Xả súng tại giáo đường Do Thái ở Jerusalem khiến 7 người thiệt mạng

Cảnh sát Israel cho biết, 7 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ xả súng tại một giáo đường Do Thái ở Jerusalem.

Tay súng đã bị hạ gục và rất đông cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vụ xả súng.

Một số người khác bị thương trong vụ nổ súng, bao gồm một phụ nữ 70 tuổi trong tình trạng nguy kịch và một cậu bé 14 tuổi trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, dịch vụ y tế địa phương cho biết.

Cảnh sát Israel coi đây là một 'vụ tấn công khủng bố'. Vụ xả súng diễn ra tại một giáo đường Do Thái ở Neve Yaakov, được người Israel coi là một khu phố tại Jerusalem, trong khi Palestine và phần lớn cộng đồng quốc tế coi đây là vùng đất chiếm đóng bị sáp nhập bất hợp pháp sau sự kiện Chiến tranh sáu ngày (Chiến tranh Arab - Israel) năm 1967.

Xả súng tại giáo đường Do Thái ở Jerusalem khiến 7 người thiệt mạng-1

(Ảnh: Sky News)

Đối tượng thực hiện vụ xả súng là một 'kẻ khủng bố đã bị lực lượng cảnh sát vô hiệu hóa'. Theo mô tả của cảnh sát Israel, nghi phạm là một cư dân 21 tuổi ở Đông Jerusalem, người đã 'thực hiện vụ tấn công tại hiện trường một mình'.

Cảnh sát trưởng Jerusalem Doron Turjeman cam kết sẽ nỗ lực 'tích cực và đáng kể' để truy tìm bất cứ người nào đã phối hợp, giúp đỡ nghi phạm.

Xả súng tại giáo đường Do Thái ở Jerusalem khiến 7 người thiệt mạng-2

(Ảnh: Sky News)

Phát ngôn viên Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết trong một tuyên bố, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres 'lo lắng sâu sắc' trước tình trạng bạo lực leo thang tại Jerusalem và kêu gọi 'hết sức kiềm chế'.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly đã lên án vụ tấn công, nói: 'Tấn công những tín đồ tại một giáo đường Do Thái vào Ngày tưởng niệm Holocaust và trong lễ Shabbat, thật kinh khủng. Chúng tôi sát cánh cùng những người bạn Israel của chúng tôi'.

Xả súng tại giáo đường Do Thái ở Jerusalem khiến 7 người thiệt mạng-3

(Ảnh: Sky News)

Mỹ đã lên án 'cuộc tấn công khủng bố'. Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho biết, ông không mong đợi những thay đổi đối với chuyến thăm của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Israel vào tuần tới.

'Điều này thực sự khủng khiếp. Những suy nghĩ, lời cầu nguyện và lời chia buồn của chúng tôi hướng đến những người thiệt mạng vì hành động bạo lực ghê tởm này. Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố rõ ràng này bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất. Cam kết của chúng tôi đối với an ninh của Israel vẫn không thay đổi', ông Vedant Patel nói.

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/xa-sung-tai-giao-duong-do-thai-o-jerusalem-khien-7-nguoi-thiet-mang-20230128051346013.htm

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.