Đóng giả sugar daddy để lừa nhiều cô gái ở Singapore

Chưa đầy một năm sau khi mãn hạn tù, Tan Chip Huat đóng giả doanh nhân giàu có để lừa đảo 10 nạn nhân, trong đó có 3 cô gái 17 tuổi.

Tan Chip Huat (49 tuổi) nhận 7 tội danh lừa đảo, liên quan dịch vụ không trung thực, đe dọa và cố ý gây kinh động vào ngày 25/7. 13 tội danh khác sẽ được xem xét khi bị cáo trở lại để nghe tuyên án vào tháng 8, theo CNA.

Phó Công tố viên Eric Hu cho biết có 3 thiếu nữ nằm trong số 10 nạn nhân bị Tan lừa hơn 72.000 SGD. Danh tính của họ được bảo vệ.

Tan từng có tiền án về tội lừa đảo vào năm 2005 và 2013. Sau khi được ra tù vào năm 2020, anh ta nhắm mục tiêu vào những nạn nhân mới nhất trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8/2021.

Tan gặp khó khăn về tài chính và không bao giờ có ý định trả tiền cho nạn nhân. Thủ đoạn của anh ta là đóng giả doanh nhân thành đạt trong ngành tài chính với thu nhập 50.000-60.000 SGD/tháng. Anh ta cũng vờ làm việc trong doanh nghiệp gia đình.

Tan ba hoa với các nạn nhân về việc đang sống trong căn hộ chung cư, có tài xế riêng và thường xuyên tặng bạn gái món quà đắt tiền. Trên thực tế, anh ta thất nghiệp và từng làm công việc dọn dẹp với thu nhập dưới 2.000 SGD/tháng.


Đóng giả sugar daddy để lừa nhiều cô gái ở Singapore-1Tan đóng giả làm quý ông thành đạt để lừa gạt nhiều phụ nữ trẻ. Ảnh: AsiaOne.

Tan gặp nạn nhân 17 tuổi đầu tiên, được xác định là V3 trong tài liệu của tòa án, thông qua trang web rao vặt trực tuyến ngày 4/1/2021. Vì cần tiền trang trải học phí, cô gái đã trả lời bài đăng của anh ta đề nghị tặng 5.000 SGD/tháng cho “sugar girlfriend” (bạn gái kiểu đổi tiền lấy quan hệ tình dục).

Sau khi đạt được mục đích, Tan hứa hẹn cho V3 10.000 SGD nhưng không có ý định trả mà còn vay thêm cô 400 GSD. Bên cạnh đó, anh ta còn yêu cầu cô giới thiệu bạn bè cho mình.

V4, mẹ đơn thân, là nạn nhân 17 tuổi tiếp theo của Tan. Sau khi nói chuyện với V3, cô đồng ý quan hệ tình dục với Tan để nhận được 1.000 SGD. Họ gặp nhau ngày 8/1/2021. Tương tự V3, V4 không nhận được khoản thanh toán.

V4 phàn nàn với V3 về sự chậm trễ và nói rằng cô thực sự cần tiền. V3 sau đó tự bỏ tiền túi trả cho bạn của mình vì nghĩ rằng sẽ được Tan hoàn lại tiền.

Khi biết được điều này, Tan tỏ ra khó chịu. Anh ta gọi điện bắt V4 trả lại tiền cho V3 nếu không sẽ tra ra địa chỉ nhà để đến đánh cô và con trai. Hai cô gái lo liệu để V4 tạm thời chuyển tiền cho V3 nhằm xoa dịu Tan.

Tan sau đó đe dọa V3 rằng anh ta sẽ giữ lại các khoản thanh toán trừ khi cô tìm được người khác làm “sugar girlfriend” cho mình.

Trong cơn hoảng loạn, V3 tiếp cận bạn của mình là V5, nói rằng Tan sẽ trả 3.000 SGD cho các dịch vụ tình dục. Nạn nhân thứ 3 đồng ý và cùng V3 đến gặp Tan vào ngày 13/1/2021.

Giống như V3 và V4, V5 không nhận được khoản thanh toán mà cô được hứa hẹn.

Công tố viên nói rằng V3 không được hưởng lợi dưới bất kỳ hình thức nào từ việc giới thiệu bạn bè cho Tan. Cả 3 nạn nhân 17 tuổi chưa từng nhận được một đồng nào từ kẻ lừa đảo.

Tan cũng không trả lại V3 số tiền không dưới 2.500 SGD mà cô cho anh ta vay để chi tiêu cá nhân. Trong vòng 8 tháng đầu năm ngoái, Tan liên tục lừa tiền của nhiều phụ nữ trẻ. Ít nhất 2 nạn nhân đã trình báo cảnh sát.

Phó Công tố viên Hu yêu cầu tòa án đánh giá mức độ phạm tội của Tan để chịu hình phạt gồm giam giữ 5-14 năm (dành cho người tái phạm) và không được mãn hạn sớm. Trong khi đó, luật sư bào chữa cho anh ta tin rằng thân chủ ngồi tù không quá 4 năm.

Phía công tố viên nói rằng Tan có thể sẽ bị kết án tù hơn 10 năm vì không biết hối cải và tái phạm chưa đầy một năm sau khi mãn hạn tù vào năm 2020. Các phương thức lừa đảo của anh ta cũng ngày càng tinh vi hơn.

Tan cũng có thể bị buộc tội mua dâm trẻ vị thành niên nếu thực hiện đúng lời hứa trả tiền cho nạn nhân 17 tuổi để quan hệ tình dục. Kẻ lừa đảo để có được dịch vụ này có thể bị bỏ tù tới 10 năm và phạt tiền.

Hình phạt cho tội đe dọa có thể lên đến 2 năm tù giam, phạt tiền hoặc cả hai. Tội cố ý gây kinh động cho người khác có thể bị bỏ tù đến 6 tháng, phạt tiền lên đến 5.000 SGD hoặc cả hai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dong-gia-sugar-daddy-de-lua-nhieu-co-gai-o-singapore-post1339694.html

Sugar Daddy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.