Cống phát nổ như bom, cha mẹ 3 đứa trẻ hối hận cả đời vì để con nghịch pháo

Quả pháo rơi xuống miệng cống, nắp cống nổ tung, khiến một bé trai ở Hà Nam, Trung Quốc chết tại chỗ, 2 bé khác bị thương nghiêm trọng.

Sự việc xảy ra tại đường Thiều Sơn Bắc, khu Triệu Lăng, thành phố Tháp Hà, tỉnh Hà Nam. Vào khoảng 19h ngày 1/2 vừa qua, người dân quanh khu Triệu Lăng bỗng nghe tiếng nổ chát chúa. Rất nhanh sau đó, cảnh sát xác nhận tiếng nổ phát ra ở một miệng cống trên đường. Đau lòng thay, vụ nổ này gây thiệt hại về người.

Ông Sử, người chứng kiến vụ nổ cho biết, đây là một tai nạn do đốt pháo. Vào thời điểm xảy ra sự việc, có 3 bé trai chơi đốt pháo ở cạnh cống thoát nước. Rất nhanh sau khi pháo rơi xuống miệng cống, tiếng nổ cực lớn vang lên, nắp cống nổ tung. Một bé chết tại chỗ, 2 bé khác bị thương nghiêm trọng. Cha mẹ của cả 3 đứa trẻ đều hối hận đến đứt ruột vì để con nghịch dại dẫn đến thảm kịch này.

Cống phát nổ như bom, cha mẹ 3 đứa trẻ hối hận cả đời vì để con nghịch pháo-1Cảnh sát địa phương đang nỗ lực điều tra nguyên nhân. Một số ý kiến nhận định rằng, có thể trong cống có nhiều khí metan nên mới gây nổ, dẫn đến bi kịch đau thương này.  

Sau tai nạn, chính quyền địa phương cảnh báo người dân rằng vào những ngày đầu xuân, có không ít vụ cháy nổ, tai nạn thương tích xảy ra do trẻ em đốt pháo. Do nghịch ngợm, trẻ thích bỏ những quả pháo đang cháy vào chai thủy tinh, lon, nắp cống hoặc vùi pháo vào đống cát, sỏi để tăng cảm giác phấn khích khi pháo nổ, rất nguy hiểm. Vì thế khi trẻ đốt pháo và chơi pháo, cha mẹ nhất định phải có mặt để trông chừng, đặc biệt tuân thủ các quy định, khuyến cáo, tuyệt đối không nghịch dại hay làm trái các quy định về pháo.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cong-phat-no-nhu-bom-cha-me-3-dua-tre-hoi-han-ca-doi-vi-de-con-nghich-phao-ar739516.html

cháy nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.