Cuộc sống “thường dân” mới của cựu Công chúa Nhật ở Mỹ: Phải tần tảo đi làm như bao người, nhưng lại chọn công việc gây bất ngờ

Cựu Công chúa Mako đã chính thức nhận công việc "như người thường" đầu tiên trong đời ở tuổi 31.

Theo trang Japan Times, Mako Komuro - người trước đây là cựu Công chúa Mako của Nhật Bản mới đây đã chính thức đi làm lần đầu tiên sau khi từ bỏ tước hiệu, trở thành "thường dân". 

Vào tháng 10 năm ngoái, Mako đã kết hôn với bạn từ thời đại học Kei Komuro. Cuộc hôn nhân của cặp đôi bị người dân Nhật chỉ trích kịch liệt và gây ra khủng hoảng lớn nhất cho hoàng gia trong nhiều năm. Lý do là vì Kei Komuro và mẹ có lùm xùm nợ nần tiền bạc nhưng không giải quyết dứt điểm. Thái độ xử lý scandal cũng như công việc lận đận của phò mã cũng khiến mọi người ngờ vực anh không thể chăm sóc cho nàng "công chúa quốc dân" một thời trong lòng người Nhật. 

Cuộc sống thường dân” mới của cựu Công chúa Nhật ở Mỹ: Phải tần tảo đi làm như bao người, nhưng lại chọn công việc gây bất ngờ-1Vợ chồng cựu Công chúa Nhật đã sang Mỹ được gần 5 tháng nhưng vẫn thường xuyên bị soi mói

Chính vì bị phản đối và không nhận được sự chúc phúc của số đông, Mako và Kei đã lựa chọn tổ chức một đám cưới không váy cưới, không tiệc cưới mà chỉ có đúng buổi họp báo vài chục phút trước truyền thông. Cựu Công chúa cũng từ chối khoản tiền hồi môn khoảng 30 tỷ đồng - món tiền mặc định được trao cho các thành viên nữ hoàng gia đi lấy chồng như một cách giúp họ "giữ gìn phẩm giá".

Việc Kei Komuro thi trượt kỳ thi luật sư bang New York và giá thuê nhà, sinh hoạt phí đắt đỏ nơi đất Mỹ đã khiến cặp đôi mới cưới lâm vào cảnh khó khăn tài chính. Nếu phò mã không thể đỗ vào kỳ thi lại lần hai hồi tháng 2 vừa qua, họ thậm chí còn đối mặt nguy cơ không xin được visa và phải rời khỏi Mỹ. Vậy nên việc cựu Công chúa lựa chọn đi làm như "thường dân" từ lâu đã được dự đoán trước vì cô cũng cần kiếm tiền, san sẻ gánh nặng tài chính cùng chồng. 

Cuộc sống thường dân” mới của cựu Công chúa Nhật ở Mỹ: Phải tần tảo đi làm như bao người, nhưng lại chọn công việc gây bất ngờ-2Hình ảnh Mako trên đường phố New York gần đây

Đúng như các tin đồn, Mako đã nhận việc tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (MET) tại New York đúng theo chuyên ngành cô theo học trước đây. Tuy nhiên, điều đáng nói cựu Công chúa không phải nhân viên chính thức, đồng nghĩa với việc cô không nhận lương. Thay vào đó, Mako chỉ làm tình nguyện viên. 

Cuộc sống thường dân” mới của cựu Công chúa Nhật ở Mỹ: Phải tần tảo đi làm như bao người, nhưng lại chọn công việc gây bất ngờ-3Cựu Công chúa gây bất ngờ khi đi làm nhưng không nhận đồng lương nào

Gần nhất, Mako đã tham gia vào một triển lãm tranh treo tường lấy cảm hứng từ cuộc đời nhà sư Ippen (1239-1289). Cựu Công chúa từng tốt nghiệp Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế Tokyo chuyên ngành nghệ thuật và di sản văn hóa và học lịch sử nghệ thuật tại Đại học Edinburgh (Anh). Khi còn là thành viên hoàng gia, Mako đã từng làm việc với tư cách một nhà nghiên cứu đặc biệt tại Bảo tàng Đại học Tokyo.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuoc-song-thuong-dan-moi-cua-cuu-cong-chua-nhat-o-my-phai-tan-tao-di-lam-nhu-bao-nguoi-nhung-lai-chon-cong-viec-gay-bat-ngo-162221204114428000.htm

công chúa Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.