Đi biển bị sinh vật bé xíu "hôn một cái", thanh niên dửng dưng không để tâm nhưng chỉ 2 tuần sau tai họa ập đến

Chàng trai 19 tuổi đang phải đối mặt với nguy cơ cắt cụt ít nhất 3 ngón tay và đang chờ phẫu thuật sau khi bị tấn công bởi một con vật tưởng hiền lành mà vô cùng đáng sợ.

Tờ báo Diario de Ibiza (Tây Ban Nha) đưa tin, hơn 2 tuần trước, một thiếu niên đến từ xứ Wales (Vương quốc Anh) đến nghỉ mát ở bãi biển trên hòn đảo Ibiza, một hòn đảo ở Địa Trung Hải nằm cách ngoài khơi bờ biển thành phố Valencia, Tây Ban Nha khoảng 79km.

Chuyến đi nghỉ tưởng chừng vô cùng thoải mái sau thời gian dài ở nhà vì Covid-19 nhưng không ngờ lại mang đến tai họa khủng khiếp cho chàng trai.

Theo đó, khi đang ngắm mặt trời lặn tại bãi biển thuộc khu nghỉ mát San Antonio, chàng trai bất ngờ bị một con vật nhỏ xíu cắn vào tay. Anh kể: "Tôi ngồi trên một số bậc thang và cảm thấy một con côn trùng nhỏ đốt tôi nhưng tôi không nghĩ gì về nó. 5 giờ sáng hôm sau, tôi phải thức dậy vì bàn tay bỏng rát và sưng tấy".

Đi biển bị sinh vật bé xíu hôn một cái, thanh niên dửng dưng không để tâm nhưng chỉ 2 tuần sau tai họa ập đến-1Mặc dù được tiêm thuốc tại một trung tâm y tế địa phương, tình trạng của thanh niên này trở nên tồi tệ hơn và anh được đưa đến bệnh viện Can Misses ở thành phố thủ phủ của hòn đảo Ibiza.

Anh nói: "Tôi bắt đầu hoảng sợ vì tay tôi ngày càng tím tái và các bác sĩ nói với tôi rằng họ chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy". Sau đó, một loạt các xét nghiệm cho thấy anh đã bị cắn bởi một con nhện nâu ẩn dật vô cùng độc. Loài này ít khi cắn người nhưng vết cắn của nó có thể gây hoại tử.

Đi biển bị sinh vật bé xíu hôn một cái, thanh niên dửng dưng không để tâm nhưng chỉ 2 tuần sau tai họa ập đến-2Anh chàng hiện đang chờ được phẫu thuật. Khi vết bầm tím đã đỡ hơn, anh sẽ được phẫu thuật để cắt bỏ 2 ngón tay và một phần của ngón tay thứ 3 tại một bệnh viện ở xứ Wales.

Anh nói: "Hàng triệu người đến địa điểm này mỗi năm để ngắm hoàng hôn và chưa từng có điều gì tương tự xảy ra với họ vậy mà tôi lại gặp phải".

Đi biển bị sinh vật bé xíu hôn một cái, thanh niên dửng dưng không để tâm nhưng chỉ 2 tuần sau tai họa ập đến-3Vào tháng 6 vừa qua, một sinh viên đã phải chiến đấu giành giật sự sống trong bệnh viện sau khi bị một con nhện độc cắn vào tay dẫn đến vết sưng to. Cô nàng Abby Tannnetta, 18 tuổi, nằm nghỉ trong chiếc xe du lịch của cha mẹ cô ở Công viên Kỳ nghỉ Vịnh Cardigan, Pembrokeshire, xứ Wales, thì bị con côn trùng cắn. Cô cho biết vào thời điểm đó cô nghĩ rằng một con nhện góa phụ là thủ phạm. Cô phải phẫu thuật khẩn cấp để tránh nhiễm trùng huyết.

Đi biển bị sinh vật bé xíu hôn một cái, thanh niên dửng dưng không để tâm nhưng chỉ 2 tuần sau tai họa ập đến-4Đi biển bị sinh vật bé xíu hôn một cái, thanh niên dửng dưng không để tâm nhưng chỉ 2 tuần sau tai họa ập đến-5Loài nhện này có thể tồn tại đến 10 tháng mà không cần thức ăn hoặc nước uống.

Abby nói: "Mọi người luôn nói rằng nhện sẽ không gây tổn thương, rằng cơ thể bạn lớn hơn chúng rất nhiều, nhưng điều này cho thấy chúng có thể làm được. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ điều đó sẽ xảy ra với mình cho đến khi nó xảy ra".

Hầu hết các vết cắn của nhện nâu ẩn dật không gây ra bất kỳ triệu chứng nào nhưng chất độc của chúng có thể phá hủy mô mềm và có thể mất hàng tháng để chữa lành và để lại sẹo sâu. Loài nhện này có thể tồn tại đến 10 tháng mà không cần thức ăn hoặc nước uống.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/di-bien-bi-sinh-vat-be-xiu-hon-mot-cai-thanh-nien-dung-dung-khong-de-tam-nhung-chi-2-tuan-sau-tai-hoa-ap-den-162211608193758084.htm

côn trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.