Cựu Công chúa Nhật Bản bị chỉ trích vì công việc mới ở Mỹ chứa chi tiết khiến dư luận bất bình

Việc làm của cựu Công chúa Mako ở Mỹ đang nhận được sự quan tâm và theo dõi của truyền thông cũng như dư luận.

Vào ngày 14/11, vợ chồng cựu Công chúa Mako đã chính thức rời Nhật Bản để sang Mỹ bắt đầu cuộc sống mới. Hơn 1 tuần sau khi đến Mỹ, phò mã Kei Komuro đã đi làm trở lại tại một công ty luật trong khi công việc mới của Mako vẫn chưa ngã ngũ và gây ra nhiều tranh cãi.

Theo truyền thông Nhật Bản, Mako đã có cuộc trao đổi với đại diện hoàng gia về việc cô sẽ làm gì khi tới New York. Phía hoàng gia Nhật được cho là đã quyết định trao đổi với đại sứ quán và lãnh sự quán địa phương thông qua Bộ Ngoại giao về vấn đề việc làm của cựu Công chúa.

Có nhiều nguồn tin trước đó cho hay, Mako nhiều khả năng có thể làm việc tại Bảo tàng Metropolitan hoặc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ dựa vào kinh nghiệm của cựu công chúa là một nhà nghiên cứu từng làm việc tại Bảo tàng Đại học Tokyo.

Cựu Công chúa Nhật Bản bị chỉ trích vì công việc mới ở Mỹ chứa chi tiết khiến dư luận bất bình-1Vợ chồng Mako khi đến Mỹ hôm 14/11.

Một nguồn tin nói rằng: "Kết quả của cuộc thảo luận giữa đại diện hoàng gia Nhật và các đại sứ quán, lãnh sự quán dường như nghiêng về việc họ muốn công việc của Mako liên quan đến các cơ sở trực thuộc chính phủ liên bang hoặc các bang hơn là các tổ chức tư nhân".

Một phóng viên giấu tên cho biết, cơ quan hoàng gia cùng Bộ Ngoại giao đang thảo luận vấn đề này dựa trên cơ sở họ muốn giảm thiểu những rắc rối càng nhiều càng tốt, đặc biệt là vấn đề an ninh. Hiện vẫn chưa rõ công việc cụ thể của Mako ở Mỹ nhưng thông tin trên đã nhanh chóng khiến dư luận dậy sóng.

Nhiều ý kiến tỏ ra bất bình khi công việc của Mako vẫn do hoàng gia Nhật can thiệp và phụ trách dù cô đã rời khỏi danh sách các thành viên trong hoàng tộc sau khi kết hôn với một thường dân. 

Cựu Công chúa Nhật Bản bị chỉ trích vì công việc mới ở Mỹ chứa chi tiết khiến dư luận bất bình-2Công việc mới ở Mỹ của Mako thu hút sự chú ý.

Một số ý kiến của người dùng mạng: "Tại sao Bộ Ngoại giao và hoàng gia lại đứng ra lo liệu cho Mako Komuro, một người bình thường?"; "Tôi là dân thường và phải tự mình đi kiếm việc làm. Mako vẫn đang được hưởng đặc quyền?"; "Khi bạn không còn là người của hoàng gia thì hãy tự bước trên đôi chân của mình"...

Trước đó cựu Công chúa Nhật Bản từng nhận về ý kiến trái chiều khi cô vẫn nhận được sự hỗ trợ của hoàng gia, nhất là được bảo vệ bởi đội ngũ an ninh hùng hậu. Việc Kei Komuro nhanh chóng trả khoản tiền hơn 4 triệu yên cho hôn phu cũ của mẹ ngay sau khi kết hôn và việc cặp đôi thuê căn hộ sang trọng ở Mỹ dù thu nhập có hạn đã khiến dân chúng nghi ngờ vợ chồng Mako vẫn được hoàng gia giúp đỡ.

Hiện phía hoàng gia Nhật và vợ chồng cựu Công chúa Nhật Bản vẫn không đưa bình luận gì về thông tin trên. Mako vẫn chưa lộ diện trên đường phố Mỹ kể từ khi cô chuyển đến đây sinh sống vào hôm 14/11.

Theo Pháp luật và bạn đọca

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuu-cong-chua-nhat-ban-bi-chi-trich-vi-cong-viec-moi-o-my-chua-chi-tiet-khien-du-luan-bat-binh-162212211114807632.htm

công chúa Mako


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.