Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ

Vụ việc đã khiến cả thế giới chấn động bởi âm mưu đầu độc bạn thân bằng chất độc xyanua của ả hung thủ sở hữu nụ cười máu lạnh làm ai cũng rùng mình ghê sợ.

Nhiều vụ án đầu độc đã xảy ra gây chấn động thế giới bởi mức độ tàn nhẫn và máu lạnh của kẻ thủ ác. Và một trong những vụ việc ám ảnh, rùng rợn hơn cả đó chính là câu chuyện về cô gái xinh đẹp có nụ cười máu lạnh hãm hại bạn thân 7 năm chỉ bằng một cốc cà phê!

Màn kịch hoàn hảo

Vào ngày 6/1/2016, cô Mirna Salihin được người bạn thân 7 năm là Jessica Kumala Wongso hẹn đi uống cà phê tại một nhà hàng ở Jakarta. Cả hai cô gái từng ở chung phòng khi theo học Đại học thiết kế tại Úc. Khi trở về Indonesia, cả hai đã duy trì tình bạn gắn bó thân thiết.

Tuy nhiên, sau khi uống cà phê, Mirna Salihin bỗng nhiên ngã quỵ xuống sàn, sùi bọt mép và giãy giụa một lúc rồi chết ngay tại chỗ. Mọi người trong quán đều hốt hoảng và rối loạn, chẳng ai để ý đến nụ cười lạnh gáy của cô bạn thân Jessica Wongso.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-1
Hiện trường xảy ra vụ đầu độc.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-2
CCTV ghi lại hình ảnh của Wongso và cô bạn thân trong quán.

Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, trong dạ dày của Mirna Salihin có đến 15gr chất độc xyanua trong khi đó chỉ cần 90mg là có thể giết chết một người. Cốc cà phê mà nạn nhân uống trước khi qua đời có chứa chất độc này.

Trích xuất camera an ninh từ nhà hàng cho thấy rõ chính Wongso đã bỏ thuốc độc vào cốc của bạn thân Salihin. Sau khi cảnh sát khám xét nhà của nghi phạm, họ đã thấy tìm thấy loại thuốc độc tương tự. Kết quả điều tra cho thấy, lý do khiến Wongso đầu độc cô bạn thân xuất phát từ lời khuyên hãy chia tay bạn trai của nạn nhân.

Trong phiên tòa sơ thẩm, Wongso đã kể rằng cô bạn Salihin đã khuyên cô nên chia tay với bạn trai do anh chàng kia rất thô lỗ và nghiện ma túy khi cả hai trút bầu tâm sự với nhau. Tuy nhiên, Wongso lại coi lời khuyên đó mang ý thù địch nên cô gái ôm tức tối trong lòng.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-3
Mirna Salihin và chồng.

Về sau mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi Wongso cuối cùng cũng chia tay với bạn trai. Trong khi đó, Salihin lại có cuộc hôn nhân viên mãn với người chồng đẹp trai và tài năng. Cơn ganh tỵ đã làm mờ lý trí của Wongso, cô ta cho rằng chính người bạn thân Salihin đã đẩy mình vào bế tắc tăm tối của cuộc đời. Chính vì vậy, Wongso đã âm thầm thực hiện kế hoạch tàn độc của mình.

Xây dựng màn kịch gắn bó với nạn nhân, Wongso rủ cô bạn thân đi uống cà phê nơi đông người để ra tay hành động. Wongso đã hẹn nạn nhân cùng một cô bạn khác tới nhà hàng Olivier tại một trung tâm thương mại, thuộc thành phố Jakarta, Indonesia. Cô gọi trước một tách cà phê nâu cho nạn nhân, rồi lén bỏ thuốc độc vào đó.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-4Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-5
Wongso tại hiện trường thực nghiệm.

Nụ cười lạnh gáy đầy ám ảnh

Một trong những điều khiến vụ án trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và truyền thông quốc tế đó là nụ cười lạnh gáy luôn thường trực trên môi của Wongso sau khi bị bắt giữ và lúc xuất hiện tại tòa án. Wongso không hề tỏ ra ăn năn hối cải mà coi việc giết chết bạn thân là một sự việc đáng tự hào, cô đã thành công trong kế hoạch tàn độc của mình.

Vì sao Jessica Wongso lại có thể bình tĩnh mỉm cười trước bao người một cách thản nhiên đến như vậy? Khi xem xét quá khứ của Wongso có lẽ nhiều người đã tìm ra được câu trả lời.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-6Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-7Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-8Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-9
Jessica Wongso thường xuyên nở nụ cười sau khi tội ác bị vạch trần.

Theo các tài liệu thu được từ phía cảnh sát Úc thì Jessica Wongso đã 4 lần tự sát không thành vì áp lực cuộc sống. Ngoài ra, Jessica Wongso cũng có quá khứ đe dọa một số đồng nghiệp, những người mà cô cho rằng đã "làm phiền" cuộc sống cá nhân của mình.

Kristie Carter, một đồng nghiệp cũ của Wongso mô tả cô là một người phụ nữ sống "2 mặt": Lúc thì tươi cười, tốt bụng khi thì nổi giận vô cớ. Kristie Carter chia sẻ tại tòa án rằng, khi xảy ra xích mích với Wongso trong công việc, cô gái này đã phun ra một loạt câu nói ớn lạnh: "Nếu tôi muốn giết ai đó, tôi sẽ biết cách" và "Cô đi chết đi và mẹ cô cũng vậy".

