Đi dự đám cưới học trò, thầy giáo đem theo một thứ khiến trái tim ai cũng phải 'tan chảy'

Chẳng ai nghĩ rằng qua nhiều năm như vậy, thầy giáo vẫn giữ bên mình món đồ này và cuối cùng đem đến đám cưới của học trò, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải cảm động.

Chẳng ai nghĩ rằng qua nhiều năm như vậy, thầy giáo vẫn giữ bên mình món đồ này và cuối cùng đem đến đám cưới của học trò, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải cảm động.


Theo truyền thông địa phương đưa tin, một đám cưới diễn ra mới đây tại thị trấn Hà Giản, thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Tham dự đám cưới này có một nhân vật rất đặc biệt, đó chính là thầy giáo mà cặp vợ chồng năm xưa từng theo học. Tuy nhiên, điều mà vị thầy giáo này mang tới đám cưới mới là đặc biệt nhất.

Cụ thể, sau khi các thủ tục của hôn lễ đã tiến hành xong xuôi, cô dâu và chú rể quyết định mời thầy giáo của mình lên sân khấu phát biểu. Được biết, cặp đôi này đã học cùng nhau và cảm mến nhau từ thời trung học. Trong khoảng thời gian đó, chính người thầy giáo này đã chứng kiến toàn bộ quãng đường bên nhau của cặp đôi.

Đi dự đám cưới học trò, thầy giáo đem theo một thứ khiến trái tim ai cũng phải tan chảy-1Thầy giáo bước lên sân khấu mang theo lá thư tình năm xưa của học trò.

Bước lên sân khấu, vị thầy giáo này đã mang theo một thứ, đó chính là bức thư tình mà chú rể từng muốn gửi tặng cô dâu thời trung học nhưng không may đã bị thầy giáo phát hiện và tịch thu.

"Thầy đã muốn trả lại nó ngay sau khi các em tốt nghiệp nhưng không có cơ hội. Thầy giao thư hơi trễ phải không?", vị thầy giáo nói một cách rất chân thành. Ngoài lá thư tình, thầy giáo này còn tặng hai vợ chồng một cặp nhẫn làm quà cưới.

Thì ra năm xưa, thầy giáo đã tịch thu lá thư vì muốn học sinh chuyên tâm học hành. Nhưng ông không hề bỏ đi mà ngược lại, ông vẫn giữ bên mình, trân trọng thứ tình cảm "bọ xít" của học sinh, để rồi nghĩ một ngày sẽ trả lại nó. Cuối cùng, ông cũng có cơ hội khi được mời tới dự đám cưới của hai học trò. Món quà đặc biệt cùng những lời tâm sự của vị thầy giáo đã khiến tất cả các quan khách tham dự đám cưới hôm đó đều cảm động. Không những ngưỡng mộ tình cảm bền chặt, gắn bó lâu dài của cô dâu và chú rể, mọi người còn cảm thấy kính trọng người thấy rất có tâm.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội Weibo, đoạn clip về đám cưới trên đã thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn, cùng rất nhiều bình luận: "Thật đáng yêu. Tôi rất ngưỡng mộ tình cảm chân thành và lâu dài mà cô dâu chú rể dành cho nhau", "Đây là một người thầy rất đáng trân quý", "Người thầy ấy giống như bố mẹ của cô dâu chú rể vậy"...

Theo Khampha


thầy giáo

tình yêu học trò

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.