Đi ăn hết 850.000 đồng, khách hàng để lại tiền tip gần 400 triệu đồng cho nhân viên và cái kết gây tranh cãi

Tất cả các nhân viên trong nhà hàng đều sững sờ trước hành động của vị khách này.

Mới đây, ông Mike Zarella, chủ nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill ở Londonderry, hạt New Hampshire, Anh đã chia sẻ một câu chuyện thú vị của mình lên Facebook và nhanh chóng thu hút chú ý của truyền thông.

Theo đó, vào buổi chiều ngày 12/6, mọi người trong nhà hàng ông đã được một phen ngỡ ngàng khi nhận được một khoản tiền tip khủng lên đến 16.000 USD (khoảng 370 triệu đồng) từ một vị khách. Ông Mike Zarella cho biết vị khách đặc biệt này chỉ gọi vài chiếc xúc xích và một vài thứ đồ uống không cồn, tổng hóa đơn chỉ 37 USD (khoảng 850.000 đồng).

Đi ăn hết 850.000 đồng, khách hàng để lại tiền tip gần 400 triệu đồng cho nhân viên và cái kết gây tranh cãi-1

Chủ nhà hàng Mike Zarella.

Tuy nhiên, lúc thanh toán, ông này lại để khoản tiền tip 16.000 USD. Ban đầu, ông Mike cùng các nhân viên nghĩ đây là một sự nhầm lẫn. Nhớ lại khoảnh khắc phát hiện ra khoản tiền trên, Mike kể: "Số tiền đó được ghi trong bản sao kê thẻ tín dụng, được đặt cạnh bàn đăng ký. Ông ấy nói ba lần rằng 'Đừng tiêu toàn bộ nó vào một chỗ'. Vì thế mà người phục vụ đã lật ra và xem".

Theo Mike, nữ bồi bàn đã kêu lên rằng: "Ôi chúa ơi, ông nghiêm túc đấy chứ?". Vị khách tốt bụng và hào phóng lúc này đáp: "Tôi muốn các bạn nhận nó, các bạn đã làm việc vất vả rồi".

Đi ăn hết 850.000 đồng, khách hàng để lại tiền tip gần 400 triệu đồng cho nhân viên và cái kết gây tranh cãi-2

Đi ăn hết 850.000 đồng, khách hàng để lại tiền tip gần 400 triệu đồng cho nhân viên và cái kết gây tranh cãi-3

Số tiền tip khủng 16.000 USD trên sao kê tín dụng của vị khách hào phóng.

Để chắc chắn hơn, Mike và các nhân viên trong quán sau đó đã liên lạc với vị khách trên đề phòng trường hợp ông định tip 160 USD thay vì 16.000 USD. Tuy nhiên, ông xác nhận con số này là chính xác. Theo truyền thông địa phương, người đàn ông này muốn giấu kín danh tính và cũng không phải là khách quen của nhà hàng.

"Ông ấy chỉ nói rằng các nhân viên trong quán tôi đáng nhận số tiền ấy, họ đã làm việc chăm chỉ", ông Mike cho hay.

Michelle McCudden, một trong số các bồi bàn của nhà hàng, cho biết số tiền tip cực kỳ hào phóng trên "thực sự giúp khôi phục lại niềm tin của tôi vào lòng nhân đạo" và hỗ trợ nhà hàng về mặt tài chính sau thời gian nỗ lực duy trì hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch, khi họ chỉ được bán đồ mang về.

"Ông ấy là kiểu người bí ẩn. Tôi đã làm việc này một thời gian dài rồi và chưa từng nghĩ chuyện gì tương tự như thế này lại có thể xảy đến với mình", Michelle cho biết thêm.

Đi ăn hết 850.000 đồng, khách hàng để lại tiền tip gần 400 triệu đồng cho nhân viên và cái kết gây tranh cãi-4

Ông chủ Mike cùng các nhân viên.

Bình thường theo quy định, 8 nhân viên pha chế làm việc theo ca của quán sẽ chia nhau tiền tip. Nhưng với số tiền khổng lồ lần này, mọi người đã quyết định chia đều cho thêm 4 nhân viên làm việc trong bếp, còn ông chủ Mike không lấy một đồng nào. Ông chia sẻ nhiều nhân viên của mình là mẹ đơn thân và thời gian qua họ đã có khoảng thời gian khó khăn khi nhà hàng chỉ được bán mang đi do ảnh hưởng của đại dịch.

Nhân viên Michelle chia sẻ: "Chúng tôi đã cảm ơn ông ấy. Thực sự năm vừa rồi là một năm khó khăn với tất cả chúng tôi".

Tuy nhiên, nhà hàng vẫn vấp phải một số chỉ trích trên mạng xã hội vì quyết định chia đều tiền tip cho các nhân viên.

"Nhiều người chê trách chúng tôi trên mạng xã hội, nhưng chia tiền tip là hành động phổ biến tại nhiều nhà hàng và điều này phù hợp với chúng tôi. Dù số tiền lớn hay nhỏ, họ vẫn chia sẻ với những người làm việc cùng ca. Dù thế nào đây cũng là một câu chuyện vui và chúng tôi rất biết ơn sự hào phóng của vị khách đó", Michelle nói.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-an-het-850000-dong-khach-hang-de-lai-tien-tip-gan-400-trieu-dong-cho-nhan-vien-va-cai-ket-gay-tranh-cai-162212806111901187.htm

nhà hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.