Du học sinh Việt ở Nhật tiết lộ "thú cưng" nhà nào cũng có nhưng nhìn mà phát hãi, chuẩn bị tâm lý mới chống chịu được

Tài khoản TikTok có tên @camhang56983 đã cho cư dân mạng một cái nhìn đầy ngỡ ngàng về cách người Nhật đối xử với những con gián trong nhà.

Ở mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ lại có những phong tục văn hóa khác nhau thể hiện lối sống, cách sinh hoạt khác biệt. Và người ta thường nói "nhập gia tùy tục", tức là đi đến đâu thì chúng ta buộc phải làm quen và thích nghi với cuộc sống ở nơi đó để tránh bị lạc lõng và thậm chí là để... không bị đào thải.

Đối với nhiều người Việt Nam, loài gián là thứ côn trùng thật sự đáng sợ và phá phách vì trúng ẩn nấp ở những chỗ khe hẹp, góc khuất trong nhà rồi gặm nhấm, làm tổ gây hỏng quần áo, đồ dùng, thức ăn... Vậy mà với người Nhật Bản, gián là loài vật không hề đáng ghét, thậm chí còn được chào đón trong nhà. Thực hư ra sao?


Cô gái Việt ở Nhật Bản kể chuyện loài gián tại xứ Phù Tang

Mới đây, tài khoản TikTok có tên @camhang56983 (Cẩm Hằng) - một du học sinh sống ở Nhật Bản 5 năm - đã cho cư dân mạng một cái nhìn đầy ngỡ ngàng về cách người Nhật đối xử với những con gián trong nhà.

Đoạn video của Cẩm Hằng đã thu hút gần 300.000 lượt xem, 11.000 lượt thích và hàng ngàn lượt bình luận.

Du học sinh Việt ở Nhật tiết lộ thú cưng nhà nào cũng có nhưng nhìn mà phát hãi, chuẩn bị tâm lý mới chống chịu được-1

Bạn Hằng nói trong video quay cảnh cả đàn gián trú ngụ trong căn phòng: "Ôi thật kinh khủng. Eo ôi, kinh thật sự. Nhà toàn gián là gián mọi người ạ. Mình tin rằng người Nhật sẽ không bao giờ nói cho bạn biết điều này. Ở Nhật, gián được xem như là thú cưng, nghe mới thấy rợn cả người!

Nếu ở Việt Nam, chó mèo được xem như là thú cưng và những người bạn thân thiết thì ở Nhật gián cũng chiếm một phần quan trọng mỗi gia đình. Lạ thật nhỉ! Người Nhật không bao giờ ghét gián, không hề ghét một chút nào mặc dù chúng rất bẩn và mất vệ sinh. Thật ra thì gián ở Nhật nhiều đến mức họ chấp nhận sống chung cùng với chúng nó và đôi khi còn xem chúng nó như những người bạn trong gia đình.

Chẳng giấu gì mọi người, lúc mình mới sang Nhật được 6 tháng thì nhà cửa cũng sạch sẽ lắm. Một thời gian sau đi làm bận bịu thì không có thời gian dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, lũ gián cứ như chủ nhà luôn. Chúng xâm chiếm cả ngôi nhà của mình. Vậy nên, các bạn du học sinh có ý định sang Nhật du học thì hãy chuẩn bị cho mình thuốc diệt côn trùng và đừng quên dọn dẹp phòng thường xuyên nhé. Mình tin rằng cứ cái đà "ở bẩn" như ở Nhật hiện tại thì chả mấy chốc mà Nhật Bản sẽ trở thành thế giới của gián cho mà xem!".

Du học sinh Việt ở Nhật tiết lộ thú cưng nhà nào cũng có nhưng nhìn mà phát hãi, chuẩn bị tâm lý mới chống chịu được-2

Câu chuyện này của Cẩm Hằng đã nhận về một số ý kiến phản bác, cho rằng chỉ có những người ở bẩn, luộm thuộm và không chịu dọn dẹp nhà cửa thì gián mới có cơ hội trú ngụ. Cũng có người nói rằng: "Mình sang Nhật lâu rồi nhưng chưa thấy gián như thế!".

Trang kencorp.com cũng khẳng định: "Gián là loài bò sát đáng sợ trong nhà phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp ở Nhật Bản".

Còn tạp chí Time có lần đưa tin rằng các nhân viên tại vườn thú Shunanshi Tokuyama ở miền Tây Nhật Bản đã tổ chức một cuộc triển lãm để thuyết phục mọi người rằng gián thực sự không tệ như nhiều người vẫn nghĩ.

"Loài gián luôn mang hình ảnh xấu trong mắt mọi người", một phát ngôn viên của vườn thú nói với AFP. "Nhưng chúng thực sự đóng một vai trò quan trọng trong chuỗi thức ăn".

Khách tham quan triển lãm có thể được chiêm ngưỡng loài Gián rít Madagascar - loài có thể dài tới 7cm. Vườn thú cũng có khoảng 200 cá thể gián từ 15 loài khác nhau được trưng bày, và các nhân viên cho biết cuộc triển lãm đã rất thành công với công chúng.

Du học sinh Việt ở Nhật tiết lộ thú cưng nhà nào cũng có nhưng nhìn mà phát hãi, chuẩn bị tâm lý mới chống chịu được-3

Năm 2019, truyền thông Nhật Bản và cả quốc tế xôn xao với câu chuyện một chàng trai ở Nhật coi gián là bạn gái, hẹn hò với nó suốt 1 năm và nghĩ con vật "nóng bỏng hơn bất kỳ cô gái nào khác".

Yuma Shinohara, 25 tuổi, coi con gián tên Lisa là tình yêu đầu tiên của mình. Yuma nói: “Không có cô gái nào nóng bỏng” như Lisa và mối quan hệ của anh với nàng gián là hoàn toàn nghiêm túc.

Khi Lisa chết, Yuma đã ăn “bạn gái”. Anh nói: “Ngày cô ấy qua đời thật khó khăn nhưng tôi biết sẽ tới vì cô ấy là một con gián với vòng đời ngắn ngủi. Vì vậy, giờ đây Lisa sống trong trái tim tôi và tiếp tục là một phần trong cơ thể tôi”.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/du-hoc-sinh-viet-o-nhat-tiet-lo-thu-cung-nha-nao-cung-co-nhung-nhin-ma-phat-hai-chuan-bi-tam-ly-moi-chong-chiu-duoc-162222002115211383.htm

Nhật Bản

thú cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.