Đang công tác ở Vũ Hán, nữ bác sĩ bất ngờ nhận tin bố mất ở quê nhà, bất lực quỳ gối xin lỗi trước màn hình điện thoại: "Con gái bất hiếu"

Không thể gặp mặt bố lần cuối là niềm ân hận lớn của Lý Tuệ.

Đoạn video nhận được sự thương cảm của hàng triệu người, được chia sẻ rộng rãi trong ngày suốt ngày 19/2. 

Trang QQ đưa tin, nữ bác sĩ Lý Tuệ là phó khoa hô hấp tại Bệnh viện liên kết thứ 2 của Trường Đại học Y học Tân Hương (tỉnh Hà Nam), là một số những người tình nguyện đến hỗ trợ y tế cho vùng tâm dịch Vũ Hán. 

4 giờ sáng ngày 18/2, cô nhận được tin bố đã mất tại quê nhà Hà Nam. Dù đã cố gắng cứu chữa nhưng ông đã qua đời sau một cơn nhồi máu não đột ngột. 

Vừa nghe tin dữ, Lý Tuệ đã bật khóc nức nở. Tuy nhiên, vì trách nhiệm của một "chiến sĩ áo trắng" đang thực hiện nhiệm vụ chống lại dịch virus COVID-19 ở Vũ Hán, cách quê nhà hơn 1200km. Cô chỉ có thể nhìn thấy cha lần cuối qua video call. 

Đang công tác ở Vũ Hán, nữ bác sĩ bất ngờ nhận tin bố mất ở quê nhà, bất lực quỳ gối xin lỗi trước màn hình điện thoại: Con gái bất hiếu-1

Đang công tác ở Vũ Hán, nữ bác sĩ bất ngờ nhận tin bố mất ở quê nhà, bất lực quỳ gối xin lỗi trước màn hình điện thoại: Con gái bất hiếu-2

Đang công tác ở Vũ Hán, nữ bác sĩ bất ngờ nhận tin bố mất ở quê nhà, bất lực quỳ gối xin lỗi trước màn hình điện thoại: Con gái bất hiếu-3

Không thể gặp mặt bố lần cuối là niềm ân hận lớn của Lý Tuệ.

Khoảnh khắc nữ bác sĩ Lý Tuệ quỳ trước màn hình điện thoại đã khiến những người có mặt tại phòng và những người xem video ngậm ngùi theo. Cô dằn vặt bản thân: "Là con gái bất hiếu, không thể về đưa tiễn bố được, đợi khi nào tình hình ổn hơn con sẽ về thăm bố"

Cô theo dõi tang lễ qua video call và thổn thức: "Bố ơi, con không thể gặp bố nữa rồi, cũng không thể giúp bố cai thuốc nữa. Sau khi dịch qua đi, con sẽ mang thuốc tốt đến cho bố hút nhé". 

Đang công tác ở Vũ Hán, nữ bác sĩ bất ngờ nhận tin bố mất ở quê nhà, bất lực quỳ gối xin lỗi trước màn hình điện thoại: Con gái bất hiếu-4

Cô chỉ biết quỳ gối, đưa tiễn bố từ nơi xa xôi.

Nữ bác sĩ chia sẻ, từ khi đến Vũ Hán, tối nào cô cũng gọi điện thoại nói chuyện với bố đang ở quê. Trước đây, ông đã từng nhập viện nhiều lần vì căn bệnh này nhưng sau đó đã hồi phục khá tốt. 

Được biết, chồng Lý Tuệ cũng đang tham gia lực lượng y tế ở Vũ Hán. Khi biết bố vợ đã mất, anh cũng rất muốn về nhà gặp ông lần cuối. Lý Tuệ kể: "Công việc bận rộn nên con cái đều do bố mẹ nuôi lớn, mỗi lần về quê, bố tôi và chồng rất thân thiết với nhau. Hãy để anh ấy thay mặt 2 vợ chồng làm tròn chữ hiếu ở đoạn đường sau cuối của bố"

Theo  Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-cong-tac-o-vu-han-nu-bac-si-bat-ngo-nhan-tin-bo-mat-o-que-nha-bat-luc-quy-goi-xin-loi-truoc-man-hinh-dien-thoai-con-gai-bat-hieu-22202019222438661.htm

Vũ Hán

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.