Công bố nguyên nhân vụ xả súng ở nông trại nấm California

Chunli Zhao, nghi phạm vụ xả súng tại thành phố Half Moon Bay, cho biết cảm thấy tức giận khi bị yêu cầu trả hóa đơn sửa chữa thiết bị trị giá 100 USD ở chỗ làm.

Công tố viên hạt San Mateo Steve Wagstaffe xác nhận nghi phạm khai với cảnh sát rằng việc bị yêu cầu trả hóa đơn sửa chữa một chiếc xe nâng hàng trị giá 100 USD là một trong những nguyên nhân chính khiến người này thực hiện các vụ tấn công vào hôm 23/1.

Ngày hôm đó, Zhao, 66 tuổi, đã xả súng tại trang trại California Terra Garden ở Half Moon Bay khiến 4 người thiệt mạng và một người khác bị thương. Nghi phạm sau đó bắn thiệt mạng thêm 3 người nữa tại trang trại Concord, gần nơi xảy ra vụ tấn công đầu tiên.

Trả lời Mercury News hôm 27/1, ông Wagstaffe cho biết Zhao cảm thấy tức giận vì bị buộc phải chịu trách nhiệm cho vụ va chạm giữa chiếc xe nâng hàng do nghi phạm điều khiển và một chiếc xe ủi đất khác ở chỗ làm.

Hôm 23/1, Zhao đến chỗ làm để phàn nàn với quản lý về hóa đơn trên nhưng đã bị người này yêu cầu phải trả tiền sửa chữa xe nâng. Theo KNTV-TV, Zhao sau đó rút súng bắn người quản lý và một đồng nghiệp khác.

Trong cuộc phỏng vấn với KNTV-TV tại một trại giam ở thành phố Redwood, bang California vào hôm 26/1, Zhao cho biết cảm thấy rất tức giận vì bị bóc lột tại trang trại nơi nghi phạm làm việc. Trong khi đó, những khiếu nại của Zhao bị các quản lý phớt lờ.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, nghi phạm cho biết đã sống tại Mỹ cùng vợ được 11 năm và có thẻ xanh. Tuy nhiên, Zhao vẫn còn một người con gái 40 tuổi đang sống tại Trung Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cong-bo-nguyen-nhan-vu-xa-sung-o-nong-trai-nam-california-post1397245.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.