Cuộc đời ái nữ được yêu chiều nhất của Vua sòng bài Macau: Từ mỹ nhân tuyệt sắc biến thành người điên lúc cuối đời và cái chết đầy bi kịch

Vốn sinh ra ở "vạch đích", đại tiểu thư được chiều chuộng nhất của Vua sòng bài Macau lại có một số phận thảm thương khiến người đời xót xa.

Hà Hồng Sân - "ông trùm sòng bạc Macau" vốn nổi danh không chỉ vì khối gia sản, sự nghiệp khổng lồ mà còn nhờ những câu chuyện xung quanh dàn "hậu cung" 4 bà vợ và 17 người con. Những người con của vua sòng bài vốn đều sinh ra trong đủ đầy, đỉnh cao xã hội nhưng không phải ai cũng có cuộc đời suôn sẻ, sung sướng. Trong số đó, Hà Siêu Anh - người con đầu tiên của ông là một ví dụ tiêu biểu.

Thời trẻ hơn trong mơ của đại tiểu thư nhà họ Hà 
Hà Siêu Anh (Jane Francis Ho) sinh năm 1947 chính là đứa con đầu lòng của Hà Hồng Sân và vợ đầu Lê Uyển Hoa. Bà cả vốn có xuất thân con nhà danh giá và đã hỗ trợ không ít giúp Hà Hồng Sân có thể trở thành "vua sòng bài". 

Từ khi sinh ra, Hà Siêu Anh và các em có một cuộc sống giàu sang, sung sướng và hạnh phúc không cần lo nghĩ gì. Vì là con gái đầu lòng, tỷ phú Macau yêu chiều hết mực cô con gái này. Không chỉ có tính cách ngoan ngoãn, dễ chịu, đại tiểu thư còn được thừa kế nhan sắc xinh đẹp, duyên dáng và rất có nét riêng từ mẹ - người từng được mệnh danh là "đại mỹ nữ Macau" thời trẻ.

Cuộc đời ái nữ được yêu chiều nhất của Vua sòng bài Macau: Từ mỹ nhân tuyệt sắc biến thành người điên lúc cuối đời và cái chết đầy bi kịch-1Hà Siêu Anh sinh ra ở vị trí "đi lùi mới về vạch đích"

Được biết, Hà Hồng Sân có thói quen phát tiền tiêu vặt cho các con và Hà Siêu Anh lúc nào cũng là người nhận được nhiều nhất. Mỗi lần, cô đều được người cha giàu có mạnh tay cho tới 700 nghìn tệ (khoảng 2,5 tỷ VNĐ) để tiêu xài tùy ý.

Thêm vào đó, Hà Siêu Anh còn rất thông minh và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Cả thời trẻ, cô được du học Anh, Thụy Sĩ và tiếp thu nền văn hóa phương Tây. Khi tốt nghiệp đại học, cô về nước và làm việc cho cha.

Cuộc đời ái nữ được yêu chiều nhất của Vua sòng bài Macau: Từ mỹ nhân tuyệt sắc biến thành người điên lúc cuối đời và cái chết đầy bi kịch-2Cuộc đời ái nữ được yêu chiều nhất của Vua sòng bài Macau: Từ mỹ nhân tuyệt sắc biến thành người điên lúc cuối đời và cái chết đầy bi kịch-3Hà Siêu Anh vừa xinh đẹp vừa tài giỏi nên là đứa con gái được vua sòng bài vô cùng cưng chiều

Với khả năng kinh doanh nhạy bén, Hà Siêu Anh đã được tạp chí Fortune của Mỹ bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân toàn cầu. Cuộc sống của cô không khác gì công chúa thực thụ, hoàn hảo về mọi mặt.

Cuộc đời lao dốc với bi kịch liên tiếp bủa vây
Năm 1970, ở tuổi 23, Hà Siêu Anh kết hôn với Tiêu Bách Thành - con trai của tỷ phú Tiêu Minh. Với vị thế của 2 gia tộc, hôn lễ của họ lúc ấy được coi là "đám cưới thế kỷ" của Macau. Tiệc cưới rình rang kéo dài 2 ngày 2 đêm tại khách sạn sang trọng nhất Hong Kong bấy giờ. 

Cuộc đời ái nữ được yêu chiều nhất của Vua sòng bài Macau: Từ mỹ nhân tuyệt sắc biến thành người điên lúc cuối đời và cái chết đầy bi kịch-4Hình ảnh đám cưới Hà Siêu Anh - Tiêu Bách Thành

Cuộc hôn nhân vô cùng "môn đăng hộ đối" ấy vậy lại không đem lại hạnh phúc cho Hà Siêu Anh. Truyền thông cho rằng đây vốn là một cuộc hôn nhân sắp xếp giữa 2 hào môn chứ chẳng hề tồn tại tình yêu. Chính vì thế, nó kết thúc chỉ sau 6 năm ngắn ngủi. Trong suốt thời gian đó, Hà Siêu Anh đã liên tục phải chứng kiến chồng công khai ngoại tình hết lần này đến lần khác.

Thế nhưng, ly hôn mới chỉ là chương đầu tiên của bi kịch liên hoàn cô phải gánh chịu. Vừa tan vỡ hôn nhân không lâu, em trai của Hà Siêu Anh là Hà Siêu Quang qua đời thảm khốc vì tai nạn giao thông. Hà Siêu Quang vốn được định sẵn là "thái tử" của đế chế sòng bài của gia đình, và là người con trai duy nhất của bà cả Lê Uyển Hoa. Hay tin dữ của con trai, bà Uyển Hoa vốn đang bệnh tật càng thêm suy sụp.

