Đông lạnh vợ với lời hẹn ước đoàn tụ sau 30 năm, người chồng chung tình bất ngờ có cú "quay xe" gây chưng hửng

Quế Quân Dân chưa bao giờ nói đến cái chết, mà chỉ nói rằng vợ mình đang ngủ, và hy vọng rằng sau 30 năm cả hai sẽ lại được đoàn tụ, viết tiếp chuyện tình còn dang dở. Thế nhưng, lời hứa đó giờ đây đã không còn.

"Đóng băng cơ thể người" là một phương pháp khoa học làm cho mọi hoạt động sống của con người hoàn toàn dừng lại bằng cách làm lạnh cơ thể trong khí nito lỏng ở nhiệt độ âm.

Trên thế giới hiện nay, chỉ có rất ít người sử dụng phương pháp này vì chi phí để duy trì quá trình làm đông trong thời gian mấy chục năm liền vô cùng đắt đỏ. Triển Văn Liên - vợ của Quế Quân Dân là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc. Hợp đồng đóng băng thi thể người vợ có giá trị trong 30 năm. Không ai đảm bảo Triển Văn Liên có thể tỉnh lại nhưng người chồng vẫn hy vọng.

Quế Quân Dân và vợ Triển Văn Liên là người ở Sơn Đông, đã quen biết nhau từ nhỏ. Hai người có cuộc hôn nhân hơn 20 năm và có một đứa con. Cả gia đình 3 người sống hạnh phúc bên nhau, cùng trải qua những tháng ngày bình dị đời thường.

Đông lạnh vợ với lời hẹn ước đoàn tụ sau 30 năm, người chồng chung tình bất ngờ có cú quay xe gây chưng hửng-1

Tưởng rằng cuộc sống sẽ viên mãn về sau, căn bệnh ung thư phổi thời kỳ cuối của bà Triển Văn Liên như phá tan đi tất cả. Tuyệt vọng và đau thương, Quế Quân Dân nghe được phương pháp "đông lạnh cơ thể người" từ phía bác sĩ và ông quyết định để vợ mình tạm thời "ngủ một giấc dài".

Ngày 8/5/2017, bà Triển Văn Liên chết lâm sàng vì căn bệnh ung thư chuyển biến xấu. Các bác sĩ ở Viện nghiên cứu Khoa học Sơn Đông đã thực hiện hàng loạt biện pháp cần thiết để đảm bảo sự sống. Quá trình này kéo dài liên tục 55 tiếng. Sau đó thi thể của bà Triển được đưa vào bể chứa 2.000 lít nitơ lỏng ở nhiệt độ âm 196 độ C và bắt đầu tiến vào giai đoạn "ngủ đông" 30 năm.

Đông lạnh vợ với lời hẹn ước đoàn tụ sau 30 năm, người chồng chung tình bất ngờ có cú quay xe gây chưng hửng-2

Thế giới cổ tích luôn hướng người ta hướng đến những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất, nhưng hiện thực lại hoàn toàn khác xa. Tính đến nay, bà Triển Văn Liên đã đông lạnh gần 5 năm. Ông Quế Quân Dân luôn chờ đợi sẽ có một ngày vợ mình sẽ tỉnh lại và hai người sẽ tiếp tục cuộc sống vợ chồng như xưa.

Ông Quế còn thường xuyên ghi lại trong nhật ký những điều mình trải qua và những sự kiện lớn diễn ra xung quanh để chuẩn bị cho vợ có thể được "phổ cập kiến thức" kịp thời sau khi bà tỉnh lại.

Đông lạnh vợ với lời hẹn ước đoàn tụ sau 30 năm, người chồng chung tình bất ngờ có cú quay xe gây chưng hửng-3

Thế nhưng, mọi thứ không như người ta vẫn nghĩ. Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin ông Quế Quân Dân đã có tình yêu mới và bắt đầu kế hoạch cho việc kết hôn.

Ngay sau đó, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích ông Quế là kẻ phụ tình. Có thông tin cho rằng, sau khi ký hợp đồng tình nguyện làm thí nghiệm đông lạnh, ông Quế đã nhận được một số tiền không hề nhỏ với tư cách là chồng bà Triển. Cộng đồng mạng nghi ngờ ông dùng số tiền này để chuẩn bị có việc kết hôn vợ mới.

Đông lạnh vợ với lời hẹn ước đoàn tụ sau 30 năm, người chồng chung tình bất ngờ có cú quay xe gây chưng hửng-4

"Họ muốn nghĩ sao thì nghĩ, tôi vẫn có quyền giữ im lặng", ông Quế chia sẻ. Sau khi đóng băng vợ, trải qua bao thăng trầm đau khổ, Quế Quân Dân chợt nhận ra mình còn mẹ già và con trai cần phải chăm sóc. Hơn nữa, ông vẫn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống mà ông đã vô tình bỏ lỡ.

Quế Quân Dân năm nay đã 53 tuổi và ông cảm giác được cơ thể của mình không còn khỏe mạnh như trước, thường xuyên ra vào bệnh viện để điều trị. Đến đây, ông nhận ra bản thân cần một người bên cạnh để bầu bạn và chăm sóc mình.

Tháng 6/2020, ông Quế quen được một người phụ nữ nhỏ hơn 10 tuổi. Qua một thời gian ngắn tìm hiểu, ông Quế nhận ra người phụ nữ kia chính là người có thể đi cùng ông trong những năm còn lại của cuộc đời. Con trai Quế Quân Dân ủng hộ bố đi thêm bước nữa vì anh đi làm xa nên không thể chăm sóc bố, ngoài ra anh cũng lo lắng cho bố mình đã sống quá cô đơn.

Đông lạnh vợ với lời hẹn ước đoàn tụ sau 30 năm, người chồng chung tình bất ngờ có cú quay xe gây chưng hửng-5

Hiện tại, ông Quế và người yêu mới vẫn chưa kết hôn, nhưng ông đã chia sẻ rằng: "Kết hôn là một chuyện chắc chắn vì bản thân tôi phải cho cô ấy một danh phận rõ ràng. Tôi phải chấp nhận hiện thực vì vợ chưa thể sống lại. Tôi cũng chưa chắc mình còn sống được bao lâu và có thể đợi đến lúc vợ tỉnh dậy hay không. Tôi vẫn là con người và muốn có một cuộc sống bình thường. Tôi không thể chờ đợi mãi".

Quế Quân Dân chắc chắn rằng người vợ đang chìm trong giấc ngủ sâu sẽ hiểu cho sự lựa chọn của mình và ông vẫn hy vọng sẽ được gặp lại vợ trước khi qua đời.

(Nguồn: Sohu)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dong-lanh-vo-voi-loi-hen-uoc-doan-tu-sau-30-nam-nguoi-chong-chung-tinh-bat-ngo-co-cu-quay-xe-gay-chung-hung-162211112154751372.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.