Đến sáng nay, Đài Loan bắt giữ 17 du khách Việt, Bộ Ngoại giao sẽ tiến hành thăm lãnh sự

Lực lượng cảnh sát Cao Hùng cũng cho biết, nhóm du khách Việt bỏ trốn ở địa phương này có tới 2/3 là nam giới.

Lực lượng cảnh sát Cao Hùng cũng cho biết, nhóm du khách Việt bỏ trốn ở địa phương này có tới 2/3 là nam giới.

Theo Đài tiếng nói Việt Nam VOV, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin nhân thân và tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ.

Đến sáng nay, Đài Loan bắt giữ 17 du khách Việt, Bộ Ngoại giao sẽ tiến hành thăm lãnh sự-1

Một số du khách Việt bị bắt trở lại sau khi bỏ trốn ở Đài Loan. Ảnh: Apple Daily

10h30: Bắt thêm 3 du khách Việt

Theo cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan , họ đã bắt được thêm 3 du khách Việt trong nhóm 152 du khách mất tích.

"Tính đến sáng sớm hôm nay 28/12, đã có 17 người bị bắt, vẫn còn 131 du khách Việt chưa được tìm thấy, [chúng tôi] đang dốc toàn lực điều tra", CNA dẫn lời cơ quan chức năng Đài Loan

9h45 Có cả trẻ em trong nhóm du khách Việt

Hãng thông tấn Đài Loan CNA dẫn lời đơn vị số 1 khu vực Tâm Dân thuộc văn phòng cảnh sát Cao Hùng cho biết, số du khách Việt Nam nghi bỏ trốn ở Cao Hùng có tới 2/3 là nam giới và có cả trẻ em dưới 10 tuổi.

Theo lực lượng cảnh sát Cao Hùng, số du khách này dự định sau khi bỏ trốn ở Cao Hùng sẽ di chuyển tới khu vực trung bắc Đài Loan.

Hiện nay, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Đài Loan cho biết họ đang bắt giữ 14 người Việt (5 nam, 9 nữ) thuộc nhóm 152 du khách Việt Nam  (102 nam, 50 nữ) nghi bỏ trốn khi nhập cảnh vào vùng lãnh thổ này, số du khách còn lại vẫn đang được tìm kiếm.

Theo ghi nhận của cơ quan điều tra Đài Loan, một số du khách đã xác nhận họ tới Đài Loan để tìm kiếm công việc dưới danh nghĩa du lịch. Những trường hợp này tới Đài Loan theo diện visa Quan Hoành (Guanhong) - chính sách cấp visa điển tử áp dụng cho công dân một số nước như Việt Nam, Lào...

Đài Loan đã bắt giữ 14 du khách Việt, trong đó một số nữ du khách tự ra trình diện do lo sợ
Theo Đài tiếng nói Việt Nam VOV, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với Phòng Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc, trong đó có nội dung về bảo đảm việc du lịch của du khách Việt sang Đài Loan khi mà từ nay đến Tết Nguyên đán có nhiều hợp đồng du lịch đã được ký kết.

Ngoài ra, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày./.

Theo Trí thức trẻ


152 du khách Việt Nam

Đài Loan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.