Con trai cầm dao rượt đuổi chính bố đẻ, lý do đằng sau khiến các bậc phụ huynh phải suy ngẫm về cách dạy con

Chàng trai 24 tuổi ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) đã khiến dư luận nước này vô cùng phẫn nộ khi cầm dao rượt đuổi chính bố đẻ của mình.

Chàng trai 24 tuổi ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc) đã khiến dư luận nước này vô cùng phẫn nộ khi cầm dao rượt đuổi chính bố đẻ của mình.

Chiều ngày 30/8 vào lúc 14 giờ 15 phút, tại quảng trường ở thành phố Lan Châu, Cam Túc (Trung Quốc), camera an ninh đã quay lại được cảnh một nam thanh niên mặc áo xanh, trên tay cầm dao rượt đuổi theo một người đàn ông trung niên trên. 

Có vẻ như người đàn ông mặc áo trắng đang cố nói điều gì đó với nam thanh niên nhưng anh này vẫn không có dấu hiệu dừng lại, mặc cho người đàn ông ngã xuống đường nhiều lần. 

Lúc đó, trên đường có khá nhiều người qua lại nhưng tuyệt nhiên không có ai giúp đỡ người đàn ông trung niên kia.

Con trai cầm dao rượt đuổi chính bố đẻ, lý do đằng sau khiến các bậc phụ huynh phải suy ngẫm về cách dạy con-1Con trai cầm dao rượt đuổi chính bố đẻ, lý do đằng sau khiến các bậc phụ huynh phải suy ngẫm về cách dạy con-2
Hình ảnh nam thanh niên rượt đuổi người đàn ông trung niên. (Nguồn: Weibo)

Rất may mắn là cảnh sát thành phố Lan Châu đã nhanh chóng có mặt để giải quyết vụ việc. Một cảnh sát có mặt ở hiện trường lúc đó cho biết, khi đang đi tuần tra trên đường thì anh nghe thấy tiếng một người đàn ông kêu cứu. 

Lúc tới nơi, anh nhìn thấy một thanh niên đang cầm dao, còn người đàn ông trung niên thì luôn miệng kêu cứu. 

Tuy nhiên, sau khi nam thanh niên mặc áo trắng bị bắt giữ, người đàn ông kia lại lên tiếng cầu xin cảnh sát tha cho chàng trai. 

"Nó chỉ là một đứa trẻ thôi mà", người đàn ông này nói. Hóa ra, nam thanh niên này lại chính là con trai của ông.

Sau khi được đưa về đồn, nam thanh niên khai nhận lý do mình cầm dao rượt bố ở ngoài đường. 

Anh này cho biết, suốt một năm gần đây, bố không quan tâm, hỏi han mình nên mới sinh hận trong lòng, quyết định cầm dao rượt chính bố đẻ của mình.

Con trai cầm dao rượt đuổi chính bố đẻ, lý do đằng sau khiến các bậc phụ huynh phải suy ngẫm về cách dạy con-3
Nam thanh niên khai nhận với cảnh sát lý do mình vác dao đuổi bố.

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, cư dân mạng nước này đã để lại nhiều bình luận trái chiều về sự việc.

Một số người chỉ trích sự bao bọc thái quá của người bố này, nhóm khác thì lại cho rằng, một chàng trai 24 tuổi sinh hận thù vì bố không quan tâm mình là hết sức vô lý. 

Dù có thế nào đi chăng nữa thì hành động dùng vũ khí uy hiếp chính đấng sinh thành của mình vẫn là điều sai trái, và điều quan trọng là gia đình phải giáo dục con em mình về tính nghiêm trọng của việc sử dụng bạo lực, không thể chỉ vì một phút bốc đồng mà "động tay động chân" làm ra điều sai trái.

Cách đây không lâu, cư dân mạng Trung Quốc cũng đã rất phẫn nộ vì vụ việc người mẹ bao che cho con trai 26 tuổi đập phá đồ trong thang máy.

- 24 tuổi đầu rồi mà vẫn bao bọc như đứa trẻ 1,2 tuổi.

- Nuôi con lớn cuối cùng nó lại vác dao đuổi mình, đúng là nực cười.

- Gia đình nên xem lại cách dạy con. 

Theo Helino


con trai rượt đuổi bố

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.