Cái chết của Hà Siêu Quang không hề rõ ràng. Nhiều tin đồn cho rằng vị thiếu gia đã bị mưu hại và kẻ đứng sau không ai khác chính là người vợ thứ 2 của Hà Hồng Sân. Muốn tìm ra sự thật công bằng cho em và để an ủi mẹ già, Hà Siêu Anh là người đã đứng ra tuyên bố quyết điều tra sự việc đến cùng. Cô thậm chí còn từng công khai chất vấn cha mình vì ông không cho phép cô tiếp tục tìm thông tin. 

Cùng lúc này, chính mắt cô còn phát hiện cha mình ngoại tình với nữ giúp việc chăm sóc mẹ già trên giường bệnh. Liên tiếp những mâu thuẫn khiến Hà Siêu Anh bất mãn vô cùng với Hà Hồng Sân. Từ đứa con gái yêu được cưng chiều nhất, mối quan hệ của vua sòng bài với Hà Siêu Anh trở nên lạnh nhạt và đối địch. Cô được cho là nuôi lòng căm thù chính cha mình.

Quá mức đau khổ, Hà Siêu Anh đã dẫn con gái duy nhất là Tiêu Mân Tranh đi phiêu bạt khắp nơi, tránh xa chốn đau thương. Suốt 12 năm trời, bà đưa con đi rong ruổi qua 20 quốc gia, từ bỏ mọi thứ bao gồm cả sự nghiệp như muốn quên đi nửa cuộc đời đã qua.

Điên loạn khi về già
Năm 2004, bà Lê Uyển Hoa qua đời ở tuổi 80 sau rất nhiều năm bệnh tật, khổ tâm. Là một đứa con rất thân thiết với mẹ, Hà Siêu Anh đã vô cùng suy sụp và đau đớn trong thời gian dài. Vài năm sau, đại tiểu thư về lại Hồng Kông khi tuổi đã ngũ tuần, mọi người đã vô cùng bất ngờ.

Cuộc đời ái nữ được yêu chiều nhất của Vua sòng bài Macau: Từ mỹ nhân tuyệt sắc biến thành người điên lúc cuối đời và cái chết đầy bi kịch-5Hà Siêu Anh xuất hiện với bộ dạng khó hiểu

Người con gái xinh đẹp nhất nhà họ Hà năm nào giờ đây vô cùng gầy gò, gương mặt già nua trước tuổi. Nhưng điều đáng nói là bà có dấu hiệu không hề tỉnh táo.  

Hà Siêu Anh thích mặc những bộ đồ dành cho trẻ con trông có phần kệch cỡm, thích ăn kẹo, đôi khi lại thích nói chuyện một mình, không kiềm chế được cảm xúc. Người ta nói tính cách bà bấy giờ chẳng khác nào 1 đứa trẻ con, thậm chí là mắc bệnh tâm thần vì cuộc đời chẳng như ý, toàn những uất ức. 

Cuộc đời ái nữ được yêu chiều nhất của Vua sòng bài Macau: Từ mỹ nhân tuyệt sắc biến thành người điên lúc cuối đời và cái chết đầy bi kịch-6Ít ai dám nghĩ nàng tiểu thư mỹ miều năm xưa lại trở thành như vậy khi về già

Năm 2007, dư luận xôn xao khi Hà Siêu Anh phải hầu tòa vì tội hành hung trẻ nhỏ. Được biết, trong một lần đứng xếp hàng lấy thức ăn, bà đã bị cậu bé 3 tuổi vô tình giẫm vào chân nên ngã và làm rớt đồ. Cậu bé đã xin lỗi nhưng Hà Siêu Anh phản ứng vô cùng hung hăng khi giẫm lại vào chân để trả đũa đứa trẻ. Bà đã phải nộp tiền bảo lãnh để không phải chịu mức án 2 năm tù.

Năm 2014, 10 năm sau khi mẹ ruột qua đời, Hà Siêu Anh cũng nhắm mắt xuôi tay, hưởng thọ 67 tuổi. Người con duy nhất của bà là Tiêu Mân Tranh tiết lộ trong gần 10 năm cuối đời mẹ mình bị bệnh thần kinh. Không những thế, sức khỏe bà cũng tàn tạ khi huyết quản có vấn đề, viêm ruột kéo dài, 2 quả thận cũng hỏng. Tiêu Mân Tranh cũng cho biết trước lúc mất, mẹ không để lại di nguyện gì. 

Tang lễ của đại tiểu thư nhà trùm sòng bạc Macau diễn ra rất đơn giản, tiêu điều. Ông trùm Hà Hồng Sân cũng không tới tiễn con gái đoạn đường cuối cùng. Đại diện gia tộc cho biết ông không muốn nhìn cảnh kẻ đầu bạc tiễn người tóc xanh. Thế nhưng, truyền thông và dư luận cho rằng đây chỉ là cái cớ được đưa ra để che lấp những góc khuất trong gia tộc họ Hà mà thôi. 

Người đời cho rằng Hà Siêu Anh đã bị chính cha và gia đình của mình lạnh nhạt, không còn quan tâm từ lâu. Về sau, nhiều lần giới săn ảnh chụp được hình khu mộ của Hà Siêu Anh rất nhỏ, đầy cỏ dại, không người chăm sóc, xung quanh còn có chỗ còn bị sụp, thậm chí ngay cả một tấm bia đề tên cũng không có.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cuoc-doi-ai-nu-duoc-yeu-chieu-nhat-cua-vua-song-bai-macau-tu-my-nhan-tuyet-sac-bien-thanh-nguoi-dien-luc-cuoi-doi-va-cai-chet-day-bi-kich-161212109001019815.htm

Vua sòng bài Macau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.