Đệ nhất phu nhân Pháp bị soi khoảnh khắc hớ với Hoàng hậu Anh

Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron bị cho là đã vi phạm nghi thức hoàng gia khi cố gắng nắm tay Hoàng hậu Anh Camilla.

Khoảnh khắc khó xử xảy ra ở Normandy, Pháp, ngày 6/6, khi bà Brigitte, 71 tuổi, và Hoàng hậu Anh Camilla , 76 tuổi, tham dự lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ Normandy .

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Vua Charles cũng tham dự sự kiện.

Đệ nhất phu nhân Pháp bị soi khoảnh khắc hớ với Hoàng hậu Anh-1
Đệ nhất phu nhân Pháp cố nắm tay Hoàng hậu Anh. (Ảnh: Daily Mail)

Trong một đoạn video được báo Daily Mail đăng trên mạng xã hội X, có thể nhìn thấy đệ nhất phu nhân Pháp đưa tay ra để nắm tay Hoàng hậu Camilla sau khi họ đặt hoa tại đài tưởng niệm.

Tuy nhiên, Hoàng hậu Camilla không đưa tay ra mà giữ chặt tay bên mình khi bước lùi về phía sau. Không rõ có phải Hoàng hậu Camilla có cố tình phớt lờ hành động của phu nhân tổng thống Pháp hay không.

Một cựu quản gia của Vua Charles trước đây nói với báo chí rằng việc tiếp xúc thân thể với các thành viên hoàng gia bị coi là vi phạm nghi thức.

Ông Grant Harrold, người làm việc cho Vua Charles từ năm 2004 - 2011, cho biết việc bắt tay người của hoàng gia chỉ có thể chấp nhận được nếu thành viên hoàng gia là người chủ động.

Khoảnh khắc Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron cố gắng nắm tay Hoàng hậu Anh Camilla. (Nguồn: Daily Mail)

Trang web Hoàng gia Anh cho biết, không có quy tắc bắt buộc nào khi chào hỏi hoàng gia, nhưng nhiều người muốn tuân theo các quy tắc truyền thống là cúi chào hoặc bắt tay.

Trong cuốn hồi ký “Becoming”, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama viết về những lời chỉ trích mà bà nhận được khi vòng tay qua người Nữ hoàng Elizabeth II trong cuộc gặp năm 2009.

Bà cho biết, bà không nhận ra việc chạm vào Nữ hoàng là "hành động sai lầm kinh điển", nhưng nó "làm sống lại một số chỉ trích từ thời tranh cử rằng tôi là người thô lỗ và thiếu sự sang trọng chuẩn mực của một đệ nhất phu nhân".

Bà viết: “Tôi cố gắng không để những lời chỉ trích làm tôi khó chịu. Nếu tôi không làm điều đúng đắn ở Cung điện Buckingham thì ít nhất tôi cũng đã làm điều mà con người thường làm”.

Cung điện Buckingham và người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân Brigitte Macron chưa trả lời đề nghị bình luận.


Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/de-nhat-phu-nhan-phap-bi-soi-khoanh-khac-ho-voi-hoang-hau-anh-post1644500.tpo

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.