Đang được lan truyền rộng rãi nhưng đây mới là sự thật về "bức thư cuối cùng" của cố Chủ tịch tập đoàn Samsung

Sau cái chết gây xôn xao khắp mặt báo, bức thư có nhan đề “Bức thư cuối cùng của Chủ tịch Lee Kun-hee để lại” bỗng xuất hiện và lan truyền rộng rãi trong nhiều diễn đàn mạng tại Hàn Quốc, thậm chí là cả Việt Nam.

Vào rạng sáng ngày 25/10, Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee đã qua đời tại Trung tâm Y tế Samsung ở Ilwon-dong trong vòng tay của gia đình sau hơn 6 năm nhập viện vì một cơn đau tim.

Là một nhân vật tầm cỡ trên thương trường Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung, cái chết của ông đã gây xôn xao khắp các mặt báo lớn nhỏ từ nhiều quốc gia trên thế giới. 

Lúc này đây, tang lễ của ông, cũng như những gì mà ông để lại, bao gồm tài sản, di chúc được đông đảo người quan tâm, tò mò. 

Đang được lan truyền rộng rãi nhưng đây mới là sự thật về bức thư cuối cùng của cố Chủ tịch tập đoàn Samsung-1


Và giữa vòng xoáy chú ý, một bức thư có nhan đề “Bức thư cuối cùng của Chủ tịch Lee Kun-hee để lại” bỗng xuất hiện và lan truyền rộng rãi trong nhiều diễn đàn trang mạng tại Hàn Quốc. Thậm chí lan rộng sang cả Việt Nam. 

Đại ý bức thư có nội dung khuyên nhủ mỗi người hãy coi trọng sức khỏe: “Gửi bạn những người vẫn còn khỏe mạnh khi đọc những bức thư của tôi. Ngay cả khi bạn không ốm đau, hãy khám sức khỏe định kỳ hàng năm, uống nước ngay cả khi không khát, hãy học cách rũ bỏ dù đang đau khổ, từ bỏ và cho đi cuộc sống cũng không tồi…”.

Đang được lan truyền rộng rãi nhưng đây mới là sự thật về bức thư cuối cùng của cố Chủ tịch tập đoàn Samsung-2

Ngoài ra, bức thư còn khuyên rằng khi có tiền và quyền lực trong tay cũng đừng tự cao tự đại. “Hãy biết hài lòng với những thứ tầm thường ngay cả khi bạn không giàu có, biết cách nghỉ ngơi ngay cả khi bạn không mệt mỏi, vận động và tập thể dục dù bận rộn đến đâu”.

Đoạn kết bức thư chốt hạ bằng đôi dòng tự sự mang hàm ý nuối tiếc của người viết: “Tiền có ích gì khi tôi ở đây? Việc theo đuổi sự giàu có vô tận chỉ khiến tôi trở thành một ông già tham lam. Khi tôi chết, biệt thự của tôi sẽ được sống bởi một người khác và chìa khóa ô tô sang trọng của tôi sẽ rơi vào tay ai đó”.

Đang được lan truyền rộng rãi nhưng đây mới là sự thật về bức thư cuối cùng của cố Chủ tịch tập đoàn Samsung-3Đang được lan truyền rộng rãi nhưng đây mới là sự thật về bức thư cuối cùng của cố Chủ tịch tập đoàn Samsung-4

Tất nhiên, với đôi dòng triết lý khuyên nhủ vô cùng sâu sắc cộng với việc nó được viết ra bởi một tỷ phú - vốn là nhân vật phát ngôn gì cũng gây chú ý thì bức thư trên đã được đông đảo dân mạng đón nhận nhiệt tình, vỗ tay tâm đắc. 

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều trang báo tại Hàn Quốc đã vào cuộc xác minh với cái kết khiến nhiều người vỡ lẽ. Hóa ra bức thư chỉ là sự chắp vá của một bài viết đã được đăng trên blog cá nhân tại xứ sở kim chi vài năm trước với tên gọi “Bức thư của một người giàu có” chứ không phải được viết nên bởi cố Chủ tịch Lee Kun-hee.

Người phát ngôn của Samsung Electronics cũng bác bỏ, tuyên bố bức thư đang được lan truyền kia không phải của cố Chủ tịch Lee Kun-hee.

(Nguồn: YTN Korea)

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-duoc-lan-truyen-rong-rai-nhung-day-moi-la-su-that-ve-buc-thu-cuoi-cung-cua-co-chu-tich-tap-doan-samsung-162203010232852179.htm

bức thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.