'Dở khóc dở cười' khi con gái 2 tuổi mang laptop của bố đi rửa cho sạch

Người mẹ 'dở khóc dở cười' khi chứng kiến con gái 2 tuổi mang laptop của bố vào nhà vệ sinh xả nước để rửa cho sạch sẽ.

Người mẹ rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi phát hiện con gái (2 tuổi) đang xả nước và dùng xà phòng làm sạch chiếc máy tính xách tay của bố, sau khi người cha ca thán chiếc laptop “có quá nhiều rác bụi”.  

Trong đoạn video được người mẹ ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc quay lại, chiếc laptop được đặt trong chậu, phía trên vòi hoa sen vẫn đang xả nước xuống. Bọt xà phòng đã nổi lên phía trên bàn phím của chiếc laptop. 

Dở khóc dở cười khi con gái 2 tuổi mang laptop của bố đi rửa cho sạch-1
Cô bé 2 tuổi giúp bố làm sạch laptop bằng cách mang ra chậu nước để rửa. (Ảnh: SCMP)

Trong khi đó, bé gái có tên Duomi đang ngồi bên cạnh và quan sát xem chiếc máy tính xách tay của bố đã sạch sẽ hay chưa. 

Người mẹ phát hiện sự việc khi cô trở về nhà vào cuối tuần trước vào khung thời gian mà cô nghĩ con gái đã đi ngủ trưa, theo Jinan Times. 

“Bố tôi vẫn đang ngủ và ngáy rất to. Tôi nghe thấy tiếng động như thể ai đó đang làm gì trong phòng tắm. Khi tôi vào kiểm tra, tôi nhìn thấy con mình đang nghịch nước. Tôi gần như chết lặng”, người mẹ giấu tên chia sẻ. 

“Con bé làm vậy vì trước đó chồng tôi phàn nàn trong lúc ăn sáng rằng máy tính của anh ấy có quá nhiều bụi bẩn. Vì thế, con gái đã quyết định giúp bố làm sạch máy tính”, người mẹ cho hay. 

Người mẹ sau đó nhanh chóng cầm chiếc laptop ra khỏi chậu nước và mang đi hong khô. Tuy nhiên, chiếc máy tính không thể khởi động được nữa do đã bị ngâm trong nước quá lâu. Dù cảm thấy tức giận, nhưng người mẹ cho biết cô cũng buồn cười trước nỗ lực giúp đỡ của con gái nhỏ. 

“Ngay lúc đó, tôi đã muốn đánh cho con bé một trận để chừa tội. Nhưng giây sau tôi nghĩ con bé còn quá nhỏ để hiểu chuyện mình làm là không đúng”, người mẹ nói thêm. 

Trong khi đó, người cha của bé gái là anh Wang cho biết anh mua laptop cách đây 3 năm với giá 9.000 nhân dân tệ (1.200 USD). 

Đoạn video được mẹ của bé Duomi chia sẻ đã có hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo. Nhiều người để lại bình luận trước vẻ mặt ngây thơ vô số tội của bé gái. 

“Con gái đã làm chuyện tốt. Chỉ mang máy tính đi rửa thôi mà”, một cư dân mạng để lại bình luận hài hước. 

“Bé gái đáng được ca ngợi vì sự tận tụy và cần cù. Lần sau con hãy thử cả với chiếc điện thoại của bố nữa”, người khác trêu chọc. 

Nhiều người cũng chia sẻ về tình huống "dở khóc dở cười" tương tự xảy ra trong gia đình mà thủ phạm không ai khác là trẻ nhỏ. 

“Em gái tôi từng rất thích lau rửa điện thoại di động khi con bé mới 2 – 3 tuổi. Hết điện thoại của bố, của mẹ cho tới của tôi đều bị con bé nhúng xuống nước. Con bé đã bị ăn đòn, nhưng vẫn cứ tái phạm”, một người chia sẻ. 

Tuy nhiên, con trẻ không chỉ gây rắc rối hoặc có hành động phá phách, mà nhiều bé dù còn ít tuổi nhưng đã có ý thức chăm lo cho người thân. Điển hình, cách đây 2 năm, một bé trai (5 tuổi) từng khiến cư dân Trung Quốc vô cùng xúc động khi cậu bé đưa cho người cha một chiếc hộp đựng bút chì mà bên trong chứa những miếng lê được bé trai cắt ra từ trước, theo qq.com. 

“Bố ăn nhanh đi. Sau đó thì đi ngủ. Sau khi thức dậy, bố phải đi làm ở nhà hàng”, cậu bé nói với người cha. 

“Dù miếng lê trong hộp bút chì không còn tươi ngon, nhưng tôi cảm nhận được tình cảm chân thành mà con trai dành cho mình”, người cha xúc động cho hay. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/do-khoc-do-cuoi-khi-con-gai-2-tuoi-mang-laptop-cua-bo-di-rua-cho-sach-5004727.html

con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.