 2 năm trời vì không biết xử lý như thế nào và căn bệnh đáng sợ trong xã hội Nhật Bản-2

Hikikomori tạo ra gánh nặng cho cha mẹ và xã hội.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự lo ngại cho những người hikikomori khi cuộc sống của họ phụ thuộc vào cha mẹ. Đến khi cha mẹ qua đời, người chịu thiệt thòi hơn cả là những ông bố bà mẹ còng lưng để phụng dưỡng con, khi chết đi cũng không ai đoái hoài đến.

Theo Helino


con trai

người mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.