Cuộc sống của 'tiểu thư lừa đảo' Anna, nguồn cảm hứng của 'Anna Bắc Giang' giờ ra sao?

Sau khi loạt phim Inventing Anna lên sóng Netflix, câu chuyện về cuộc đời của siêu lừa Anna đã được cả thế giới biết đến.

Loạt phim tội phạm của Netflix kể câu chuyện có thật về kẻ lừa đảo Anna Sorokin. Cô đã đóng giả một nữ thừa kế giàu có người Đức dưới cái tên Anna Delvey khi sống tại New York, Mỹ. Ngoài việc lật lọng vô số người giàu có trong xã hội, Anna còn lừa một số ngân hàng, khách sạn nổi tiếng trong thời gian ở Big Apple.

Kể từ khi Anna bị kết án vào năm 2019, đã có nhiều bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời tai tiếng của cô nàng. Người bạn cũ Rachel Williams cho ra mắt cuốn sách có tựa đề "My Friend Anna", hãng HBO cũng phát hành một loạt phim, sau đó là "Inventing Anna" của Netflix.

Anna Delvey là ai?

Anna Delvey, tên thật là Anna Sorokin, sinh ngày 23/1/1991 tại Domodedovo, một thị trấn ngoại ô Moscow, Nga, nhưng chủ yếu lớn lên ở Đức. Cô và anh trai lớn lên trong một gia đình trung lưu có bố là tài xế xe tải và mẹ từng sở hữu một cửa hàng tiện lợi nhỏ.

Cuộc sống của tiểu thư lừa đảo Anna, nguồn cảm hứng của Anna Bắc Giang giờ ra sao?-1

Năm 19 tuổi, Anna rời Đức để theo học ngành thời trang ở Paris và cuối cùng lấy tên là Anna Delvey. Vào mùa hè năm 2013, cô ấy đã thay mặt cho tạp chí Purple tham dự Tuần lễ thời trang ở New York và chọn ở lại thành phố này.

Sau khi bị kết án, Anna không liên lạc với bố mẹ và họ cũng không tham dự phiên tòa xét xử cô. Vào tháng 4/2019, bố Anna từng trả lời phỏng vấn tờ Dailymail và tuyên bố: “Tôi không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến cuộc sống và những gì cô ta làm. Tất cả điều đó là do bản thân cô ta".

Anna Delvey đã phạm tội gì?

Khi ở New York, Anna đã tự phô trương bản thân với tư cách là một nữ thừa kế giàu có người Đức để gia nhập tầng lớp thượng lưu của thành phố. Trong thời gian ở đây, cô đã lừa đảo vô số người, các khách sạn và ngân hàng, thường sử dụng thẻ tín dụng không hợp lệ hoặc bảng sao kê ngân hàng giả để tạo vỏ bọc giàu có. Cô ta thậm chí còn bịa ra ý tưởng về Quỹ Anna Delvey, một câu lạc bộ tư nhân và quỹ nghệ thuật, để lôi kéo các nhà tài trợ giàu có và phát triển thương hiệu của mình.

Cuộc sống của tiểu thư lừa đảo Anna, nguồn cảm hứng của Anna Bắc Giang giờ ra sao?-2

Sau khi nhảy từ khách sạn này sang khách sạn khác và liên tục không thanh toán hóa đơn, Anna đã bị một số nơi tống cổ. Vào tháng 10/2017, Anna đã bị bắt trong một chiến dịch bắt tội phạm. Vào thời điểm đó, cô ấy đang ở trong một cơ sở cai nghiện ở Los Angeles, California. Trong thời gian bị truy tố, người ta ước tính Anna đã đánh cắp khoảng 275.000 USD (hơn 6,4 tỷ đồng).

Vào ngày 25/4/2019, Anna bị kết án với 8 tội danh, bao gồm tội cố ý ăn cắp vặt cấp độ một, ăn cắp vặt cấp độ hai, ăn cắp vặt cấp độ ba và trộm cắp dịch vụ. Tháng 5 năm đó, cô bị kết án từ 4-12 năm tù, bị phạt 24.000 USD (hơn 560 triệu đồng) và phải trả khoản tiền bồi thường khoảng 199.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng).

Anna Delvey bây giờ ở đâu?

Sau phiên tòa, Anna được gửi đến Trại Cải huấn Bedford Hills trước khi được chuyển đến Trại Cải huấn Albion ở New York. Tháng 2/2021, cô ra tù sớm và ngay lập tức tái xuất mạng xã hội Instagram. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm đó, cô đã bị Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) bắt giữ vì ở lại quá hạn visa.