Jessica Wongso cũng có quá khứ gây tai nạn giao thông do lái xe trong tình trạng say xỉn. Điều tệ hại hơn cả là Wongso có bạn trai vô cùng bạo lực. Cô thường xuyên bị người yêu hành xử thô bạo. Nhiều người cho rằng, chính vì có quá khứ phức tạp và tâm lý bất ổn như vậy đã khiến Jessica Wongso dùng nụ cười để che giấu con người thật của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2016, Jessica Wongso cũng từng lý giải vì sao cô có thể cười trước ống kính truyền thông và ngay tại phiên tòa xét xử mà không tỏ ra sợ hãi.

"Tôi bình thường là một người điềm tĩnh, tôi luôn cố gắng lạc quan nhất có thể. Tôi không muốn thể hiện cảm xúc của mình trước ống kính, tôi không muốn bị ai khác nhìn thấy mình đang khóc. Tôi cũng không muốn mình trông thật tàn tạ và cực đoan trước ống kính", Jessica Wongso chia sẻ với Liputan6 SCTV và Fokus Indosiar.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-10

Người phụ nữ cũng cho hay cô muốn chôn giấu toàn bộ ký ức tồi tệ vào ngày ra tay giết bạn thân 7 năm. Có thể nói rằng, nụ cười chính là liều thuốc tốt nhất để "trấn an" tinh thần của cô gái trẻ trước tội ác mà mình gây ra. Thay vì bộc lộ sự sợ hãi hay những giọt nước mắt hối hận, Jessica Wongso chọn mỉm cười để che đi nội tâm đang giằng xé bên trong.

Hướng về tương lai

Tại phiên tòa xét xử vào tháng 10/2016, Wongso ban đầu một mực phủ nhận hành vi giết bạn thân. Theo bằng chứng đưa ra, Wongso đã không hề có động thái giúp đỡ gì trong khi những người khác vây quanh và đưa nạn nhân tới bệnh viện. Vào năm 2018, bị cáo bị kết tội giết người có chủ đích vì đã đầu độc bạn thân và nhận mức án 20 năm tù giam.

6 năm dần trôi, vụ án đầu độc từng gây chấn động một thời đã khép lại nhưng những người trong cuộc vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình. Vào năm 2021, truyền thông Indonesia đưa tin, Jessica Wongso trong trại giam trở nên trầm lặng hơn, ít nói và thường xuyên cầu nguyện mỗi ngày. Dường như cô đang gặm nhấm sự ăn năn hối lỗi về những gì gây ra.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-11
Hình ảnh Wongso gầy gò, tiều tụy trong trại giam.

Trong khi đó, Arief Soemarko, người chồng mới cưới của nạn nhân, hoàn toàn vắng bóng trên truyền thông. Bức ảnh mới đây nhất được người đàn ông đăng tải trên mạng xã hội là vào năm 2017. Trước đó Arief Soemarko luôn có mặt tại các phiên tòa xét xử và rất hạn chế chia sẻ trước báo giới.

Về phần Sandy Salihin, chị gái song sinh của nạn nhân quá cố hiện đã lập gia đình và có một con trai nhỏ. Trên mạng xã hội, thi thoảng Sandy Salihin lại gửi lời thương nhớ đến người quá cố.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-12
Arief Soemarko có cuộc sống kín tiếng sau vụ án.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-13
Gia đình nạn nhân đã từng trải qua nỗi đau khủng khiếp.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-14
Sandy Salihin đã có gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Hani Boon, một trong những nhân chứng quan trọng của vụ án, tận mắt chứng kiến cảnh nạn nhân chết ngay trước mặt mình cũng đã có cuộc sống khác xưa. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Hani Boon được Wongso rủ đi cà phê cùng với nạn nhân, cả 3 được cho là duy trì mối quan hệ thân thiết.

Ngay khi thấy cô bạn thân ngã quỵ, Hani Boon chính là người đầu tiên ngay lập tức cầu cứu những người xung quanh và gọi điện cho chồng nạn nhân để thông báo tình hình. Hiện tại, Hani Boon là một họa sĩ vẽ tranh minh họa nổi tiếng và cũng đã kết hôn. Cô đã chào đón đứa con đầu lòng vào năm 2020. Trên mạng xã hội, Hani vẫn thi thoảng nhắc lại những kỷ niệm đáng nhớ với cô bạn thân xấu số.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-15
Hani Boon ra làm chứng tại phiên tòa xét xử.

Đang đi uống cà phê, cô gái bỗng lăn đùng ra chết, đoạn camera vạch trần sự thật man rợ đằng sau nụ cười lạnh gáy của hung thủ-16
Hani Boon đang có mái ấm gia đình hạnh phúc.

Có thể thấy rằng những người ở lại đang cố gắng sống thật tốt thay cho phần người đã khuất. Thời gian đôi khi là liều thuốc hữu hiệu nhất để chữa lành những nỗi đau mất mát.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dang-di-uong-ca-phe-co-gai-bong-lan-dung-ra-chet-doan-camera-vach-tran-su-that-man-ro-dang-sau-nu-cuoi-lanh-gay-cua-hung-thu-162222301000753804.htm

đầu độc

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.