Cụ già gọi nồi lẩu thịnh soạn rồi đợi khách quý 3 tiếng không ai tới, nghe sự thật phía sau cộng đồng mạng không cầm được nước mắt

Ông lão nghèo quyết gọi nồi lẩu gần triệu đồng mà không động đũa ăn khiến bà chủ quán vô cùng thắc mắc, cho đến khi biết được ngọn ngành phía sau.

Mới đây, một bà chủ quán ăn ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã đăng tải lên Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) đoạn video gây bão mạng xã hội nước này. Câu chuyện trong video đã khiến nhiều người vô cùng xúc động và bày tỏ sự đồng cảm.

Chị Trần cho biết vào ngày 4/12, có một ông lão khoảng tầm gần 70 tuổi đến quán mình ăn lẩu. Ông đã vài lần đến quán nhưng bình thường chỉ ăn cơm. Tuy nhiên hôm đó ông lại đặc biệt gọi nồi lẩu dù lúc đó vẫn là buổi sáng. Vì thấy ông ăn mặc giản dị, giống dân lao động, hoàn cảnh không khấm khá nên chị Trần chỉ làm một nồi lẩu nhỏ giá khoảng 20 NDT (hơn 72.000 VNĐ) cho ông. Thế nhưng cụ già sau đó lại yêu cầu làm cho ông một nồi lẩu thật thịnh soạn, giá đắt cũng được và còn mua thêm một bình rượu nữa. Ông nói với chị rằng hôm nay mình muốn đãi khách quý.

Đồ ăn ông lão gọi tổng cộng hết hơn 200 NDT (hơn 720.000 VNĐ). Thế nhưng kỳ lạ là sau khi mâm được dọn lên đầy đủ, ông cụ không động đũa ăn dù vẫn bật bếp lên và bày đủ bát đũa ra bàn. Ông ngồi đợi khách quý của mình suốt 3 tiếng đồng hồ mà không thấy có ai tới.

Cụ già gọi nồi lẩu thịnh soạn rồi đợi khách quý 3 tiếng không ai tới, nghe sự thật phía sau cộng đồng mạng không cầm được nước mắt-1
Cụ ông đội nón ngồi một mình trước nồi lẩu bốc khóc nghi ngút mà không hề ăn

Chị Trần kể: "Ông cụ cứ một mực ngồi yên lặng ở đó một mình, ngồi đến hơn 3 tiếng đồng hồ. Ông chỉ lẳng lặng uống 2 ly rượu mà không hề lấy đũa gắp một miếng thức ăn nào cả. Thỉnh thoảng, tôi còn nghe ông lẩm bẩm vài từ nữa".

Nhiều lần chị Trần cũng định ra hỏi ông bao giờ khách của ông mới đến nhưng luôn ái ngại, sợ tọc mạch lại thôi. Đến tầm 11 rưỡi, khách đến quán bắt đầu đông hơn để ăn trưa. Có lẽ vì sợ làm phiền đến kinh doanh của quán nên ông cụ vội vàng ăn một vài miếng nhỏ rồi đứng lên rời đi luôn. Ông để lại cả một bàn lẩu đã sôi cạn nước rất nhiều thức ăn thừa.

Cụ già gọi nồi lẩu thịnh soạn rồi đợi khách quý 3 tiếng không ai tới, nghe sự thật phía sau cộng đồng mạng không cầm được nước mắt-2Cụ già gọi nồi lẩu thịnh soạn rồi đợi khách quý 3 tiếng không ai tới, nghe sự thật phía sau cộng đồng mạng không cầm được nước mắt-3
Ông thỉnh thoảng lại lẩm bẩm gì đó và cúi gằm mặt như đang khóc

Hành động kỳ lạ của cụ già đã khiến chủ quán và các nhân viên rất khó hiểu. Khi chia sẻ đoạn video đầu tiên lên mạng, nhiều người đã tỏ thái độ bức xúc thay cụ ông. Họ cho rằng vị "khách quý" của ông cụ quá bất lịch sự khi để một người cao tuổi đợi lâu đến như vậy. Chắc hẳn người đó rất quan trọng với ông lão nên ông mới đợi lâu đến vậy và không tiếc tiền gọi món thật thịnh soạn. Tiếc rằng họ đã khiến ông phải thất vọng.

Thế nhưng ngay ngày hôm sau, chị Trần đã đăng tải một video khác lên giải thích ngọn ngành câu chuyện khiến tất cả đều bất ngờ.

Chị kể: "Hôm nay, tôi tình cờ gặp ông cụ trên phố. Tôi đã hỏi ông chuyện hôm nọ. Hóa ra vị "khách quý" mà ngày hôm đó ông đợi là mẹ và những thành viên trong gia đình ông ấy. Chỉ có điều họ đều là những người đã khuất".

Cụ già gọi nồi lẩu thịnh soạn rồi đợi khách quý 3 tiếng không ai tới, nghe sự thật phía sau cộng đồng mạng không cầm được nước mắt-4
Bà chủ quán cũng rất thương cảm trước câu chuyện của ông cụ

Ngày hôm đó chính là ngày giỗ lần thứ 30 của mẹ ông lão. Do không thể về quê thắp hương cho mẹ, ông đã tự "mời" mẹ một bàn đồ ăn thật ngon nơi đất khách quê người. Ông lão luôn tự trách bản thân vì đã không thể chăm lo được gì cho mẹ lúc bà còn sống. Bữa cơm ngày hôm đó là cách để ông tỏ chút lòng kính trọng và tưởng nhớ ngày giỗ bà. Ngoài ra, ông còn muốn "mời" ông nội, bà nội và người cha đã mất của mình. Đó là 4 người đã khiến ông chi số tiền chắt chiu của mình để đãi họ một bữa cho ra trò.

Ông còn kể thêm bởi vì tuổi tác đã cao, sức yếu lại không có điều kiện, ông lâu rồi không thể về quê cúng bái ông bà tổ tiên nên mới bất đắc dĩ dùng cách riêng của mình như vậy.

Sau khi đoạn video viral, rất nhiều cư dân mạng cảm thấy buồn thay cho ông cụ và trân trọng, ngưỡng mộ tấm lòng của ông. Ở cái tuổi "gần đất xa trời", ông vẫn tha hương và chưa thể về quê an nghỉ tuổi già nhưng vẫn luôn nhớ về những người thân yêu của mình như một động lực vô hình để tiếp tục tần tảo với cuộc đời.

Nguồn: 163

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cu-gia-goi-noi-lau-thinh-soan-roi-doi-khach-quy-3-tieng-khong-ai-toi-nghe-su-that-phia-sau-cong-dong-mang-khong-cam-duoc-nuoc-mat-161211112111009877.htm

cụ ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.