Con trai William và Kate được giao nhiệm vụ quan trọng trong lễ đăng cơ

Hoàng tử George, con trai của Thân vương và Vương phi xứ Wales, sẽ đóng vai trò quan trọng trong lễ đăng cơ của ông nội, Vua Charles.

Theo New York Post, Hoàng tử George sẽ được trao một thanh kiếm nghi lễ tại sự kiện trọng đại nhất Hoàng gia Anh trong hơn 70 năm qua. Thanh kiếm này đại diện cho vai trò là người bảo vệ quốc vương. Ngoài ra, con trai cả của Hoàng tử William và Công nương Kate được xếp đứng thứ hai trên ngai vàng sau cha mình.

Con trai William và Kate được giao nhiệm vụ quan trọng trong lễ đăng cơ-1
Hoàng tử George được giao cầm thanh kiếm nghi lễ với ý nghĩa "người bảo vệ" trong lễ đăng cơ. Ảnh: WireImage.

Tuy vậy, nhiệm vụ chính của George trong lễ đăng cơ là trở thành một trong 4 Page of Honor (cách gọi những cậu bé danh dự làm nhiệm vụ hộ tống) của Vua Charles. Hoàng tử bé cùng các Page of Honor sẽ mặc áo khoác đỏ, quần chẽn trắng và tất dài. Họ thuộc thành phần chính trong đám rước sau khi nghi lễ lên ngôi tại Tu viện Westminster hoàn thành. Họ có nhiệm vụ đi sau hộ tống nhà vua.

Một đại diện hoàng gia tiết lộ với People William và Kate phấn khích và vui mừng trước vai trò quan trọng của con trai đầu lòng trong sự kiện.

“Đó là điều mà cha mẹ cậu bé suy nghĩ rất lâu và mong đợi. Tôi chắc rằng George cũng vậy”, người phát ngôn cho biết.

Trước đó, bản kế hoạch bị rò rỉ cho thấy ngoài Hoàng tử George chắc chắn có mặt, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis cũng có vai trò chính thức trong lễ rước tại Tu viện Westminster ngày 6/5.

Ba đứa trẻ hoàng gia sẽ cùng cha mẹ là Thân vương và Vương phi xứ Wales ngồi trên chiếc xe ngựa đi sau chiếc Gold State Coach chở Vua Charles và Hoàng hậu Camilla.

Đây là vinh dự không phải thành viên gia đình hoàng gia nào cũng nhận được. Hoàng tử Harry được cho là không tham dự lễ rước. Hoàng tử Andrew cùng hai con gái, Công chúa Beatrice và Eugenie, cũng xem đám rước từ xa.

Tuy nhiên, đại diện phát ngôn của gia đình xứ Wales, Cung điện Kensington từ chối bình luận. Có dự đoán cho rằng Hoàng tử Louis không đến lễ đăng cơ vì cậu bé còn quá nhỏ để có thể nghiêm túc trong quãng thời gian dài.

Danh sách khách mời dự lễ đăng cơ được giới hạn ở mức 2.000 người. Sự kiện này dự kiến ngắn hơn so với lễ đăng cơ của Nữ hoàng Elizabeth vào năm 1953. Dù vậy, buổi lễ của Vua Charles được cho là toàn diện hơn so với ngày trọng đại của mẹ quá cố và sẽ bao gồm buổi dạ tiệc được hiện đại hóa.

“Lễ đăng cơ phản ánh vai trò của quốc vương hiện tại và hướng tới tương lai, đồng thời bắt nguồn từ truyền thống lâu đời và sự hoành tráng”, Cung điện Buckingham tuyên bố năm 2022.

Con trai William và Kate được giao nhiệm vụ quan trọng trong lễ đăng cơ-2
Sau Vua Charles và Hoàng hậu Camilla, gia đình xứ Wales giữ vai trò quan trọng hàng đầu trong lễ đăng cơ. Ảnh: Getty Images.

Theo Telegraph, Vua Charles đã diễn tập cho buổi lễ một lần và không mặc lễ phục. Buổi diễn tập không chính thức được cho là diễn ra tại Cung điện Buckingham, với sân khấu giả được xây dựng trông giống như tu viện 1.000 năm tuổi.

Ngày 11/4, trên Mirror, nguồn tin hoàng gia lo lắng lễ đăng quang chính thức có thể rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi trải qua hơn 90 phút tổng duyệt.

“Có một kế hoạch, được cho là bản thiết kế về cách vận hành trong ngày, nhưng mọi thứ đang thay đổi hàng ngày, điều này đang gây ra những cơn đau đầu lớn”, nguồn tin nói.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/con-trai-william-va-kate-duoc-giao-nhiem-vu-quan-trong-trong-le-dang-co-post1526335.tpo

Hoàng tử George


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.