Hoàng gia Anh xóa tuyên bố bảo vệ Meghan của Harry

Tuyên bố của Hoàng tử Harry cảnh cáo giới truyền thông Anh về những bình luận mang tính phân biệt chủng tộc Meghan Markle đã bị gỡ xuống khỏi trang web chính thức của Hoàng gia Anh.

Newsweek đưa tin vào tháng 11/2016, chỉ vài ngày sau khi mối quan hệ tình cảm với Meghan Markle được công khai, Hoàng tử Harry đã chỉ thị cho thư ký truyền thông của Cung điện Kensington lúc đó là Jason Knauf đưa ra quan điểm công khai chống lại báo chí Anh.

Trong hơn 7 năm, tuyên bố bảo vệ Meghan của Harry được lưu trữ trên trang web royal.uk – nơi Hoàng gia Anh đăng các thông cáo báo chí, hồ sơ và thông báo chính thức. Tuy nhiên, phát ngôn đó không còn dấu vết trên trang web.

Hoàng gia Anh xóa tuyên bố bảo vệ Meghan của Harry-1Harry từng ra tuyên bố chỉ trích báo chí Anh sau khi công khai yêu Meghan không lâu. Ảnh: Getty Images.

Trang lưu trữ Internet Wayback Machine ghi nhận lần cuối tuyên bố hoạt động là vào tháng 3/12/2023. Tuy nhiên, vào ngày 10/12/2023, truy cập không thành công. Điều này cho thấy bài đăng đã bị xóa trong khoảng thời gian ở giữa.

Newsweek nhận định tuyên bố là một khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời Harry, vì nó đại diện cho dấu hiệu rõ ràng đầu tiên thể hiện lập trường của Công tước xứ Sussex là chống lại báo chí về việc đưa tin liên quan đến anh và Meghan. Nó cũng phá vỡ truyền thống duy trì nhiều thập kỷ của gia đình hoàng gia là “không bao giờ phàn nàn, không bao giờ giải thích” khi đối mặt với truyền thông.

Vào thời điểm đó, người phát ngôn của Harry cho biết: “Bạn gái của anh ấy, Meghan Markle, phải hứng chịu làn sóng lạm dụng và quấy rối. Một số điều này đã được công khai rất nhiều - sự bôi nhọ trên trang nhất của một tờ báo quốc gia, phân biệt chủng tộc trong các bình luận, sự phân biệt giới tính và chủng tộc của những kẻ cà khịa trên mạng xã hội cũng như các ý kiến dưới bài báo trên web. Một vài trong số đó bị giấu kín khỏi công chúng - những cuộc chiến pháp lý diễn ra hàng đêm để ngăn chặn những câu chuyện phỉ báng xuất hiện trên mặt báo. Đó là mẹ cô ấy phải chật vật vượt qua các nhiếp ảnh gia để đến được cửa nhà, phóng viên cùng các nhiếp ảnh gia tìm cách đột nhập trái phép vào nhà cô ấy và những cuộc gọi đến cảnh sát sau đó, những khoản hối lộ đáng kể mà báo giới đưa cho bạn trai cũ của cô ấy, sự tấn công dồn dập vào gần như mọi người bạn, đồng nghiệp và những người thân yêu trong cuộc đời cô ấy.

Hoàng tử Harry lo lắng cho sự an toàn của cô Markle và vô cùng thất vọng vì anh ấy đã không thể bảo vệ cô ấy. Thật không đúng khi chỉ mới yêu nhau được vài tháng mà cô Markle lại phải chịu cơn bão trừng phạt như vậy. Anh ấy biết các nhà bình luận sẽ nói đây là ‘cái giá cô ấy phải trả’ và ‘tất cả chỉ là một phần của trò chơi’. Anh ấy hoàn toàn không đồng ý. Đây không phải là một trò chơi, mà là cuộc sống của cô ấy và anh ấy”.

Hoàng gia Anh xóa tuyên bố bảo vệ Meghan của Harry-2Yêu Hoàng tử Anh khiến Meghan trở thành tâm điểm của báo chí. Ảnh: Getty Images.

Trong cuốn tiểu sử Spare, Harry tiết lộ được khuyên im lặng là lựa chọn tốt nhất, nhưng công tước sinh năm 1984 không đồng ý. Chỉ trong một ngày, anh và nhân viên đã viết xong bản nháp “mạnh mẽ, chính xác, tức giận và trung thực”.

Harry kể thêm bất chấp sự quyết liệt trong phát ngôn, anh không thể cải thiện tình hình, cuộc tấn công dữ dội vẫn nhắm vào Meghan. Bên cạnh đó, theo Harry, việc anh quyết định lên tiếng bảo vệ bạn gái lúc đó khiến Vua Charles và Hoàng tử William tức giận. Hoàng tử tóc đỏ cho rằng phản ứng của cha cùng anh trai là để che giấu cảm xúc tồi tệ vì họ không thể bênh vực vợ mình theo cách tương tự.

Xóa bỏ phát ngôn không phải động thái đầu tiên của Hoàng gia Anh liên quan đến Harry và Meghan trên trang web chính thức. Vào đầu năm, hồ sơ cá nhân của Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex vốn riêng biệt đã kết hợp thành một, còn rút gọn đáng kể.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoang-gia-anh-xoa-tuyen-bo-bao-ve-meghan-cua-harry-post1641437.tpo

Hoàng tử Harry

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.