Đang ngủ say thì chó cưng điên cuồng liếm mặt, người phụ nữ thức giấc hoảng loạn gọi hàng xóm, thầm cảm ơn con vật đã cứu sống tính mạng

Đã có rất nhiều câu chuyện chó cưng cứu sống chủ nhân trong những tình huống nguy cấp và đây là một ví dụ rõ ràng chứng minh cho sự thông minh và nhạy bén của loài vật này.

Kirsten Carmichael, 36 tuổi, khẳng định mình và chồng có thể đã mất mạng nếu như không có phản ứng thông minh và kịp thời của chú chó cưng tên Pickle thì cô và chồng đã mất mạng dưới làn khói độc.

Được biết, Carmichael, đến từ hạt Yorkshire (Anh), không may mắc phải căn bệnh Ménière và mất hoàn toàn thính giác ở cả 2 tai vào năm 2016.

Năm 2018, cô nhận nuôi chú chó giống Cockapoo để bầu bạn và giúp cô trong những việc sinh hoạt hằng ngày bởi chú chó này đã được huấn luyện. Carmichael miêu tả Pickle là "người bạn tâm giao và là thiên thần hộ mệnh" của mình.

Đang ngủ say thì chó cưng điên cuồng liếm mặt, người phụ nữ thức giấc hoảng loạn gọi hàng xóm, thầm cảm ơn con vật đã cứu sống tính mạng-1Vợ chồng Carmichael và Matt cùng chú chó cưng Pickle.

Đêm hôm đó, Carmichael và chồng cô đang nằm ngủ say trên giường thì bị đánh thức bởi Pickle liên tục liếm vào mặt. Sau đó, Carmichael nhanh chóng nhận ra Pickle đang thể hiện một dấu hiệu nguy hiểm nào đó, vì vậy cô rời khỏi giường để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra.

“Tôi đã kiểm tra từng phòng và không thấy có gì đáng lo ngại, nhưng Pickle đã hướng tôi về phía cửa”, Carmichael, hiện sống ở Selby, nhớ lại. "Tôi nhìn qua lỗ nhòm và nhận thấy khói đen dày đặc bốc ra từ nhà hàng xóm. Ban đầu tôi hoảng sợ vì khói cũng bắt đầu bay vào nhà của chúng tôi, nhưng Pickle có cách giữ cho tôi bình tĩnh”.

Đang ngủ say thì chó cưng điên cuồng liếm mặt, người phụ nữ thức giấc hoảng loạn gọi hàng xóm, thầm cảm ơn con vật đã cứu sống tính mạng-2Cô nói thêm: "Tôi đã đánh thức chồng của tôi và chúng tôi gọi điện cho đội cứu hỏa rồi được giúp đỡ rời khỏi nhà một cách an toàn, những người hàng xóm của chúng tôi cũng vậy".

Sau khi 2 vợ chồng rời khỏi căn nhà đầy khói độc, họ đã vô cùng cảm kích vì biết chính Pickle đã cảnh báo cho họ và cứu mạng mình cũng như những người hàng xóm.

Hiện chú chó Pickle đang được đưa vào vòng chung kết Giải thưởng Amplifon dành cho những công dân Anh dũng cảm 2021 (Amplifon Awards For Brave Britons 2021) và được mời tham dự buổi giới thiệu giải thưởng tổ chức online vào ngày 5 tháng 10.

Sự kiện sẽ được chiếu trên kênh BBC1 TV Breakfast và Radio với người dẫn chương trình Rachel Burden và anh hùng Falklands Simon Weston là khách mời danh dự.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dang-ngu-say-thi-cho-cung-dien-cuong-liem-mat-nguoi-phu-nu-thuc-giac-hoang-loan-goi-hang-xom-tham-cam-on-con-vat-da-cuu-song-tinh-mang-162210510204646346.htm

chó cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.