Đoạn video kinh hoàng: Sóng "quái vật" tấn công căn cứ quân sự Mỹ, đập tan cửa trong giây lát

“Điều này sẽ đi vào sử sách của Kwajalein như một trong những thời điểm thử thách nhất trong lịch sử 80 năm của nó”.

Futurism đưa tin ngày 24/1, một đoạn video kinh hoàng lan truyền trên mạng xã hội cho thấy những đợt sóng dữ dội tấn công một số cơ sở quân sự quan trọng của Mỹ đóng tại Quần đảo Marshall - một đảo quốc nằm gần xích đạo trên Thái Bình Dương - gây ra thiệt hại lớn và phải mất nhiều tháng mới có thể khắc phục được.

Đoạn video cho thấy cảnh nước dâng cao kinh hoàng tràn vào một cơ sở ăn uống trên đảo Roi-Namur (một hòn đảo nhỏ thuộc đảo san hô Kwajalein của Quần đảo Marshall). Roi Namur là khu vực thử tên lửa thuộc Địa điểm thử nghiệm phòng thủ tên lửa đạn đạo Ronald Reagan - của Bộ chỉ huy Phòng thủ Tên lửa và Vũ trụ Lục quân Mỹ. 

Xem video:

Sóng lớn đạp tan cửa tại khu căn cứ quân sự Mỹ ở Thái Bình Dương. Nguồn: Futurism

Lực của nước rất lớn, làm bật tung các cánh cửa khỏi bản lề và cuốn trôi nhiều người. Theo ABC7 News, may mắn không có ai bị thương nặng, tuy nhiên, theo báo cáo của Quân đội Mỹ cho biết cơ sở hạ tầng của hòn đảo bị thiệt hại rất lớn.

"Nhiều khu vực trên đảo, trong đó có đường băng, chìm trong nước. Nhà ở, bãi đỗ ô tô, nhà hát và nhà nguyện trên đảo đều bị hư hại. Có thể mất vài tháng để khắc phục hậu quả" - Báo cáo của Quân đội Mỹ cho biết.

Đoạn video kinh hoàng: Sóng quái vật tấn công căn cứ quân sự Mỹ, đập tan cửa trong giây lát-1
Ảnh: Quân đội Mỹ

Đoạn video kinh hoàng: Sóng quái vật tấn công căn cứ quân sự Mỹ, đập tan cửa trong giây lát-2
Ảnh: Quân đội Mỹ

Quần đảo Marshall là khu vực cực kỳ dễ bị tổn thương trước mực nước biển dâng do biến đổi khí hậu. 

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa sự nóng lên toàn cầu và lũ lụt có thể ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng địa phương cũng như nguồn cung cấp nước ngọt. Nói tóm lại, biến đổi khí hậu có thể là một phần nguyên nhân gây ra vụ việc kinh hoàng này. 

“Đảo Roi Namur đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều đợt sóng lớn từ ngày 20/1. Đó là sự kết hợp của gió, thủy triều và hướng sóng”, huấn luyện viên lặn biển địa phương và thương nhân hàng hải Erik Hanson viết trong chú thích của video mà anh tải lên Instagram.

Theo Cơ quan Phân phối Thông tin Hình ảnh Quốc phòng (thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ), 80 trong số 120 người sống trên đảo đã được quân đội Mỹ sơ tán. Lũ lụt đã làm hư hại nhà ở của nhân viên thuộc căn cứ quân sự Mỹ đóng tại đây.

“Điều này sẽ đi vào sử sách của đảo san hô Kwajalein như một trong những thời điểm thử thách nhất trong lịch sử 80 năm của nó” - Đại tá Drew Morgan, chỉ huy đảo san hô Garrison-Kwajalein (USAG-KT) của Quân đội Mỹ, cho biết trong một video được ABC7 News chia sẻ.

Theo Bách khoa toàn thư tiếng Anh Britannica, Quần đảo Marshall là một quốc gia ở trung tâm Thái Bình Dương. Quần đảo Marshall bao gồm hơn 1.200 hòn đảo và đảo nhỏ nằm trong hai chuỗi đảo san hô song song —đảo san hô Ratak ở phía đông và đảo san hô Ralik ở phía tây.

Trong đó, đảo san hô Kwajalein thuộc chuỗi đảo Ralik. Đảo Roi Namur là một hòn đảo ở phía bắc của đảo san hô Kwajalein thuộc Quần đảo Marshall.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/oan-video-kinh-hoang-song-quai-vat-tan-cong-can-cu-quan-su-my-ap-tan-cua-trong-giay-lat-a401030.html

Lũ lụt


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.