Danh tính nghi phạm ném vật nổ nơi Thủ tướng Nhật Bản diễn thuyết

Theo cảnh sát Nhật Bản, người đàn ông được cho là nghi phạm đã ném vật giống như chất nổ gần nơi Thủ tướng Kishida Fumio diễn thuyết tại khu vực cảng cá Saikazaki, tỉnh Wakayama là Kimura Ryuji năm nay 24 tuổi, sống tại thành phố Kawanishi, tỉnh Hyogo.

Thông tin trên được cảnh sát bước đầu khai thác thông qua bằng lái xe của nghi phạm. Thông tin này tiếp tục được điều tra thêm.

Danh tính nghi phạm ném vật nổ nơi Thủ tướng Nhật Bản diễn thuyết-1
Khói bốc lên từ hiện trường sự cố xảy ra trước lúc Thủ tướng Nhật Bản diễn thuyết. Ảnh: NHK.

Vào khoảng 11h30 trưa 15/4 (giờ địa phương), một tiếng nổ lớn đã phát ra tại cảng cá Saikazaki, tỉnh Wakayama, ngay khu vực trước khi Thủ tướng Kishida Fumio tham gia diễn thuyết tại đây. Nơi này cách thành phố Osaka khoảng 65km về phía tây nam. Đài truyền hình NHK dẫn lời cảnh sát cho biết không có ai bị thương.

Thủ tướng Kishida Fumio bình yên vô sự và vẫn thực hiện dự định diễn thuyết tại Chiba về cuộc bầu cử hạ viện bổ sung. Phát biểu sau sự cố, Thủ tướng nêu quyết tâm vẫn tiếp tục các hoạt động hướng tới cuộc bầu cử địa phương, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong khi đó, người dân Nhật Bản bị sốc trước vụ nổ nhắm vào Thủ tướng Kishida trước thềm Hội nghị G7.

Một số người dân cho biết: "Tôi rất sốc khi chuyện như thế này lại xảy ra. Có rất nhiều xe cảnh sát và nhân viên bảo vệ. Tôi nghĩ rằng việc tổ chức Hội nghị G7 sẽ được đảm bảo an toàn, chính vì vậy tôi rất ngạc nhiên khi nghe tin sự cố an ninh đối với Thủ tướng Kishida tại sự kiện như thế này "

“Chưa đầy một năm kể từ vụ ám sát cựu Thủ tướng Abe và bây giờ là vụ nổ tại sự kiện phát biểu của Thủ tướng Kishida, khiến tôi vẫn nhớ mọi thứ. Các nhà lãnh đạo từ nhiều quốc gia đang đến đây nên tôi nghĩ việc tăng cường an ninh như hiện nay là cần thiết. Tôi cảm thấy nên được tăng cường thêm một chút nữa, bởi vì không gian quá rộng ở Karuizawa."

Sau vụ việc, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết sẽ không có thay đổi đối với kế hoạch an ninh cho cuộc họp của các Ngoại trưởng G7, khai mạc vào ngày mai (16/4) tại Karuizawa.

Tháng 7/2022, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị ám sát bằng súng tự chế khi đang vận động bầu cử quốc hội, gây chấn động cả nước và khiến chính quyền phải xem xét lại an ninh cho các chính trị gia./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/danh-tinh-nghi-pham-nem-vat-no-noi-thu-tuong-nhat-ban-dien-thuyet-post1014156.vov

Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.