Cuộc sống của tiểu thư lừa đảo Anna, nguồn cảm hứng của Anna Bắc Giang giờ ra sao?-3
Anna hiện đang chờ bị trục xuất về Đức sau gần một năm bị nhà chức trách Mỹ giam giữ. Ngày 15/3/2022, người phát ngôn ICE cho biết cô ấy vẫn ở trong một trung tâm giam giữ ở New York "trong khi chờ trục xuất".

Hãng tin Der Spiegel của Đức đưa tin việc trục xuất Anna thất bại vào phút cuối do cô từ chối rời sân bay trong khi luật sư của cô đệ đơn yêu cầu giữ nguyên quyết định. Tờ báo cũng đưa tin rằng các nhà chức trách Mỹ khi ấy đã cố gắng sắp xếp ngày trục xuất tiếp theo.

Vào ngày 5/10/2022, Anna đã giành chiến thắng trước tòa khi được phép rời khỏi trại giam của ICE ở Quận Cam, New York. Theo Bloomberg, khi được trả tự do, cô phải trả khoản tiền bảo lãnh 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng) và bị cấm sử dụng mạng xã hội. Trên những nền tảng này, Anna thường chia sẻ những bài đăng thể hiện lối sống xa hoa giả tạo của mình cho bạn bè và các nhà đầu tư tiềm năng. Theo The Daily Beast, Anna sẽ bị "giam giữ 24h tại nơi cư trú được cung cấp trong suốt thời gian làm thủ tục nhập cư" khi cô phải đối mặt với việc bị trục xuất.

Cuộc sống của tiểu thư lừa đảo Anna, nguồn cảm hứng của Anna Bắc Giang giờ ra sao?-4

Trở thành triệu phú thật sự

Phải vào tù ra tội vì lừa đảo nhưng giờ đây, Anna lại đang kiếm được kha khá tiền nhờ câu chuyện khó tin về cuộc đời mình. Vào tháng 2/2022, tờ Insider đưa tin Netflix đã trả cho Anna 320.000 USD (hơn 7,5 tỷ đồng) để có quyền chuyển thể câu chuyện cuộc đời cô thành bộ phim "Inventing Anna". Chính số tiền bản quyền này giúp Anna trả được tiền bồi thường cho các ngân hàng và các khoản tiền phạt của tiểu bang.

Và dù bị cấm sử dụng MXH, Anna đã lên kế hoạch cho những phi vụ kiếm tiền tiếp theo. Cô đã ký hợp đồng chuyển thể và kể câu chuyện cuộc đời mình với nền tảng Passes. Dù không tiết lộ nhưng số tiền kiếm được từ thương vụ này sẽ giúp cô trở lại cuộc sống thượng lưu trước đây mà không phải đi lừa đảo.

Hé lộ về cuộc sống hiện tại của siêu lừa, truyền thông Mỹ cho biết cô có một chiếc túi thuộc thương hiệu Saks Fifth Avenue và đang sống trong căn phòng thuê với giá 4.250 USD/tháng (gần 100 triệu đồng).

Cuộc sống của tiểu thư lừa đảo Anna, nguồn cảm hứng của Anna Bắc Giang giờ ra sao?-5

Ngoài ra, ngay từ khi bị giam giữ, Anna đã lên kế hoạch bán những tác phẩm nghệ thuật của mình. Những bức tranh được bán thông qua Founders Art Club với giá từ 250-25.000 USD. Kế hoạch thành lập Quỹ Anna Delvey của cô ấy có thể đã bị cản trở khi mọi người phát hiện ra cô ấy là một kẻ lừa đảo, nhưng Anna tự tin rằng sẽ đạt được mục tiêu.

Nếu tất cả những kế hoạch trên sụp đổ, Anna vẫn còn nung nấu việc phát hành một podcast, ra mắt sách, nhãn hiệu thời trang riêng và tham vọng đi học luật. Có thể thấy “tiểu thư lừa đảo” chưa bao giờ ngưng sáng tạo và cô đang thực hiện tham vọng trở thành triệu phú thực sự nhưng theo một cách hoàn toàn khác với trước đây.

Theo Doisong.trithuccuocsong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/cuoc-song-cua-tieu-thu-lua-dao-anna-nguon-cam-hung-cua-anna-bac-giang-gio-ra-sao-post194953.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.