Danh tính vị khách tip 10.000 USD cho nữ phục vụ

So với khối tài sản sở hữu, số tiền doanh nhân Ed Craven (Australia) tip cho nữ phục vụ được nhận xét chỉ là con số nhỏ.

Danh tính vị khách tip 10.000 USD cho nữ phục vụ-1Tỷ phú Ed Craven là người tip 10.000 USD cho nữ phục vụ.

Ed Craven (27 tuổi), doanh nhân tiền điện tử, đồng sáng lập một trang đánh bạc online, được tiết lộ là vị khách đã để lại số tiền tip hào phóng cho nữ phục vụ Lauren - sinh viên đại học ở Melbourne - sau khi dùng bữa.

Theo News.com.au, tài sản của Craven vào khoảng 1,1 tỷ USD, vậy nên 10.000 USD tiền boa không phải con số quá to tát.

Được xem là tỷ phú trẻ nhất Australia, Craven còn nổi tiếng với việc sở hữu nhiều bất động sản sang trọng, đắt đỏ. Tháng 8/2022, anh mua hai dinh thự ở vùng ngoại ô Toorak, một căn trị giá tới 80 triệu USD. Anh cũng sở hữu một ngôi nhà 4 phòng ngủ xa hoa ở Toorak trị giá 38,5 triệu USD và một căn 4 phòng ngủ, 4 phòng tắm ở Southbank trị giá 12,5 triệu USD.

Ngày 18/2, Craven và 3 người bạn dùng bữa tối tại nhà hàng sang trọng Gilson ở vùng ngoại ô South Yarra, nơi Lauren làm việc. Tổng hóa đơn cho bữa ăn gồm bít tết, mì Ý là 500 USD.

Khi thanh toán, số tiền boa hậu hĩnh nhóm khách để lại khiến Lauren sửng sốt, nghĩ rằng bản thân đã nghe nhầm. Khi nghe cô giải thích rằng tiền boa được chia cho 23 nhân viên của nhà hàng, Craven nói anh chỉ đồng ý nếu Lauren nhận được 70% số tiền. Anh bảo cô giữ 7.000 USD cho mình và chia phần còn lại cho đồng nghiệp.


Danh tính vị khách tip 10.000 USD cho nữ phục vụ-2Lauren không tin vào mắt mình khi được khách boa hậu hĩnh. Ảnh: 7News.

“Trải nghiệm đó thật siêu thực và đáng kinh ngạc. Tôi yêu cầu khách hàng nói rõ con số vì tôi nghĩ ‘Điều gì sẽ xảy ra nếu mình quá phấn khích và ngu ngốc tự thêm vào một số 0’ hoặc đại loại như vậy. Tôi biết ơn sâu sắc khi biết rằng họ đánh giá cao thái độ phục vụ của tôi”, nữ phục vụ nói với 7News.

Lauren cho biết cô dự tính sử dụng khoản tiền tip bất ngờ cho kỳ nghỉ ở nước ngoài.

Đây không phải lần đầu tiên có thực khách tip 10.000 USD cho nhân viên phục vụ nhà hàng. Tháng 8/2021, toàn bộ nhân viên nhà hàng Wahoo Seafood Grill (bang Florida, Mỹ) không thốt nên lời khi biết tin có vị khách để lại số tiền boa hào phóng này.

"Tối hôm đó, một khách hàng đã yêu cầu toàn bộ nhân viên nhà hàng của chúng tôi đến khu vực ăn uống. Anh ấy cảm ơn họ đã ở đây và làm việc chăm chỉ rồi nói sẽ tip cho mỗi người 1.000 USD, tổng là 10.000 USD. Các nhân viên đều kinh ngạc", Shawn Shepherd, chủ nhà hàng kể.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/danh-tinh-vi-khach-tip-10000-usd-cho-nu-phuc-vu-post1405703.html

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.