Điều ít biết về người đàn ông bị cảnh sát ghì chết khiến nước Mỹ phải trải qua cơn ác mộng chưa hồi kết

Sau cái chết của người đàn ông da màu có tên là George Floyd, các cuộc biểu tình, bạo động đã bùng phát khắp nước Mỹ. Theo một người bạn học cũ của nạn nhân, Floyd vốn là người có tính cách trầm lặng và bản chất tốt.

Trước khi trút hơi thở cuối cùng dưới đầu gối của một cảnh sát viên ở thành phố Minneapolis, George Floyd đang phải chịu chung số phận với hàng triệu người Mỹ khác trong đại dịch Covid-19 đó là bị mất việc làm và phải chật vật tìm kiếm công việc mới để mưu sinh.

Theo Christopher Harris, một người bạn học thân thiết của Floyd cho hay, người đàn ông này đã chuyển đến Minneapolis cách đây vài năm trước với hy vọng sẽ bắt đầu một cuộc sống mới sau bao thăng trầm: "Floyd đã tìm cách bắt đầu lại mọi thứ, một sự khởi đầu mới. Ông ấy đã rất hồ hởi với sự thay đổi này".

Khi còn là một thiếu niên ở Texas, Floyd là một ngôi sao bóng bầu dục có biệt danh là "người khổng lồ hiền lành". Một bạn học cũ của Floyd là Donnell Cooper cho biết thêm Floyd vốn là người có tính cách trầm lặng và bản chất tốt.

Điều ít biết về người đàn ông bị cảnh sát ghì chết khiến nước Mỹ phải trải qua cơn ác mộng chưa hồi kết-1Floyd được nhận xét là gã khổng lồ hiền lành.

Vào năm 2007, cuộc đời của Floyd đã xảy ra một biến cố lớn đó là ông bị buộc tội cướp có vũ trang và nhận mức án 5 năm tù giam vào năm 2009. Và sau khi ra tù, người đàn ông da màu này đã quyết tâm làm lại cuộc đời. Sau khi chuyển đến Minneapolis, Floyd làm nghề lái xe tải và sau đó làm bảo vệ tại một nhà hàng kiêm club tên Conga Latin Bistro.

Người chủ của Floyd nhận xét rằng ông có tính cách vui vẻ, thái độ làm việc rất tốt và yêu nhạc Latinh. Tuy nhiên, sau khi đại dịch Covid-19 càn quét nước Mỹ, Floyd đã bị sa thải khi các nhà hàng buộc phải đóng cửa tạm thời vì dịch bệnh.

Vào ngày 25/5, Floyd đã tử vong sau khi bị một cảnh sát Mỹ ghì cổ trong vụ bắt giữ tại thành phố Minneapolis vì ông bị nghi ngờ sử dụng tờ 20 USD giả. Đoạn video về vụ bắt giữ cho thấy ông Floyd nằm úp mặt trên đường và nói "Làm ơn, tôi không thở được" nhưng viên cảnh sát không dừng lại. Floyd sau đó được đưa đến Trung tâm y tế Hennepin, nhưng các bác sĩ nói rằng ông đã tử vong.

Điều ít biết về người đàn ông bị cảnh sát ghì chết khiến nước Mỹ phải trải qua cơn ác mộng chưa hồi kết-2Khoảnh khắc định mệnh của Floyd khi bị cảnh sát viên ghì chặt xuống đường.

Cái chết của George Floyd đã dẫn tới cuộc biểu tình, bạo động ở Mỹ. Ban đầu, cuộc biểu tình đòi công lý cho người đàn ông da màu này khởi phát ở Minneapolis, nhưng sau đó lan rộng ra khắp nước Mỹ, với diễn biến ngày càng phức tạp và bạo lực.

Ông Harris cho biết ông tin Floyd không bao giờ dùng tiền giả vì chưa bao giờ Floyd làm điều này. "Cách ông ấy chết thật là phi lý. Ông ấy đã cố gắng cầu xin để được sống", Harris nói.

Được biết, Floyd có hai người con gái, 6 và 22 tuổi. Ông mới lên chức ông ngoại và sẽ không bao giờ có cơ hội được nhìn mặt đứa cháu của mình.

Điều ít biết về người đàn ông bị cảnh sát ghì chết khiến nước Mỹ phải trải qua cơn ác mộng chưa hồi kết-3Nhiều người bày tỏ sự xót thương cho số phận ngặt nghèo của Floyd.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dieu-it-biet-ve-nguoi-dan-ong-bi-canh-sat-ghi-chet-khien-nuoc-my-phai-trai-qua-con-ac-mong-chua-hoi-ket-22202026102759783.htm

người da màu

phân biệt chủng tộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.