Đang chơi trong phòng khách, bé trai chạy thục mạng, bỏ rơi em gái khi món đồ chơi quen thuộc phát nổ, phụ huynh cần dè chừng

Đây là món đồ chơi đang được nhiều trẻ em, đặc biệt là các bé trai yêu thích. Tuy nhiên, nó lại mang mầm họa...

Đây là món đồ chơi đang được nhiều trẻ em, đặc biệt là các bé trai yêu thích. Tuy nhiên, nó lại mang mầm họa khôn lường không phải ai cũng biết.

Hoverboard - xe điện tự cân bằng là món đồ chơi công nghệ mới có xuất phát từ phương Tây, được giới trẻ trên khắp thế giới ưa chuộng. Món đồ chơi này cũng đang nở rộ ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, xe hoverboard cũng làm dấy lên nhiều lo ngại về mức độ an toàn của nó khi liên tiếp có nhiều vụ việc đau lòng xảy ra từ món đồ chơi tưởng chừng như vô hại này.

Mới đây, trang Shanghaiist đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh chiếc xe hoverboard bất ngờ phát nổ khiến nhiều người xem rùng mình, kinh hãi. Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều ngày 16/8 vừa qua tại một gia đình ở Trung Quốc.

Clip ghi lại cảnh chiếc hoverboard bất ngờ phát nổ.

Trong đoạn clip có thể thấy, một bé trai đang chơi hoverboard, em gái của cậu bé thì đang ngồi trên ghế chơi một mình. Bất ngờ làn khói trắng xóa xuất hiện từ món đồ chơi này khiến cậu bé vội vàng bỏ chạy, vừa đúng lúc chiếc xe hoverboard phát nổ. 

Trong khi anh trai bỏ chạy, thì bé gái ngồi co rúm lại trên ghế. Sau vụ nổ, chiếc hoverboard chỉ còn là chiếc khung đen sì, bé gái cũng rời khỏi chiếc ghế, hốt hoảng chạy đi, dường như không hề hấn gì.

Theo Shanghaiist, hiện chưa rõ sự cố này xảy ra chính xác ở đâu và hai em bé có bị thương tích gì không. Tuy nhiên, đây là lời cảnh báo dành cho các bậc phụ huynh về món đồ chơi chứa đầy hiểm họa tiềm tàng này.


Chiếc hoverboard luôn ẩn chứa nhều mối nguy hiểm.

Trước đó, vào năm 2017, tại Mỹ, một chiếc hoverboard đã phát nổ làm thiêu rụi ngôi nhà và khiến bé gái 3 tuổi thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn bất ngờ này. Ba nạn nhân khác, bao gồm 2 trẻ em thì trong tình trạng nguy kịch. Được biết, lúc gặp sự cố, xe hoverboard đang được cắm sạc điện.

Nhiều hãng hàng không hiện cấm mang xe hoverboard lên các máy bay của họ. Năm 2016, Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cũng ra lệnh thu hồi hàng trăm ngàn sản phẩm hoverboard, do 10 hãng khác nhau sản xuất.


Một ngôi nhà ở Mỹ bị thiêu rụi do chiếc hoverboard phát nổ. Nguồn: Washingtonpost.



Theo Helino 


vụ nổ

đồ chơi trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.